x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lối Nhỏ Vào Đời: Phong - Thủy xúi bố bán nhà, rước bác Thành về ở cùng

Ngọc Quỳnh 10:15 - 30/06/2022

Trong tập 15 của Lối Nhỏ Vào Đời, bác Thành (NSND Bùi Bài Bình) lại một lần nữa lên tăng xông vì những lời lẽ thiếu suy nghĩ của Phong (Lý Trí Huy) và Thuỷ (Linh Hương). Nhiều lúc mình tự hỏi liệu bác Thành có đúng phải là bố ruột của Phong hay không? Những hành động của Phong và Thuỷ chưa bao giờ có thể chấp nhận được.

 Hôm nay, Thuỷ bày tỏ nỗi lòng với người bố già rằng vợ chồng rất muốn sinh con, muốn có một đứa để bác Thành sau này còn có cháu bồng. Nhưng khổ nổi chi phí để tìm con khá đắt, hai vợ chồng lại tìm đến người bố để xin xỏ. 

Ngộ thật, mấy dịp quan trọng như là giỗ mẹ, lễ lộc thì mời mãi không ai về, còn những ngày bình thường như hôm nay lại kéo về lũ lượt, thì ra là cả lý do cả đấy.

 Mình thấy bác Thành cũng chỉ là một cán bộ về hưu, lương hưu đủ sống qua ngày và kiếm thêm bằng việc chạy xe ôm đâu có dư dả nhiều đến nổi cho hai vợ chồng mượn cả tỷ bạc. Nhưng Thủy đã tính hết rồi, lợi dụng giá đất đang sốt bác Thành bán nhà là xong, nghe đến đây mình nóng hết cả mặt không hiểu làm con kiểu gì mà lại xúi bố bán nhà, rồi sau này bác Thành sẽ đi đâu, về đâu?

 Tuy rằng Phong - Thủy có hứa đón bác Thành về ở cùng cho gắn kết tình cảm, nhưng mình nhớ hai người này vẫn chưa có nhà riêng, vẫn ăn nhờ ở đậu mẹ vợ cơ mà? Thế thì làm sao đón bác Thành về sống chung được cơ chứ, cảnh thông gia sống chung với nhau đi ra đi vào chút là chạm mặt thì ngại vô cùng. 

Với lại mình nghĩ bác Thành về ở chung với vợ chồng con trai bên kia có khi lại bị đối xử tệ bạc hơn bây giờ, vợ chồng con trai nuôi ông bố được vài ngày lại tính tháng, kể công. Nên thôi cứ ở vậy là tốt nhất cho bác Thành rồi, một mình sống cuộc sống của mình.

 Mình thấy hai vợ chồng chỉ tử tế khi muốn xin xỏ, muốn nhờ vả còn đến khi bác Thành từ chối bán nhà rồi thì hiện nguyên hình. Cô vợ lươn lẹo cứ nói rằng vì lo lắng cho bố sau này không có người hương hỏa, con trai bác sẽ không bao giờ biết được tiếng gọi “bố” thiêng liêng đến cỡ nào. Một lần nữa, đôi vợ chồng lại khơi gợi chuyện của bác Liên (NSND Ngọc Thư) ra để nói, đại loại như là tiền mang cho người ngoài mà không cho con cái, tốn công một hôm bỏ việc qua bàn chuyện nhưng lại không thu được gì vợ chồng Phong - Thủy giận đùng đùng bỏ về. 

 Thật sự mình thấy tội nghiệp bác Thành vô cùng, đã sống thui thủi một mình cô đơn biết bao nhiêu lại còn gặp phải những đứa con trời đánh. May mà bác Thành không có tiền sử bệnh tim hay gì hết chứ không thôi là dễ lên tăng xông với những hành động không lường trước được của vợ chồng con trai.

Hôm nay xúi bác Thành bán nhà nhưng không thành, không biết liệu sau này Thủy còn toan tính gì khác hay không? Mình không biết lần sau hai vợ chồng là toan tính đến chuyện gì khác nữa đây, nhìn vẻ mặt của Thủy vẫn chưa bòn rút được gì từ bác Thành nên chưa hả hê, vẫn còn ghim trong lòng. Chỉ tội cho bác Thành sinh ra một đứa con khù khờ hay bị vợ xúi bậy mà vẫn làm theo, từ đó mới có nhiều tranh cãi như hôm nay.

 Nếu bạn cũng quan tâm chuyện nhà bác Thành rồi sẽ đi đâu về đâu, hãy nhớ đón xem Lối Nhỏ Vào Đời trên kênh VTV1 mỗi tối nha.

>>>> Xem thêm: Lối Nhỏ Vào Đời: Bố con Dũng làm hòa, Thảo tức giận ra mặt

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Lối Nhỏ Vào Đời và các bộ phim truyền hình khác của vũ trụ VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lối Nhỏ Vào Đời? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.