x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Loạt phim Việt bị hoãn chiếu: Nơi Giấc Mơ Tìm Về “bảo lưu” 4 lần

Roses 07:00 - 01/07/2023

Việc hoãn chiếu các bộ phim trên sóng truyền hình Việt, mình thấy không còn xa lạ gì nữa. Tuy nhiên, đối với khán giả đang theo dõi nhiệt tình thì điều này sẽ làm ảnh hưởng tới tâm trạng . Xuất phát từ nhiều lý do khác nhau, có thể khách quan hoặc chủ quan mà nhiều tác phẩm bị gián đoạn phát sóng khiến khán giả “sốt xình xịch”. Thậm chí, có phim còn rơi vào tình trạng “bảo lưu” đến 4 lần nữa đấy. 

Nơi Giấc Mơ Tìm Về

Trải qua khởi đầu không mấy thuận lợi, bộ phim Nơi Giấc Mơ Tìm Về đang dẫn chiếm được cảm tình của khán giả. Và mình phải công nhận rằng, bộ phim đánh dấu sự trở lại của NSND Lê Khanh đích thị là tác phẩm "sóng gió" nhất màn ảnh nhỏ thời điểm hiện tại. Lý do là bởi phim đã hoãn chiếu tới 4 lần từ lúc lên sóng tới nay. 

Mình còn nhớ lần đầu là ở tập 10, phim dự kiến lên sóng ngày 2/6/2023 nhưng trùng với thời lượng chương trình truyền hình trực tiếp khai mạc Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2023 nên phim được lùi phát sóng sang tối 5/6/2023. Đến ngày 9/6/2023, phim tiếp tục hoãn phát sóng để nhường thời lượng cho Lễ trao Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân lần thứ nhất. 

Gần đây nhất, Đài Truyền hình Việt Nam hoãn chiếu tập 16 của bộ phim Nơi Giấc Mơ Tìm Về vào tối 14/6/2023 vì trùng lịch với một chương trình truyền hình trực tiếp. Sang tối 15/6, khung giờ vàng của VTV1 tiếp tục phát sóng chương trình truyền hình trực tiếp Lễ đón bằng của UNESCO ghi danh Nghệ thuật làm gốm của người Chăm và Khai mạc Lễ hội Nho - Vang Ninh Thuận 2023, nên bộ phim tiếp tục được lùi lịch sang tối 16/6/2023.

Vậy là chỉ trong vòng nửa đầu tháng 6/2023, bộ phim do Việt Hoa thủ vai chính đã lập kỷ lục về số lần hoãn chiếu trên sóng đài truyền hình quốc gia. Dù mới phát sóng 18/35 tập nhưng phim đã được “bảo lưu” tận 4 lần. Tuy đều là những lý do bất khả kháng nhưng việc hoãn chiếu này vẫn làm khán giả ngỡ ngàng, ngơ ngác. 

>>Xem thêm: Phim Việt ghi hình lệch mùa phát sóng: Diễn viên mặc áo cổ lọ giữa hè

Phố Trong Làng

Phố Trong Làng cũng là bộ phim từng gây khá nhiều ý kiến trái chiều tại thời điểm phát sóng. Mình còn nhớ, bộ phim đã từng bị hoãn chiếu ở thời điểm sau tập 38, chính là lúc sự quan tâm của khán giả ở mức đỉnh điểm. Lý do phim Phố Trong Làng hoãn chiếu lúc đó là vì nhà đài phát sóng bộ phim Mùa Xuân Ở Lại vào khung 21h từ thứ 2 đến thứ 6 trên kênh VTV1. 

"Vì một số lý do, tuần này bộ phim Phố trong làng sẽ tạm hoãn phát sóng. Thay vào đó, trong không khí những ngày đầu năm mới, Mùa xuân ở lại sẽ kể những câu chuyện về sự khởi đầu, về những quyết định của người trẻ khi đứng trước nhiều lựa chọn; cùng với đó là cuộc sống bình dị, bình yên ở mùa xuân biên giới", đây là nguyên văn thông báo từ VTV trên fanpage chính thức.  

