x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Hiệp Đỗ (Lối Nhỏ Vào Đời): Khó khăn khi đóng vai học sinh là tuổi tác

Đức Nguyên 18:15 - 30/06/2022

Lối Nhỏ Vào Đời là bộ phim đang nhận được sự quan tâm, yêu mến của đông đảo khán giả truyền hình. Tác phẩm với những tình tiết rất “đời”, phản ánh số phận của những con người “có gia đình cũng như không” để mang đến những bài học kinh nghiệm sống đáng quý cho người xem.

 Bên cạnh một kịch bản hay, gần với thực tiễn, lối diễn xuất của dàn diễn viên từ chính đến phụ trong phim Lối Nhỏ Vào Đời cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực. Ngoài những nhân vật chính, tôi ấn tượng với Hiệp Đỗ trong vai Lâm Béo - chàng trai 18 tuổi. 

>>>Xem thêm: Huyền Lizzie (Thương Ngày Nắng Về): Biến cố giúp tôi trưởng thành hơn

 Mới đây, Đức Nguyên đã có cuộc trò chuyện trên DienAnh.Net với nam diễn viên sinh năm 1995 để hiểu thêm về nhân vật Lâm cũng như Hiệp Đỗ phía sau màn ảnh nhỏ.

Thời gian gần đây, Hiệp được đông đảo khán giả biết đến khi tham gia một số dự án phim truyền hình ăn khách của VFC, bạn có thể chia sẻ về cơ duyên này? 

Cơ hội được tham gia vào những bộ phim truyền hình ăn khách quả thực là một sự may mắn đối với mình. Lần đầu tiên xuất hiện trên sóng truyền hình là vào khoảng cuối năm 2018, mình tham gia một dự án phim có tên là Chạy Trốn Thanh Xuân. Đối với một vlogger, Youtuber như mình thì đây là một cơ hội cũng như là một thử thách rất lớn. 

 Mình được các anh chị sản xuất và đạo diễn biết đến thông qua những video hài ngắn trên Facebook, Youtube, .. và đã cast mình vào vai một chàng sinh viên hài hước, thích pha trò, tạo không khí trong một nhóm bạn. Thời gian gần đây, mình cũng đã tham gia vào bộ phim Lối Nhỏ Vào Đời, cũng với vai một bạn học sinh 18 tuổi thơ ngây, tốt bụng, nhưng cũng không kém phần hóm hỉm, rất giống mình ngoài đời.

 
Mặc dù “tay ngang” sang làm nghệ thuật nhưng lối diễn của Hiệp nhận được rất nhiều phản hồi tích cực, bạn nghĩ sao về điều này? 

Trước đây mình có theo học hai trường đại học, đó là Đại học Bách Khoa Hà Nội chuyên ngành IT và FPT Arena chuyên ngành Thiết kế đồ họa, cả hai đều không liên quan gì đến diễn xuất cả. Có lẽ, chính vì lí do đó, nên mình được mọi người nhận xét là có lối diễn xuất tự nhiên. Một phần vì mình chưa qua trường lớp đào tạo, chưa có nhiều kĩ thuật diễn, một phần vì mình có học hỏi cách diễn qua những bộ phim, diễn viên Hàn Quốc mà mình yêu thích. Bản thân mình khi xem lại những tập phim được phát sóng, vẫn chưa cảm thấy hài lòng về cách đài từ cũng như diễn xuất hình thể, mình luôn tự nhủ là sẽ cố gắng khắc phục trong thời gian sớm nhất.

 
Những vai diễn trong phim truyền hình của mình thường là vai thứ chính, hoặc vai phụ, có ‘nhiệm vụ’ tạo không khí cho bộ phim. Thực sự là mình rất yêu thích việc làm phim cả truyền hình và điện ảnh đều là những đích đến mình muốn đạt được, nên mình rất mong trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều cơ hội được cống hiến cho khán giả dù là những vai nhỏ nhất.

 
Trong phim, nhân vật Lâm chênh lệch khá nhiều tuổi so với nam chính, lại phải xưng hô anh - em các bạn đã làm thế nào để diễn tự nhiên nhất?

Nội dung trong phim là 3 bạn học sinh chơi thân với nhau, cùng trong câu lạc bộ truyện tranh. Cách tốt nhất để có phản ứng hóa học tốt với nhau trong phim đó là khi ở ngoài, 3 bọn mình cũng nói chuyện, tìm hiểu, chơi với nhau như 3 người bạn thân thật, tuy là mình có hơn bạn nam chính 8 tuổi.

