x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Bà Bích càng ngày đáng yêu, hài hước

Hoa Le 12:30 - 14/08/2021

Người xưa có câu”giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”, ý nói bản chất, tính cách của con người rất khó để thay đổi. Nhưng đó chỉ là câu nói ứng với hai bà mẹ khó ở của Thy và Long thôi, còn bà Sa nay đã khác rồi. Sau sự thay đổi tích cực từ Nam và Diệp, biên kịch Hương Vị Tình Thân cũng nhanh tay biến nhân vật bà Bích từ một kẻ bị ghét ở phần trước thành cây hài đáng yêu. 

Trong tập phim mới nhất, khi thấy ông Sinh xuất hiện trong bữa tiệc đoàn viên ở nhà Nam, bà Bích không biết đây là anh em tốt của chồng quá cố nên ra sức thả thính ông bạn già. Miệng bà Bích dẻo thì khỏi phải nói rồi, nhưng bà dành lời mật ngọt cho ông Sinh lại là chuyện lạ đời, khiến Nam cũng phải ngẩn người: “Anh Sinh về quê có một thời gian mà ai cũng nhớ”. Không biết là mọi người hay chỉ bà Bích mong ngóng đây?

Sau bữa tiệc, Nam cùng bạn bè đi bar, bà Bích nhân cơ hội này bảy tỏ nỗi lòng cô đơn tuổi già với ông Sinh. Đúng là cao thủ không bằng tranh thủ. Bà Bích liên tục rắc thính: “Nhìn các con có đôi có cặp, vừa buồn lại vừa lo. Em lo các con nó đi lấy chồng, một mình lại ra vào, thui thủi, thui thủi ý. Em với anh cũng phải lo cho cái thân già của mình đi, chứ không mình không yên ổn, các con cũng không yên tâm với hạnh phúc riêng được”. Nhưng ông Sinh đã kịp né thính khi cho rằng nghề giò chả của bà Bích đã quá yên ổn rồi. 

 Dẫu cho bị từ chối khéo nhưng Bà Bích nào bỏ cuộc, bà vẫn tranh thủ “cưa cẩm“ ông Sinh. Nét diễn đong đưa, liếc mắt đưa tình của nữ diễn viên Tú Oanh quả thật mang đến cho một phen cười đau cả bụng. Cô không ngần ngại khi hoá thân mình thành một thiếu phụ “hồi xuân”, làm nũng nịu thậm chí còn có vẻ mắc cỡ thẹn thùng khi nghe Chiến bảo “anh Sinh nhắc đến chị suốt”.

Khi được ông Sinh đưa về đến tận cổng nhà, bà Bích lại tỏ vẻ sợ hãi, không dám vào nhà vì sợ có trộm nên ngỏ ý muốn ông bạn già đưa mình vào. Chẳng biết từ đâu, một tên trộm bất ngờ nhảy từ trong nhà ra, ông Sinh đuổi theo còn bà Bích thì hô hoán chạy theo rồi bị ngã. Khi bà Bích kéo váy lên xem vết thương ở đầu gối làm ông Sinh ngượng chín mặt. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Ông Sinh bắt tay Chiến, minh oan 2 vụ việc lớn

Nhưng một bản tính khi xưa của bà Bích vẫn không đổi, đang có cơ hội mời ông Sinh vào nhà lãng mạn, bà sực nhớ ra số tiền cất trong tủ lạnh rồi vội vàng đi kiểm tra. Đồng tiền đi liền khúc ruột, bà Bích và Nam cũng vất vả lắm mới để dành dụm được một số tiền, nên chẳng trách mà bà Bích đang thả thính, bỗng phải quay ra kiểm tra tiền. 

Phân cảnh này khiến tôi cảm thấy bà Bích vừa đáng yêu, vừa hài hước. Ở cái tuổi đầu hai thứ tóc, con cái đến tuổi dựng vợ gả chồng, mà bà Bích lại bắt đầu si mê ông Sinh, nên biểu cảm vừa sến sẩm, vừa tấu hài. Quả thật, cái nét duyên dáng của nữ diễn viên Tú Oanh đã khiến tôi bắt đầu thích nhân vật này và có cái nhìn hoàn toàn khác hẳn so với phần 1. 

