x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lối Nhỏ Vào Đời: Hóa ra khi Dũng gặp chuyện có nhiều người quan tâm

Ngọc Quỳnh 11:15 - 15/07/2022

Trong tập 25 của Lối Nhỏ Vào Đời cũng là tập phim áp chót, đã mở ra cho tôi một cái nhìn mới về các mối quan hệ xung quanh Dũng. Thì ra Dũng không cô đơn như tôi từng nghĩ, nhất là khi gặp chuyện thì ai nấy đều lo lắng, sốt ruột. Trong đó có bạn bè Khanh (Ngọc Huyền), Lâm (Hiệp Đỗ), bác Thành xe ôm (NSND Bùi Bài Bình), bố Hoàng (Phan Anh), hóa ra mọi người ai nấy đều nhớ đến Dũng, chỉ là họ không thể hiện ra thôi.

 Hôm trước Khải (Trương Hoàng) bày trò gây rắc rối ở hộp đêm khiến chị Hoài (Quỳnh Lương) mất việc. Hôm nay hắn còn cho người dàn dựng màn bắt ghen, trong đó mục tiêu là chị Hoài. Tôi thấy đám người xông vào nhà Hoài khiến cô đỡ không kịp, họ “tác động vật lý” lên nhiều vị trí trên người Hoài khiến cô chỉ biết chịu trận mà thôi. 

Nhìn cảnh này thấy thương lắm, Dũng cũng không đứng im mà lao ra che chắn cho Hoài, bên cạnh đó cả hai còn bị quay video tung lên mạng. Thế là Dũng - Hoài sáng nhất facebook hôm đó và đương nhiên chuyện này nhanh chóng đến tai những người thân thiết của Dũng.

 Đầu tiên phải kể đến là Khanh với Lâm, một trong những người báo tin cho Dũng, tôi thấy chuyện này cũng dễ hiểu thôi vì các bạn là thế hệ GenZ nắm bắt thông tin vô cùng nhạy bén. Với tâm lý là một học sinh cuối cấp, Khanh với Lâm đều ngỡ ngàng không biết thực hư như thế nào. Nếu đoạn video đó nổi hơn đến tay ban giám hiệu, rất có thể ảnh hưởng đến chuyện thi cuối cấp của Dũng. 

 Tôi cũng thấy hai bạn chạy đến nhà Dũng để xem tình hình, có vẻ như đang rất sốt ruột. Đúng rồi phải lo thôi bởi vì hơn ai hết, Lâm và Khanh hiểu được Dũng rất ít bạn bè, rất ít các mối quan hệ thì làm sao vướng vào chuyện như vầy được. Dũng tuy ít bạn nhưng ai nấy đều chất lượng, sau lần biến cố này chắc cậu cũng xác định được ai là bạn tốt và sẽ giữ lửa mối quan hệ này bền chặt hơn.

 Người biết tiếp theo đó chính là bác Thành xe ôm, bác Thành ít khi lướt mạng xã hội nhưng tôi nghĩ là do những cô hàng xóm đồn thổi, từ chuyện nhỏ thành chuyện to. Nên bác Thành cũng rất bất ngờ khi nghe tin Dũng bị bắt ghen, bởi bác cũng là một trong những người thân thiết của Dũng mà. Bác Thành cũng rất hiểu tính tình của cậu trai trẻ và tin chắc chắn rằng có sự hiểu lầm gì đó. 

 Tương tự như Khanh với Lâm, bác Thành cũng nhanh chóng chạy sang nhà Dũng để hỏi thăm. Tôi đoán đó là bác lo cho cậu, gặp biến cố lớn như vậy chắc chắn tâm lý đang ảnh hưởng nặng. Dũng cần một người đi trước bảo ban, dắt tay cậu qua khỏi mớ hỗn độn này. Thật đúng là không hổ danh “bạn thân” của nhau, lúc bác Thành khó khăn nhất Dũng luôn bên cạnh và lúc Dũng gặp nạn thì bác Thành cũng không bỏ rơi cậu.

 Đấy chỉ mới là những mối quan hệ ngoài luồng thôi, chứ người thân duy nhất của Dũng là Hoàng lại là người biết tin cuối cùng. Tôi cũng không lạ gì đâu vì dạo này Hoàng đang lo cho Thảo (Kim Oanh) bị bệnh, không có thời gian để tâm chuyện khác. Ngoài ra, thái độ của Hoàng khiến tôi vô cùng bất ngờ, anh không lo lắng cho con trai khi bị người khác “tác động vật lý”, cũng không hề lo lắng cho sức khỏe tinh thần của Dũng. Câu đầu tiên là trách Dũng giao du với hạng người này nọ rồi sinh hư, tôi thật chán ông bố này ghê cái gì cũng quy chụp và tự cho mình là đúng hết.

 Không chỉ thế, Hoàng còn gặp mặt Khanh, Lâm và trách mắng hai đứa rằng không để ý đến Dũng, nên Dũng mới sa đọa như hôm nay. Tôi nghe mà buồn cười ghê, Hoàng làm bố nhưng có hiểu Dũng gì đâu với lại đó cũng đâu phải trách nhiệm của Khanh và Lâm, mọi chuyện xảy ra một phần lỗi rất lớn do Hoàng đó thôi. Hoàng chất vấn Khanh với Lâm như thế không chừng sau này Dũng lại mất đi 2 người bạn, bị phụ huynh bạn đổ lỗi oan cũng buồn bực lắm chứ.

Thế nhưng trong tất cả mọi người thì tôi để ý nhất là Thảo, cô hầu như không có động thái gì lạ. Bình thường nếu như đây là chủ ý của Thảo thì cô rất đắc thắng, hôm nay Thảo bị đơ người một lúc lâu, cũng bất ngờ lắm. Có lẽ đây là chuyện do Khải tự ý gây ra chứ Thảo không hề nhúng tay vào? Nếu đúng là như vậy thì mục tiêu tiếp theo chính là Hoàng, không biết Thảo làm cách nào để bảo vệ gia đình đây?

 Mọi chuyện có lẽ sẽ được sáng tỏ trong tập cuối, khi đó chúng ta sẽ biết được kết cuộc của Thảo và mối quan hệ giữa Dũng và bố liệu có hàn gắn lại được như xưa? Nếu các bạn quan tâm thì hãy đón xem tập cuối Lối Nhỏ Vào Đời được phát sóng trên kênh VTV1 nha!

>>>> Xem thêm: Lối Nhỏ Vào Đời: Thảo bị dồn vào thế khó, ép lấy tài sản của Hoàng

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Lối Nhỏ Vào Đời và các bộ phim truyền hình khác của vũ trụ VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lối Nhỏ Vào Đời? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.