x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Dàn luật sư độc đáo phim Hàn 2022: Không có lạ nhất chỉ có lạ hơn

Mỳ Quảng 12:20 - 26/09/2022

Tôi thấy chưa có năm nào mà các luật sư trong phim Hàn lại lạ lùng và thú vị như năm 2022 này. Mọi người cứ tin tôi và đọc hết bài này để thấy họ lạ lùng ra sao.

Luật sư nổi tiếng bị buộc đổi nghề giáo sư

Nói đến luật sư nữ số khổ của màn ảnh Hàn 2022 thì chắc chắn là Oh Soo Jae (Seo Hyun Jin) của Why Her? rồi chứ không thể là ai khác được. Oh Soo Jae là một luật sư có tài, cô tự tin và làm việc trong một công ty luật hàng đầu. Đang yên đang lành thì bỗng rơi vào bi kịch khi bị vu oan, Oh Soo Jae phải chuyển sang làm giáo sư, rồi còn không ít lần chịu sự xa lánh, ganh ghét, đã vậy sau đó mất luôn cả thiên thần nhỏ của mình. 

Đúng là đẹp thì bị ghét, giỏi thì bị hại. Cũng may Oh Soo Jae thông minh, kiên cường và cũng chẳng thiếu thủ đoạn, nếu không thì chắc đã bị vùi dập cho khỏi đứng lên rồi. Mặc dù câu chuyện tình yêu trong Why Her? khiến tôi hơi cụt hứng nhưng vẫn phải nói rằng cái kết hạnh phúc cuối phim là một sự an ủi xứng đáng cho chặng đường rớt đài đáng thương của Oh Soo Jae, “khổ tận cam lai” thực sự.

Luật sư chuyển nghề từ bác sĩ 

Một vị luật sư có tên đọc xuôi hay đọc ngược đều không thay đổi ý nghĩa, đó chính là Han Yi Han (So Ji Sub) trong Doctor Lawyer. Điểm đặc biệt của nhân vật này chính là anh không chọn ngành luật ngay từ đầu mà trở thành luật sư một cách bất đắc dĩ. Vì từng là một bác sĩ phẫu thuật thiên tài nhưng lại bị hại tới mất giấy phép hoạt động, Han Yi Han đã quyết định học và theo đuổi nghề luật sư. Anh chuyên bào chữa cho những vụ kiện tụng y tế và cũng tìm ra sự thật đằng sau vụ việc của mình ngày xưa. 

Quá trình của anh luật sư họ Han khá nhiều chông gai, cũng cực kỳ gay cấn, thú vị. Có lẽ Han Yi Han phải từ bỏ nghề bác sĩ là một điều đáng tiếc, nhưng nó cũng như là định mệnh để đưa anh tới với nghề luật sư vậy, thế mới thấy cánh cửa này đóng lại thì cánh cửa khác sẽ mở ra.

Luật sư hạng ba thành “đại boss”

Trong tất cả các luật sư của năm 2022 này thì anh chàng Park Chang Ho (Lee Jong Suk) của Big Mouth có thể nói là bất tài hơn cả, số xui hơn cả và cũng có sự chuyển mình ngoạn mục hơn cả. Từ một luật sư, bỗng một ngày Chang Ho trở thành một tên “boss” với biệt danh Big Mouse, phải “ăn cơm nhà nước” và đối mặt với muôn kiểu kẻ thù, muôn trùng gian khó. 

Đã suýt bước chân vào cửa tử vài lần, Chang Ho dần trưởng thành hơn, mưu trí và mạnh mẽ hơn, anh vùng lên tự nắm lấy cơ hội để quyết định số phận cho mình, tìm ra được Big Mouse thật sự là ai. Anh trở thành một nhân vật có tiếng nói, có địa vị, đấu tranh cho công lý với những kẻ dùng tiền để hại người khác. Từ chàng luật sư hạng ba đầu phim mà tới cuối cùng Park Chang Ho đã trở thành một đại nhân vật khiến tôi vô cùng khâm phục luôn.

