x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Loạt cú twist gây bất ngờ nhất trong MCU: Bucky là Winter Soldier

SEIZEDIX 13:00 - 04/10/2022

Sau khi The Avengers chứng minh rằng các bộ phim crossover thật sự là mỏ vàng bất tận trong MCU, Marvel Studios đã quyết định chơi lớn khi thực hiện loạt dự án khủng trong phase 2. Từ đây, hàng loạt các dự án hấp dẫn như Captain America: The Winter SoldierGuardians of the Galaxy và một số bom tấn gây tranh cãi, điển hình là Iron Man 3Avengers: Age of Ultron ra đời. Giai đoạn 2 tiếp tục truyền thống của MCU khi tung hàng loạt cú twist khiến người xem ngã ngửa. Hãy cùng tôi điểm lại những cú quay xe khiến tôi không còn tin vào “cú lừa studios” nữa.

Loki còn sống

Sau khi bất ngờ trở thành phản diện được yêu thích nhất trong phần Avengers đầu tiên, Loki đã được trao cho vai trò quan trọng hơn trong Thor: The Dark World. Lần này Thần Sấm miễn cưỡng hợp tác với người em trai bị giam cầm của mình khi Dark Elves tấn công Asgard. Loki đã hy sinh để cứu Thor, thế nhưng toàn bộ sự việc hóa ra chỉ là cú lừa. 

Giờ đây tôi đã biết không tự nhiên họ gọi anh là Thần Lừa Lọc. Không chỉ còn sống, anh còn đóng giả Odin để chiếm lấy ngai vàng trong Asgard. Trong những lần đầu xuất hiện trong MCU, vị thần lừa bịp đã nhiều lần giả chết đến nỗi khiến người xem trở nên mệt mỏi và có thể đoán trước được anh sẽ trở lại trong thời gian gần. Khi cuối cùng bị kết liễu vì nhân loại, người hâm mộ đã hoài nghi liệu đây có tiếp tục là cú lừa? Và, tất nhiên, anh đã trở lại trong loạt phim trên dịch vụ xem phim trực tuyến.

Mandarin hóa ra chỉ là một diễn viên

Trong suốt phần lớn thời lượng của Iron Man 3, đạo diễn Shane Black mang tới cho tôi một cảm giác kinh hoàng với sự xuất hiện của Mandarin. Sau đó khi Tony xâm nhập vào hang ổ của Mandarin để thực hiện một cuộc thách đấu, anh phát hiện ra rằng Mandarin chỉ là một diễn viên có tên thật Trevor Slattery, được Ten Rings thuê để làm đại diện cho tổ chức của họ. 

Đây đã trở thành một trong những chi tiết gây tranh cãi nhất trong toàn bộ MCU. Sự thay đổi của Mandarin chắc chắn khiến khán giả ngạc nhiên và cũng khiến tôi cảm thấy thất vọng khi không được thấy Tony Stark đối đầu với kẻ thù không đội trời chung của anh trong truyện tranh.

Tony và Bruce đã tạo ra kẻ thù tồi tệ nhất của Avengers

Nhiều người cho rằng Avengers: Age of Ultron đã không phát huy hết tiềm năng của nhân vật phản diện đã được chờ đợi từ rất lâu. Nhưng có một điểm thú vị và đáng nhớ trong loạt phim này. Ultron hóa ra là một người máy được tạo ra bởi một nhà khoa học với cái tôi quá lớn và ảo tưởng về sự cao cả (cùng người bạn ít tự cao hơn của anh ta). 

Trong nỗ lực tìm cách tạo ra một người máy sẽ thực hiện nhiệm vụ của các Avengers, Tony Stark và Bruce Banner đã vô tình tạo ra kẻ thù tồi tệ nhất của riêng họ. Họ đã tạo ra một android độc hại có thể xâm nhập vào bất kỳ máy tính nào trên thế giới.

Sự hy sinh của Groot

Bước ngoặt lớn nhất trong Guardians of the Galaxy là quyết định đầy đau lòng của Groot. Cậu đã quyết định hy sinh mạng sống để cứu gia đình mới của mình. Khi con tàu gặp nạn, Groot quyết định che cho các thành viên khác của đội vệ binh dải ngân hà, tự cho phép mình ra đi để “gia đình” có thể sống tiếp. Guardians of the Galaxy được coi là dự án hài đầu tiên của MCU, thế nhưng rõ ràng không phải 100% nội dung phim đều hài hước. 

 

Tôi thấy James Gunn đã giữ đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa những trò đùa sảng khoái và những cảnh gây xúc động. Không giống như hầu hết các bộ phim khác của MCU - thường bị chỉ trích vì cắt xén những cảnh tình cảm, Guardians of the Galaxy giữ trọn vẹn những khoảnh khắc buồn thật buồn. Sự hy sinh của Groot cùng câu nói “We are Groot” là một trong những cú twist đáng nhớ nhất của MCU.

>>>Xem thêm: 10 nhân vật hài hước nhất MCU: "Thánh tàng hình" Drax chắc chắn số 1

Bucky là The Winter Soldier

Trong những ngày đầu ra mắt, MCU thường xuyên bị chỉ trích vì tuyến phản diện nhàm chán, không được khai thác cẩn thận. Nhưng có một vài ngoại lệ cho thấy ác nhân trong vũ trụ điện ảnh Marvel không tệ như bạn tưởng. Một trong số đó chính là sát thủ Hydra nổi tiếng - người xuất hiện trong Captain America: The Winter Soldier. Không giống như hầu hết các nhân vật phản diện của MCU, The Winter Soldier có mối liên hệ với các siêu anh hùng, làm tăng thêm cảm xúc cho các cuộc xung đột. 

Không chỉ Captain America mà bản thân tôi cũng bị sốc khi biết rằng Bucky Barnes không chỉ vẫn còn sống mà còn bị tẩy não. Vì Bucky đã trở thành sát thủ và đang cố kết liễu người bạn cũ của mình, Captain America đã không thể giải quyết cuộc xung đột bằng cách đánh bại kẻ xấu. Bucky luôn ở bên Steve trong hành trình trưởng thành và việc hạ gục người bạn thân nhất của mình là điều không thể.

Ở trên là những cú twist gây bất ngờ nhất với tôi trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Còn bạn, bạn cảm thấy đâu là cú quay xe khiến bạn cảm thấy bất ngờ nhất? Hãy chia sẻ cho tôi biết nhé.

>>> Xem thêm: Red Guardian vs. Captain America: Cái tên chiến thắng gây bất ngờ

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Captain America: The Winter Soldier? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.