Nếu theo dõi bộ phim, hẳn bạn vẫn còn nhớ tại thời điểm này, tranh cãi về diễn xuất cũng như thái độ của nam chính Phạm Anh Tuấn đang trở thành tâm điểm khắp cõi mạng. Nhiều người cho rằng, việc nhà đài tạm hoãn chiếu phim một phần xuất phát từ nguyên nhân này. 

Một số ý kiến lại cho rằng nam chính Phạm Anh Tuấn từng bị thương khiến cho đoàn phim phải tạm ngừng quay một thời gian nên bộ phim trễ tiến độ, ngừng phát sóng tạm thời. 

Về Nhà Đi Con

Siêu phẩm Về Nhà Đi Con cũng từng rơi vào cảnh “bảo lưu” dài hạn để nhường sóng cho một số chương trình truyền hình lớn lên sóng trực tiếp đấy ạ. Mình còn nhớ, khi diễn biến phim đang gay cấn thì bất ngờ hoãn chiếu 1 tuần. Điều đó đồng nghĩa với việc cả tuần khán giả sẽ chỉ được xem 1 tập phim mà thôi. 

Các fan cứng của Về Nhà Đi Con thời điểm đó đã như ngồi trên đống lửa chờ đợi phim lên sóng. Đặc biệt là khi nhà sản xuất tung đoạn clip hậu trường hé lộ cảnh Khải (Trọng Hùng) “tác động vật lý” với Huệ (Thu Quỳnh) và mắng Thư (Bảo Thanh) bằng lời lẽ thiếu tôn trọng. Nhiều tình tiết được nhá hàng càng làm khán giả thêm tò mò về diễn biến tiếp theo. Mình phải công nhận rằng, ekip sản xuất Về Nhà Đi Con rất biết cách kích thích sự tò mò của người xem đấy nhé. 

Hương Vị Tình Thân

Sang phần 2, mình thấy bộ phim Hương Vị Tình Thân càng thêm hấp dẫn với những tình tiết cao trào. Chính tại thời điểm Phương Nam (Phương Oanh) đã đồng ý làm vợ shark Long (Mạnh Trường), phim bất ngờ tạm dừng phát sóng. Bạn biết không, trong khi khán giả đang háo hức chờ đợi màn "ăn cưới" của Nam - Long diễn ra ở những tập phim tiếp theo thì lịch phát sóng của Hương Vị Tình Thân đã có sự thay đổi. 

Mình còn nhớ khi đó, phía nhà sản xuất thông báo tập 27 phần 2 Hương Vị Tình Thân không được phát sóng trên VTV1 theo khung giờ quen thuộc do phải nhường chỗ cho một chương trình truyền hình trực tiếp. Ekip cũng tung luôn “thiệp cưới” của cặp đôi chính càng khiến khán giả thêm phấn khích. Đi kèm với đó là lời thông báo hài hước vì đám cưới hạn chế tụ tập đông người nên chỉ có thể diễn ra trên tivi, khách đến dự nên ăn tối trước hoặc mang theo đồ ăn. 

Trước đó, bộ ảnh cưới của hai nhân vật chính Nam - Long được khán giả chia sẻ trên các diễn đàn, mạng xã hội. Đoạn clip ghi lại hậu trường dàn diễn viên trong phim như: bà Xuân (Quách Thu Phương), Huy (Anh Vũ) và Thy (Thu Quỳnh)... đã "lên đồ" khi dự tiệc của cặp đôi chính cũng được đăng tải càng làm khán giả thêm háo hức.

>>Xem thêm: Dàn bóng hồng từng sánh đôi với người đàn ông "nát" nhất màn ảnh Việt

Việc hoãn chiếu là điều không ai mong muốn, nhưng vì những lý do khác nhau, buộc lòng các bộ phim phải nhường sóng đấy ạ. Bạn còn biết tác phẩm nào chịu cảnh “bảo lưu” tương tự như vậy thì hãy chia sẻ với mình nhé. 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Nơi Giấc Mơ Tìm Về ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.