 Bạn nhận xét thế nào về hai người bạn diễn Hoàng Long và Ngọc Huyền?

Với mình thì khoảng thời gian tham gia Lối Nhỏ Vào Đời tuy ngắn nhưng đã để lại cho mình rất nhiều kỉ niệm. Mình rất ấn tượng với sự cố gắng, thay đổi theo chiều hướng tích cực của bạn diễn Hoàng Long (vai Dũng). Đây là vai diễn truyền hình đầu tiên của em mà lại còn là vai chính, nên áp lực mà Long phải chịu là rất lớn nhưng em vẫn luôn học hỏi, trau dồi kinh nghiệm diễn xuất.

>>>Xem thêm: Mẹ kế U40 của Duy "TNNV": Xinh đẹp lại đa tài, diễn giỏi còn hát hay

  Còn đối với Ngọc Huyền thì mình luôn trong trạng thái trao đổi và tiếp thu, được biết Ngọc Huyền cũng thích phim ảnh Hàn Quốc nên hai anh em rất hợp gu nói chuyện, tuy trong phim chành chọe vậy thôi chứ ngoài đời anh em ‘trên bến dưới thuyền’ lắm.

Hóa thân thành cậu học sinh cấp 3 mặc dù đã quá chục tuổi, Hiệp gặp khó khăn gì? 

Đối với mình thì tuổi tác không quan trọng, vì khi nhận vai diễn thì mình đã sống với số tuổi, tính cách cũng như là cuộc đời của nhân vật rồi. Mình có tham gia 4-5 dự án phim của VFC, thì tất cả các dự án đó mình đều đóng vai học sinh, sinh viên.

 Điều khó khăn nhất mình sợ phải đối mặt đó là những nếp nhăn của tuổi 30, nhưng rất may là đã được bạn makeup của đoàn phim hóa trang cho trẻ hơn mười mấy tuổi rồi.

"Màu sắc” mà Hiệp theo đuổi trên con đường diễn xuất? Bạn có nghĩ một ngày mình sẽ đóng một nhân vật soái ca hay có tâm lý nhân vật phức tạp để thử thách bản thân

Mình có thần tượng một diễn viên rất nổi tiếng ở Hàn Quốc, đó là Lee Kwang Soo. Khi xây dựng lối diễn xuất, mình cũng đã tham khảo rất nhiều chất liệu của anh Kwang Soo, đó là một anh chàng vụng về, nhanh nhảu, đoảng, nhưng lại tốt bụng, luôn được mọi người yêu quý, đón nhận. 

 Thế nhưng dù sao thì mình cũng rất muốn một lần được bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, đó là được nhận một vai có tính cách cũng như tạo hình khác hẳn những vai mình từng nhận. Nếu là soái ca thì hơi quá tầm của mình, nhưng một nhân vật có tâm lý phức tạp thì luôn là điều mà mình theo đuổi. 

Gần đây, mình có ấn tượng sâu sắc với vai diễn kẻ môi giới trong bộ phim ‘Broker’ của chú Song Kang Ho, là người cười nhiều nhất, nhưng cũng là người mang nhiều tâm tư tình cảm, chịu nhiều đớn đau nhất.

 
 Ngoài các dự án phim truyền hình, bạn còn hoạt động nghệ thuật ở những lĩnh vực nào? Những công việc ấy mang đến cho bạn cơ hội nghề nghiệp và thu nhập ra sao?

Công việc chính của mình đó là Content creator trên các nền tảng xã hội video. Mình thực hiện các công việc từ lên ý tưởng kịch bản, cho đến quay dựng và diễn xuất trong suốt hơn 6 năm qua. Mong muốn và nguyện vọng của mình trong thời gian tới đó là có thể tham gia vào các dự án phim truyền hình với tần suất dày đặc hơn, hoặc có thể hoạt động nghệ thuật toàn thời gian trong các production house.

>>>Xem thêm: Linh Ka - Long Hoàng: Cặp hot teen gây bão giờ đã thành “mầm non” Vbiz

 Có thể nói, mặc dù “tay ngang” sang hoạt động nghệ thuật nhưng trong suốt thời gian qua, Hiệp Đỗ đã không ngừng trau dồi kĩ năng cho bản thân, nghiêm túc theo đuổi ước mơ, niềm đam mê của mình, tiến bộ sau từng dự án. Tôi tin rằng trong thời gian tới sự nghiệp của anh chàng này còn phát triển hơn nữa, đóng vai chính trong các bộ phim truyền hình đặc sắc của VTV.
 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Lối Nhỏ Vào Đời hay các bộ phim khác đang phát trên sóng VTV , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.