x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Long không quên được Nam thì sao, tình yêu là phải từ hai phía

Hoa Le 11:00 - 18/08/2021

Trong phim Hương Vị Tình Thân đang chiếu trên VTV, tôi thấy mới ngày nào mọi người còn khuyên Nam quên Long đi rồi đẩy thuyền cho nữ chính cùng với Phi. Vậy mà chỉ sau vài màn thả thính của shark Long, tôi lại chứng kiến màn “quay xe”, các fan đã đổ rần rần rồi lập tức quay xe ghép đôi cho anh cùng với Nam. Quá chán với sự kiên định của mấy bạn luôn đó. Tuy nhiên tôi thông cảm được, dù sao Phương Oanh - Mạnh Trường cũng là nam nữ chính, mấy khi người ta muốn nam phụ - nữ chính happy ending đâu?

Sau khi được cụ Dần mở đường dẫn lối, Long tiếp tục mặt dày tiếp cận Nam bằng cách thay bố đưa đón hai bà cháu đi chơi. Giả vờ mải mê chơi tại câu lạc bộ dành cho người già, cụ Dần xúi Long tiếp cận Nam để trò chuyện. 

Suốt từ đầu phần 2 tới giờ, đây là lần đầu tiên tôi thấy anh đối diện với tình cũ, Long dám nhắm lại chuyện năm xưa. Anh tỏ ra hối lỗi và cho rằng bản thân là một phần nguyên nhân khiến cô phải bỏ xứ ra đi trong đau khổ, uất ức. 

Khi Long tiếc nuối: “Có lẽ ngày đó anh phải quyết liệt hơn” thì Nam vội bác bỏ: “Là vì tình yêu của anh không đủ lớn cho nên anh không quyết liệt được thôi. Và cũng đúng, thời điểm đó chúng ta đều không xác định mà. Em không trách anh đâu”.

Nam cũng thẳng thắn đề nghị: “Từ giờ anh đừng tìm cách tiếp cận em nữa được không, cũng đừng làm gì cho gia đình em cả. Em ghét nhất là cảm giác mang ơn, anh biết mà”. 

 Đáp lại, Long hỏi thẳng một câu làm Nam như chết lặng: “Em còn yêu anh không?”. Trong một phút bối rối, Nam đã kịp trấn tĩnh lại: “Còn hay không có ý nghĩa gì đâu?”. Lần hiếm hoi được trút hết nỗi lòng sau 3 năm xa cách, nên Long cũng đánh liều thừa nhận: “Nó có ý nghĩa với anh. Anh không quên em được!”.

 >> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Diệp đẹp mà không có khôn, vẫn si mê Dũng

 Thoạt nghe thì mọi người đã bắt đầu nhũn tim, tan chảy vì sự ngọt ngào này. Nhưng nếu là Nam, tôi sẽ chẳng thể nào cho phép bản thân được một lần nữa yêu người đã từng làm mình đau khổ. 

Long nói không quên được Nam nhưng suốt 3 năm cô đi xa, thứ duy nhất anh nghĩ chỉ là “Do em bỏ anh đi mà”. Nếu không phải vì bản thân hèn nhát, không thể bảo vệ người mình yêu, thì tại sao Nam phải ra đi trong nước mắt và tủi nhục đến thế. 

 Nói là còn nhớ Nam, song thứ tôi thấy chỉ là sự ăn mày dĩ vãng. Trong 3 năm Nam đi, Long đã yêu và chuẩn bị làm đám cưới với 2 cô gái nhưng không thành, mà lý do thì chẳng phải do anh chàng không còn yêu. Suy cho cùng, Nam ở đâu trong trái tim Long? Hay chỉ là hình ảnh để anh nhớ về mỗi khi mối tình của mình không được mặn mà, đằm thắm. Nếu còn nhớ Nam, thương Nam tại sao anh chọn việc yêu rồi kết hôn với người khác để rồi làm khổ bản thân và những người xung quanh. 

 Nếu 3 năm trước, tình yêu của anh dành cho Nam chẳng đủ lớn để bảo vệ cô thì đến bây giờ vẫn vậy. Những cảm giác nhất thời mà Long thổ lộ khiến tôi cảm giác giống như sự hối lỗi, mong được tha thứ nhiều hơn. Nhưng Nam là cô gái bao dung nên sớm đã tha thứ cho chuyện quá khứ cay đắng trước kia. 

Chỉ vì không thể quên được Nam, Long cố gắng tiếp cận cô, rồi còn nghe theo bà nội mách phải “lấy vợ liền tay”, ăn cơm trước kẻng rồi cưới “cả trâu lẫn nghé” thì chẳng khác nào đang ép uổng Nam. Ngay cả khi còn tình cảm với Long, nhưng khi tổn thương trong quá khứ chưa thể nguôi, Nam cũng chẳng thể bước tiếp. 

Rõ ràng vấn đề năm xưa chưa được giải quyết, đôi ba lời nói “anh xin lỗi” cũng không minh oan hay giải toả khúc mắc của cả hai. Tôi thấy Long biết điều đó, còn nói hẳn với bà cụ rằng Nam vẫn còn vướng mắc chuyện nhà mình, vậy sao anh chưa giải quyết nó đi? Nó đâu quá khó đối với Long, hay vì tình yêu của anh chưa đủ lớn như lời anh nói? 

Thay vì cố gắng tấn công Nam, để cua lại tình cũ thì tại sao Long không giải thoát cho cô. Tôi thấy cuộc sống của Nam sau 3 năm đã quá tốt đẹp, chỉ tiếc cô là người nặng tình. Song chuyện tình yêu không thể đến từ một phía, càng không thể ép buộc. 

Đến một lúc nào đó, Nam sẽ hoàn toàn vượt qua cái bóng tăm tối của quá khứ để đón nhận tình yêu mới. Nhưng lúc này, nếu chỉ vì những lời mật ngọt thổ lộ của Long mà bắt Nam phải yêu ngay thì tôi thấy thực sự khập khiễng. 

 >> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bà Bích càng ngày đáng yêu, hài hước

Cho đến thời điểm này, tình cảm của Long dành cho Nam vẫn chẳng đủ sâu đậm để kéo cô về bên mình. Hơn nữa, Nam hết lần này tới lần khác đề nghị Long không can thiệp vào cuộc sống của mình cũng là vì có lý do, rất có thể cô đang muốn quên đi tình cũ. Nên thay vì cố gắng tiếp cận, tấn công thì Long hãy cho Nam một lối đi riêng, đừng vì bản thân mình muốn mà bắt người khác cũng phải theo mình. 

Hoặc ít nhất, anh nên dùng hành động của mình rõ ràng hơn để minh chứng bản thân mình còn yêu, có thể cho Nam một cuộc sống vui vẻ không âu lo sau này khi cả hai hẹn hò với nhau. Tương lai thì không rõ ràng, tình yêu cũng không xác định thì Long có nhớ Nam vạn kiếp, tôi cũng cho rằng chả có giá trị gì đâu. 

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.