>>>> Xem thêm: Những cặp đôi phim Hàn không drama hiểu lầm, chỉ có tình cảm bền vững

Luật sư thiên tài mắc bệnh tâm lý

Trong số những luật sư của năm nay, nổi bật hơn cả, đáng yêu hơn cả chắc chắn là cô nàng Woo Young Woo (Park Eun Bin) rồi. Đương nhiên Woo Young Woo cũng đặc biệt nhất vì cô vừa có IQ thiên tài nhưng lại mắc căn bệnh tâm lý khó giao tiếp xã hội. Dẫu vậy, Young Woo vẫn nỗ lực chứng minh năng lực, vượt qua từng vụ án để ngày càng trưởng thành và được công nhận. 

Woo Young Woo luôn tìm ra mấu chốt bào chữa ở những giây phút quan trọng, giúp các vụ việc được giải quyết một cách bất ngờ và thuyết phục. Với một người bình thường thì việc này đã khó rồi nhưng với Woo Young Woo thì lại khó hơn gấp trăm lần nhưng cô gái này đã làm và làm rất tốt khiến tôi vô cùng khâm phục. Bộ phim Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo muốn không hot cũng khó mà.

Luật sư mở quán cà phê tư vấn luật

Cô nàng Kim Yu Ri (Lee Se Young) của The Law Cafe thì lại là một nữ luật sư kỳ lạ theo một cách rất riêng và khác biệt. Ai cũng biết luật sư là nghề nghiêm túc và cần chỉn chu, nhưng Kim Yu Ri thì ăn mặc rất là khác lạ, màu mè, hoa văn họa tiết đầy đủ, ai cũng phải ngước nhìn. Nhưng cách cô nàng tư vấn luật lại còn độc đáo hơn. Từ một nhân viên công ty luật lớn, Yuri nghỉ việc giữa chừng, thuê mặt bằng mở một quán cà phê luật rất đặc biệt. 

Nghĩ tới quán cà phê tư vấn luật cũng mới lạ, hay ho đúng không? Nhưng cách thu phí của cô nàng này còn hay hơn nhiều, mỗi khách hàng tới tư vấn chỉ phải trả phí bằng giá tiền một ly cà phê mà thôi. Thế này chẳng phải làm việc vì đam mê sao? Vâng, đúng rồi đấy, người ta thuê luật sư tiền triệu, tiền chục triệu, thậm chí trăm triệu, còn khách hàng của Kim Yu Ri chỉ mất vài chục ngàn để được luật sư tài giỏi tư vấn thôi nè, quá là lời luôn.

Luật sư 1 đô la

Cô nàng ở trên thu phí bằng một ly cà phê đã lạ rồi, nhưng vị luật sư Chun Ji Hoon (Nam Goong Min) đây lại còn chơi trội hơn nữa, đỉnh hơn nữa nha. Văn phòng luật của Chun Ji Hoon thu phí mỗi vụ chỉ là 1 ngàn won (khoảng 20 ngàn đồng, 1 đô la) mà thôi. Giá tiền niêm yết rõ ràng, ai có oan cần bào chữa, ai có nguyện vọng muốn thuê luật sư thì cứ bỏ ra 1 đô là có ngay dịch vụ tốt nhất. 

Anh chàng luật sư Chun Ji Hoon đây thực sự là người muốn đấu tranh vì công lý, giúp đỡ người cần giúp, là một anh hùng thực sự chứ không phải muốn chơi trội khác người đâu nha. Chẳng hiểu sao tôi thấy vị luật sư đây đẹp trai thế, càng nhìn càng có khí chất luôn đấy, khí chất một anh hùng.

>>>> Xem thêm: Phim Hàn khai thác mấy nghề lạ lùng, không mấy khi gặp trên đời

Nhìn lại thì dàn luật sư của năm 2022 quá là bất ổn, nhưng cũng thú vị, nhiều sự độc đáo và siêu thú hút, đúng không nào? Cách các biên kịch Hàn xây dựng phim đang ngày càng khiến tôi thích thú và muốn khám phá ngay từ khi đọc giới thiệu ban đầu luôn. Ngày xưa thấy phim về luật sư cảm thấy thật khô khan, nhưng giờ thì hết rồi, quá là phong phú và muôn màu muôn vẻ.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo, Big Mouth và các phim Hàn đề tài luật , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Big Mouth? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.