x

Đăng nhập

Comming soon...

Việt

TikTok Film Festival 2022: Hút hơn 500 sinh viên dự hội thảo

Cào Cào 19:35 - 24/10/2022

TikTok Film Festival 2022 là sự kiện được tổ chức phối hợp giữa TikTok và Trung tâm Dịch vụ Phát triển Điện Ảnh - Hội Điện Ảnh Việt Nam. Sự kiện là dịp để đưa nguồn cảm hứng điện ảnh được lan tỏa rộng rãi đến công chúng. Trong đó, hoạt động chính của sự kiện này là cuộc thi làm phim ngắn dưới định dạng dọc với đề tài Gia đình và chủ đề “Xoay dọc khung hình - tim mình nói Được”.

Thời gian qua, các thước phim ngắn về tình thân gia đình đã được lan tỏa, tạo nên sự chú ý trên nền tảng mạng xã hội TikTok. Theo Cào Cào được biết, bên cạnh cuộc thi là hoạt động chính, chuỗi hội thảo mang tên Làm phim ngắn với khung hình dọc cũng được thực hiện. Mục đích của chuỗi hội thảo là để giúp những ai yêu điện ảnh có thể tìm hiểu, biết thêm về lĩnh vực này. Hội thảo có sự góp mặt của những khách mời là những nhân vật nổi tiếng, có kinh nghiệm trong lĩnh vực.

Vừa qua, chuỗi hội thảo đã lần lượt tổ chức tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng (1/10/2022), Đại học Hoa Sen (11/10/2022). Sự kiện đã nhận được sự quan tâm, tham gia từ các bạn sinh viên yêu thích lĩnh vực.

Mỗi buổi hội thảo, số lượng sinh viên tham dự lên đến 300 - 500 sinh viên. Điều đó cũng đã phần nào cho thấy được sự kiện đã thực sự thu hút được sự quan tâm của các bạn trẻ yêu thích phim ảnh. Đây sẽ là cơ hội để các bạn được lắng nghe, trang bị thêm cho mình những kiến thức cần thiết về chuyên môn, quá trình tạo ra một phim ngắn.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Đạo diễn Đào Đức Thành, Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, biên kịch Bình Bồng Bột, diễn viên Diễm My 9X, Giám đốc sáng tạo Denis Đặng,... là những khách mời nổi tiếng góp mặt trong sự kiện lần này. Sự xuất hiện của họ cũng cho thấy được chất lượng của buổi hội thảo, độ uy tín, tính chuyên môn.

Tham gia buổi hội thảo ở Đại học Quốc tế Hồng Bàng, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ: “Bất kể là sản xuất phim hay viết một cuốn sách, ý tưởng ban đầu nếu đi kèm với một mục đích rõ ràng sẽ dễ đi đến một sản phẩm hoàn thiện hơn. Sau khi ý tưởng sơ khai ban đầu được hình thành sẽ là sự sinh sau của vô số những ý tưởng nhỏ, trong đó gồm có ý tưởng thực hiện và cách kể chuyện.

Ở hội thảo của Đại học Hoa Sen, đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh nói thêm về việc chọn khung hình dọc khi làm phim ngắn: “Có hai điều người ta thường nói về làm phim, một là đạo diễn nói gì với diễn viên và hai là họ kể câu chuyện đến với người xem ở góc độ nào. Với góc quay rất đặc biệt của khung hình dọc, chúng ta có thể suy nghĩ nhiều hơn về việc đặt máy quay ở đâu, từ đó tạo ra những cảm giác thú vị.

Cũng tại sự kiện ở Đại học Hoa Sen, TikTok Film Festival 2022 được biên kịch Bình Bồng Bột nhận định sẽ là cơ hội để cả người chuyên lẫn không chuyên thử sức: “Chưa bao giờ làm phim ngắn lại dễ như lúc này. Bản thân tôi 3 năm trước còn chưa biết làm phim là gì, sự nghiệp làm phim của tôi bắt đầu từ những mối quan hệ trên nền tảng Internet. Thật ra, Việt Nam đang rất thiếu các nhà biên kịch, nhà làm phim. Nếu các bạn có đam mê và có khả năng, chắc chắn cuộc thi làm phim ngắn của TikTok Film Festival 2022 là cơ hội khởi đầu dành cho các bạn.

Từ ngày 23/10, cuộc thi làm phim ngắn dạng dọc đã chính thức đóng đơn đăng ký. Top 40 phim ngắn được lựa chọn sẽ cạnh tranh trong Chung kết. Các thí sinh có tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được mời dự Đêm Trao Giải tổ chức ngày 11/11/2022.

Đối với các tác phẩm chiến trong các hạng mục, người thực hiện sẽ nhận được 50 triệu VNĐ. Trong 6 phim chiến thắng sẽ có 1 phim nhận gói tài trợ sản xuất Loạt phim gốc (Original Series) có giá trị đến 4 tỷ đồng của Galaxy Play. Người chiến thắng trong top 6 còn được gói xem phim Cao cấp của Galaxy Play trong vòng 1 năm trị giá 840.000 VNĐ. Top 20 phim ngắn sẽ được đề cử trong hạng mục Phim ngắn hay nhất trên nền tảng TikTok của Ngôi Sao Xanh 2022.

Cào Cào mong rằng những thông tin về dự án này sẽ đến được với những ai yêu thích phim ảnh. Đây cũng là cơ hội để tìm ra được những tài năng trẻ có khả năng phát huy và đóng góp vào điện ảnh nước nhà trong tương lai.

* Bài viết của Cào Cào chia sẻ tại box Tin tức điện ảnh

Nếu bạn quan tâm và muốn cập nhật thêm về những sự kiện này , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim x? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

TikTok Awards VN 2022: Nơi vinh danh nhà sáng tạo nội dung nổi bật

Bọ Ngựa

Bọ Ngựa

Với mong muốn kết lại một năm 2022 dành cho sự vinh danh, TikTok Awards Việt Nam 2022 đã chính thức trở lại.

Sweet Day của Lotte Cinema: Rủ crush xem phim, ôm 1 cái tặng bắp nước

Xoài

Xoài

“Sweet Day” của Lotte Cinema: Đi xem phim với người thân hoặc bạn bè và ôm 1 cái sẽ được nhận bắp rang hoặc nước ngọt miễn phí vào ngày 30/11/2022.

Đề xuất nới room tín dụng gỡ khó thị trường chứng khoán và trái phiếu

Tấn Văn

Tấn Văn

Các doanh nghiệp cho rằng điều quan trọng nhất hiện nay là cần nới room tín dụng ngân hàng, duy trì thanh khoản để các doanh nghiệp có dòng vốn

Những nhà làm phim trẻ triển vọng của TikTok Film Festival 2022

Hammer

Hammer

Trước thềm Đêm Trao giải, các nhà làm phim triển vọng của cuộc thi phim ngắn TikTok Film Festival 2022 đã có những chia sẻ xoay quanh quá trình dự thi.

Loạt poster ấn tượng tại TikTok Film Festival 2022

Bọ Ngựa

Bọ Ngựa

Đối với một bộ phim, poster đóng vai trò hết sức quan trọng bởi nó là sản phẩm đầu tiên gây sự chú ý để người xem.

TikTok Film Festival 2022: Hút hơn 500 sinh viên dự hội thảo

Cào Cào

Cào Cào

Đối với ai yêu thích, muốn tìm hiểu về phim ảnh, chuỗi hội thảo và cuộc thi làm phim ngắn của TikTok Film Festival 2022 sẽ là một cơ hội lớn.