x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lư Huệ Quang: Gắn bó 30 năm với Thành Long nhưng bị sa thải phũ phàng

Hóng hớt Cbiz 12:35 - 26/09/2022

Thành Long được biết đến là một trong những ngôi sao võ thuật đình đám nhất nhì của giới giải trí Hoa ngữ. Sự nghiệp thành công là thế, nhưng đời tư đầy tai tiếng khiến danh tiếng của ông chịu nhiều ảnh hưởng. Bên cạnh ồn ào “ra ngoài léng phéng”, ngôi sao “lắm tài nhiều tật” này còn dính lùm xùm bạc tình khi sa thải vệ sĩ, cũng là người anh em thân thiết gắn bó với mình gần 30 năm – Lư Huệ Quang, vấp phải nhiều sự chỉ trích của dân mạng. Vậy Lư Huệ Quang là ai, hãy cùng Hóng Hớt Cbiz tìm hiểu đôi nét nhé!

Sinh năm 1959 ở Thái, từ nhỏ Lư Huệ Quang đã nảy sinh niềm đam mê với võ thuật và Lý Tiểu Long chính là thần tượng của ông. Nam diễn từng học Taekewondo, Muay Thái… và đạt nhiều thành tích ấn tượng trong lĩnh vực võ thuật. 

Đến đầu những năm 80, Lư Huệ Quang bắt đầu thử sức với lĩnh vực giải trí khi hóa thân vào những vai phụ, vai người qua đường không mấy tên tuổi trong các phim điện ảnh. Sự nghiệp của ông dần sang trang khi được Thành Long nhìn trúng, cho gia nhập Thành Gia Ban – nhóm tập hợp những cảnh tay đắc lực, giỏi võ và chuyên đóng thế cho Thành Long.

Nhờ có nền tảng võ thuật vững chắc, Lư Huệ Quang được Thành Long hết lòng nâng đỡ, tham gia vào hàng loạt tác phẩm điện ảnh do Thành Long đóng chính như Túy Quyền 2, Giờ Cao Điểm, Câu Chuyện Cảnh Sát… và dần ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả nhờ những pha hành động võ thuật đẹp mắt và diễn xuất tài tình.

Chẳng những là “đồng nghiệp”, Lư Huệ Quang còn là vệ sĩ, là trợ lý đắc lực trên bước đường nổi tiếng của Thành Long, thay ông xử lý hầu hết mọi công việc. Trong suốt gần 30 năm gắn bó, thời gian mà Lư Huệ Quang dành cho công việc, dành cho Thành Long còn nhiều hơn cho gia đình mình. 

Cò tài năng, có nhan sắc nhưng Lư Huệ Quang thiếu thiếu nhiều may mắn để trở thành ngôi sao võ thuật

Và đó cũng là lý do khiến cuộc sống hôn nhân của Lư Huệ Quang tan vỡ. Theo Hóng Hớt Cbiz được biết, vì quá mải mê với công việc mà bỏ bê vợ con khiến vợ chồng Lư Huệ Quang lục đục, cả hai quyết định ly hôn vào năm 1995 sau gần 10 năm chung sống. Sau khi ly hôn, vợ tái giá để mình ông nuôi hai cậu con trai bé nhỏ.

Vốn tưởng những hy sinh của Lư Huệ Quang sẽ được đền đáp thì trớ trêu thay, ông bất ngờ bị sa thải mà không rõ ly do sau khi Lâm Phụng Kiều – vợ Thành Long lên nắm quyền quản lý công ty vào năm 2009. Số tiền mà ông nhận được sau đền bù cũng ít đến thảm thương.

Bị sa thải ở tuổi 50 khiến Lư Huệ Quang gặp nhiều khó khăn trong quá trình tìm kiếm công việc mới, cuộc sống vẫn chưa ổn định, chỉ dùng những đồng tiền dành dụm hoặc tham gia vài vai phụ để sống qua ngày. Hóng hớt Cbiz thật cảm thấy bất công thay ông, nỗ lực, cống hiến là thế lại bị người ta đối xử phũ phàng.

>>>Xem thêm: Ảnh chưa PTS không dìm, không nâng của Phạm Băng Băng và dàn sao Trung

* Bài viết của Hóng hớt Cbiz chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thành Long? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.