Nhân vật bà Bích đã thay đổi đầu tóc trở nên hợp mốt hơn, bà cũng chịu khó ăn diện cho xứng với tầm “bà chủ cửa hiệu giò chả”. Cứ mỗi lần mẹ của Nam xuất hiện trong phần 2 phim Hương Vị Tình Thân, tôi đều thấy đó là những cảnh quay hề hước, làm giảm bớt không khí căng thẳng của nhịp phim.

Trước đó trong tập 9, khi Long đến nhà tìm Nam thì bắt gặp bà Bích. Biết được giám đốc trẻ vẫn tơ tưởng đến con gái sau bao năm, bà Bích bắt đầu chiêu bài than thở cho Nam. Bà Bích hốt hoảng khi nghĩ đến đoạn clip đánh ghen mà Thiên Nga tung lên mạng khiến Nam suy sụp. Lúc này, bà bắt đầu diễn vở khóc thuê rồi tiết lộ Nam “đã kịp yêu đương gì đâu”, vừa chân ướt chân ráo về nước. Như thế này không phải đang hint cho Long và đẩy thuyền giúp con gái hay sao?

Sự đáng yêu của bà Bích còn thể hiện trong tập đầu khi gặp Nam khi đi viếng mộ ông Tuấn. Bà nhẹ nhàng ngỏ ý mời Nam về nhà ăn cỗ giỗ bố nhưng không được cô đồng ý. Khi bà phát hiện Diệp qua nhà Nam, bà Bích không ngừng trách móc: “Hai chị em nhà mày dấm dúi, thậm thụt với nhau ở nơi đẹp đẽ như thế này, mà sao để cho mẹ ở nhà lo lắng, dằn vặt, khổ sở thế. Chúng mày ác với mẹ thế hả”. Bà tức tưởi nói Nam kiếm tiền trả nợ còn giấu được khoản lớn để mua nhà khang trang. Cho đến khi Diệp nói đây là nhà thuê, cô từng đi ký hợp đồng với chị thì bà Bích mới tẽn tò, nhận ra mình hiểu lầm. 

Hay trong một lần Diệp đi học, bà Bích lại dấm dúi cho con gái mấy cây giò để PR cho bạn bè, giáo viên trong trường mua. Diệp thì ngần ngại vì mang đi cứ như bắt ép người khác mua. Nhưng bà Bích thì khéo miệng, vẫn bắt con gái mang giò đi giao cho bằng được. 

>>> Xem thêm: Nam quá tệ khi lợi dụng Phi để né thính của Long?

Nói tóm lại, bà Bích ngày càng trẻ trung, đáng yêu và hài hước. Sự thay đổi tính cách này có thể là do cú sốc sau khi Nam bỏ đi 3 năm trước, khiến bà nhận ra mình không thể sống ích kỷ, tham lam như xưa mãi được. Điều này khiến tôi mừng vô cùng, bởi như vậy Nam sẽ bớt khổ đi rất nhiều. Vì suy cho cùng, người từng khiến cô lâm vào bước đường cùng, phải bỏ xứ mà đi, chính là người mẹ nuôi này.

 Ngoài ra, diễn xuất của nữ diễn viên Tú Oanh càng khiến tôi thêm bội phục. Cô đã rời xa phim ảnh một thời gian hơn chục năm, nhưng khi trở lại đã làm tôi ngạc nhiên với những màn biến chuyển tâm lý nhân vật. Tôi thấy đâu dễ để khiến cho một người đang bị ghét lại trở nên được lòng người xem như bà Bích. 

Chính những mảng miếng duyên dáng của cô Tú Oanh đã mang đến tiếng cười trong phim Hương Vị Tình Thân, cũng như sự đáng ghét ở phần 1 giúp cô được vinh danh trong đề cử Nữ diễn viên ấn tượng VTV Awards 2021. Quả thật đó là điều xứng đáng. 

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.