x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lối Nhỏ Vào Đời tập cuối: Dũng đã được trở về sống với tuổi 18

Lindo 12:50 - 16/07/2022

Tập cuối của Lối Nhỏ Vào Đời đã khép lại. Phim mang đến cho tôi đầy đủ các khung bậc cảm xúc, trầm buồn ở đầu phim với câu chuyện của chị Hoài (Quỳnh Lương) và Dũng (Hoàng Long), căng thẳng, kịch tích với chuyện của Thảo (Kim Oanh) và cuối cùng là sự vui vẻ khi các mối quan hệ đã được gắn kết sau tất cả biến cố. 

Nhưng điều khiến tôi cảm thấy vui, an lòng nhất là lúc chị Hoài quyết định ở quê để chăm sóc cho bà và Dũng cuối cùng cũng được trở về sống đúng với tuổi 18 của mình.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Có Hồng Đăng hay không thì Khánh cũng nên rời Đức

Đầu tiên, tôi cảm thấy mừng khi cả Dũng và chị Hoài đều được tận tận hưởng trọn vẹn hai chữ “gia đình”. Như chị Hoài bao nhiêu năm bươn trải trên thành phố có này, có kia, nhưng đã bao giờ chị cảm thấy hạnh phúc nên tôi hoàn toàn ủng hộ quyết định của chị. Có thể cuộc sống ở quê sẽ có chút khó khăn, nhưng nó rất xứng đáng để chị đánh đổi đó chứ, có gì quý giá hơn được ở bên cạnh người mình yêu quý nhất.

Còn Dũng sau khi bịn rịn chia tay với chị Hoài cũng đã trở lại với cuộc sống trên thành phố, tôi cứ lo mọi chuyện đâu lại vào đó, các mâu thuẫn của hai bố con Dũng sẽ tiếp tục kéo dài. Nhưng thật may mắn, khi chú Hoàng đã có cuộc trò chuyện với bác Thành (NSND Bùi Bài Bình) và hiểu ra mình cần phải làm gì.

Tôi chắc chắn mọi người cũng như tôi cảm thấy vui vẻ hơn rất nhiều, từ đầu phim đến giờ, hai bố con cứ gặp nhau là cự cãi chứ đã có phút nào được yên bình như lúc ngồi lại cùng nhau như thế này. Chú Hoàng (Phan Anh) cũng nhận ra mình còn may mắn hơn bác Thành rất nhiều, chú còn cơ hội để nói chuyện, mở lòng với con trai, không để mọi chuyện đi quá xa như gia đình bác Thành.

Cuộc đời là như thế đó, cứ tưởng mình xui xẻo, bất hạnh, thiếu may mắn nhưng khi nhìn lại mới biết mình còn may mắn hơn rất nhiều người khác. Như lời chị Hoài nói với Dũng, rằng cậu chưa biết đặt mình vào vị trí của bố, có thể hai bố con không hòa thuận nhưng ít ra về hầu hết mọi điều Dũng đều đủ đầy hơn người ta. Ai cũng có cái khó của riêng mình, quan trọng là cách chúng ta mở lòng để giải quyết câu chuyện để nó đừng đi quá xa.

Cái ngày Dũng tốt nghiệp cũng là ngày cậu được trở về với tuổi 18 mộng mơ và hoài bão, nụ cười hạnh phúc mở đầu cho một hành trình mới. Sau những ngày mưa dông, biến động thì tia nắng ấm áp cũng đã tới. Tôi tin Dũng sẽ không phải đơn độc bước trên chặng đường tiếp theo, bây giờ phía sau cậu đã có gia đình, có những người bạn thân thiết và có cả ông bạn già là bác Thành nữa.

Sóng gió đã qua đi hết cả rồi, Dũng sẽ không phải đau đáu suy nghĩ như một ông cụ non nữa, cậu sẽ được thực hiện những ước mơ dang dở của mình khi bước đến những chân trời mới. Dù tất cả mọi thứ có thay đổi, nhưng tôi mong Dũng vẫn giữ được những là cái tốt của bản thân, là sự thấu hiểu, chia sẻ và đồng cảm với mọi người.

>>>Xem thêm: Lối Nhỏ Vào Đời: Tức điên với sự bất hiếu của 2 nhân vật nam

Vậy là chúng ta đã trải qua một hành trình cùng Lối Nhỏ Vào Đời, tôi hi vọng mỗi nhân vật trong phim sẽ để lại những ấn tượng không thể quên trong lòng mỗi khán giả. Mọi người cũng đừng quên ủng hộ những bộ phim mới nối tiếp Lối Nhỏ Vào Đời sẽ được phát sóng trên các kênh của VTV nha.

* Bài viết của Lindo chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lối Nhỏ Vào Đời? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.