x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lối Về Miền Hoa: Chuyện nuôi con chưa bao giờ là dễ dàng với cha mẹ

Chloe Nguyen 12:46 - 10/03/2022

Ngoài câu chuyện lập nghiệp và nỗ lực của những người trẻ trong Lối Về Miền Hoa thì bộ phim cũng truyền tải nhiều thông điệp tích cực khác. Đáng nói nhất có lẽ là câu chuyện dạy con muôn thuở, chú Lâm (Thanh Bình) cũng có những khó khăn và lo lắng trên con đường một mình nuôi dạy cậu con trai Lợi (Trọng Lân) như bao gia đình khác. Bởi vậy mới nói sinh con ra đã khó, nuôi lớn con trở thành một người có ích còn khó hơn gấp bội.

>>>Xem thêm: Lối Về Miền Hoa: Dự đoán Lợi sẽ trượt dài mới có thể thành công

Trong phim Lối Về Miền Hoa, chú Lâm là người gần như giàu có nhất làng, chuyên buôn bán cây cảnh. Dù Lợi không có công việc ổn định, không học hành đến nơi đến chốn, dù có ham chơi, lêu lổng nhưng bản chất vẫn là người tốt tính, thật thà và ngay thẳng. Dù một mình nuôi con nhưng chú Lâm không để con túng thiếu điều gì.

Cách dạy con của chú Lâm cũng khiến mình vô cùng ngưỡng mộ, có cương có nhu đủ cả. Thế mới nói nuôi con không chỉ là nuôi lớn mà còn là cả một quá trình giáo dục con nên người. Lợi lớn lên trong tình yêu thương và sự giáo dục vô cùng đúng đắn của bố. Biết con làm sai, chú Lâm cũng có lúc không giữ được bình tĩnh, mắng con nhưng cuối cùng thì ông lại rơi nước mắt tự trách chính bản thân mình không dạy dỗ con tốt.

Tuy nhiên, dù cố gắng hết mức nhưng Lợi lại chẳng làm ông hài lòng. Nuôi con khôn lớn bằng này lại chính mắt chứng kiến cảnh con mình đi lừa người ta, còn gì đau hơn kia chứ. Cầm trên tay chiếc roi nhưng lại bảo con làm đau mình, để thể hiện được hành động đó thì ông đã bị dồn nén bao nhiêu là thất vọng. Bây giờ thì lại tự trách bản thân không biết dạy con.

Lợi cũng hiểu được tấm lòng và tình yêu thương của bố dành cho mình. Anh cũng nhận ra những điều bố dạy là không bao giờ thừa. Sau những vấp ngã, thất bại, Lợi càng thấy bố là người chí lý.

Dưỡng dục nếu thiếu đi cha hoặc mẹ sẽ khuyết đi một phần, như Lợi mất mẹ thì không thể điềm tĩnh. Trong nhà thiếu tiếng nói của một người phụ nữ nên dường như đàn ông nhà này có cách cư xử cộc cằn. Nhất là Lợi, bởi vậy nếu có được một người như chị Hoa thì còn gì bằng.

Nói thêm về chị Hoa (Đàm Hằng) thì cô giống như người mẹ của Nghĩa (Tô Dũng) vậy. Cả hai chị em cùng nhau lớn lên, cô chỉ bán hoa nuôi em nhưng Nghĩa lại thành tài và học hành giỏi giang. Vì thiếu sự dạy dỗ của bố mẹ nên Nghĩa vẫn còn nhiều tật xấu, dù không đáng nói nhưng đó cũng là một trong những lý do khiến việc dạy con trở nên thật khó nhằn. Bởi vậy mới nói, con dại cái mang, dạy con không nên người cha mẹ là người đau lòng nhất.

Trong cuộc sống ngày nay cũng có rất nhiều người như chú Lâm và chị Hoa, nuôi con là quá trình thiêng liêng và khó nhằn nhất của các bậc cha mẹ nên con có nên người hay không thì cha mẹ mới là người hiểu rõ nhất. Mình thấy những bậc cha mẹ đặc biệt là giàu như chú Lâm thì có thể học tập theo cách dạy con của ông mình nghĩ sẽ ổn cả thôi. Lối Về Miền Hoa vẫn đang phát sóng trên VTV3, đừng bỏ lỡ nha.

>>>Xem thêm: Lối Về Miền Hoa: Danh tính kẻ đứng sau đã rõ, Lợi sắp được minh oan

Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.