x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lối Nhỏ Vào Đời: Xem rồi mới biết ai cũng có cái khó của riêng mình

Lindo 16:12 - 17/07/2022

Khi bắt đầu xem Lối Nhỏ Vào Đời, tôi đã đặt ra rất nhiều câu hỏi, nghi ngờ về chất lượng của phim, liệu đây có phải một bộ phim đáng xem? Ngoài vài gương mặt nghệ sĩ gạo cội thì đa phần những diễn viên còn lại đều mới, thậm chí Hoàng Long hay Quỳnh Lương đều là lần đầu tham gia vào một bộ phim truyền hình. Nhưng sau cùng, Lối Nhỏ Vào Đời đã không làm tôi phải thất vọng, nó bao quát được nhiều vẫn đề hơn tôi nghĩ, nó thổi một làn gió mới vào phim Việt với cái chất học đường cùng tâm lý tình cảm gia đình nên mọi thứ thật cân bằng.

>>>Xem thêm: Bài học dạy con từ LNVĐ: Để con tự do không đúng, mà chăm bẵm cũng sai

Có lẽ đã lâu lắm rồi chúng ta mới lại được thấy một bộ phim mang trong mình yếu tố học đường, thứ từ lâu đã bị “thất truyền”. Tôi có thể cảm nhận được sự háo hức của những khán giả qua những bình luận trong ngày bộ phim được ra mắt, chắc ai cũng muốn mình được sống lại cái thời mình còn “mài đũng quần” trên ghế nhà trường. Tuổi học trò là những ký ức tươi đẹp, là những trò quậy phá của tuổi hồn nhiên, ngây ngô, đúng với câu nói “Nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò” và cả những giận hờn, yêu đương nhắng nhít của “tuổi ô mai”.

Nhưng nét đặc sắc của phim đâu phải chỉ có ở đó, có thể nói bộ phim đã khai thác được rất nhiều vẫn đề khác nhau qua cái cầu nối là tình bạn lệch tuổi, lệch luôn cả hoàn cảnh của Dũng và bác Thành (NSND Bùi Bài Bình) hay mối quan hệ chị em của Dũng và chị Hoài. Tất cả mọi điều được gợi mở ra một cách rất tự nhiên, đôi khi khán giả như tôi còn thấy hình ảnh của mình trong những câu chuyện đó.

Từ cái gia đình chưa bao giờ trọn vẹn của Dũng, bác Thành, hay chị Hoài, tôi nhận ra ai cũng có cái khó của riêng mình, có lúc họ chẳng còn sức để giải thích hoặc không muốn giải thích những việc mình đang làm. Đơn giản là cuộc sống đã quá mệt mỏi, đâu ai có thể lúc nào cũng đi giải thích cặn kẽ những việc làm đó cho từng người, từng người một và rồi cứ để người ta “trông mặt mà bắt hình dong”. Thật sự thì mọi thứ đâu còn quan trọng, đôi khi người thân trong gia đình còn không hiểu thì những người như Dũng, bác Thành, chị Hoài cũng không mong người ngoài có thể hiểu.

Sâu bên trong con người Dũng là một cậu trai đa sầu, đa cảm, nhưng sau biến cố gia đình thì Dũng bỗng thay tâm đổi tính trở thành một đứa trẻ hư trong mắt bố. Với tôi, thái độ đó của Dũng như một sự phản kháng yếu ớt, hòng chống lại cách nuôi dạy con cái sai cách của bố, nó cũng giống như một lớp bảo vệ giúp cậu an toàn, nhưng lại làm cho Dũng rất khó để mở lòng nói ra câu chuyện của mình.

 

Còn bố của Dũng là chú Hoàng (Phan Anh) thì cứ nghĩ cách làm của mình đang tập tính tự lập cho con, dù chú có mệnh hệ gì thì Dũng cũng có thể xoay sở. Nhưng cách làm của chú đã làm mất luôn cả tình cảm giữa hai cha con, không khí gia đình được thay thế bằng những đồng tiền vô cảm, làm Dũng thay đổi cả tính cách.

Tương tự như chú Hoàng , dù bác yêu thương con trai thật đó, nhưng cách đó đã sai mất rồi. Bác thay con trai làm tất cả mọi việc lớn nhỏ, cứ tưởng đó là chăm bẵm, yêu thương nhưng có ai ngờ đã vô tình tạo ra cậu con trai với tính cách ngỗ ngược không thể tả. Người ta nói “dạy con từ thuở còn thơ” nhưng Phong (Lý Chí Huy) đã không còn nhỏ để bác có thể uốn nắn nữa rồi, giờ bác Thành chỉ có thể tự trách mình do đã thương con sai cách.

Cuối cùng là câu chuyện của chị Hoài, nói thật thì ban đầu tôi cũng không mấy thiện cảm với cái nghề chị đang đàm và chắc chắn mọi người cũng thế. Nhưng về sau mới tỏ, chị Hoài làm vậy là do hoàn cảnh xô đẩy, nếu làm những công việc chính thống khác thì đâu có đủ tiền để chăm lo cho người bà đã lớn tuổi của mình. Chưa kể, chị đã luôn phải sống trong sự phân biệt, khi đến cả người bà trước đó cũng yêu quý cháu trai của mình hơn.

Hơn hết, Lối Nhỏ Vào Đời là một bộ phim đáng xem, mang trong mình nhiều yếu tố mới lạ, sự tổng hòa của những diễn viên gạo cội cùng dàn diễn viên trẻ lần đầu chạm ngõ nghiệp diễn đã tạo ra sự thú vị nhất định. Tôi rất ấn tượng với diễn xuất của Long Hoàng, cậu cùng NSND Bùi Bài Bình đã tạo ra một “cặp bài trùng” lệch tuổi nhưng rất hợp rơ với nhau. Hai bác cháu đã đưa tôi đến những khung bậc cảm xúc khác nhau, vui có, buồn có và tôi cũng nhẹ lòng khi phim đã có một cái kết trọn vẹn.

>>>Xem thêm: Loại bỏ nhân vật Đức, Thương Ngày Nắng Về như mất đi linh hồn của phim

Vậy mọi người có suy nghĩ thế nào về Lối Nhỏ Vào Đời, đây có phải một bộ phim đáng xem hay không? Hãy để lại ý kiến của mình bên dưới phần bình luận và đừng quên tiếp tục ủng hộ những bộ phim tiếp theo của VFC nha.

* Bài viết của Lindo chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lối Nhỏ Vào Đời? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.