x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lưới Trời tập 9: Hạnh bẽ bàng mang tiếng “không chồng mà chửa”

NNgân 11:01 - 02/11/2021

Kết thúc tập 8 Lưới Trời, Út Hạnh (Nhật Kim Anh) đau khổ nhận ra bấy lâu Hải (Trung Dũng) đã lừa dối mình, lại đẩy mình vào cảnh chịu tiếng “tiểu tam”, bị mẹ con Nga (Vũ Ngọc Ánh) dạy dỗ đến nơi đến chốn. Cô thất thần rồi ngất xỉu nên được đưa vào bệnh viện. 

>> Xem thêm: Lưới Trời tập 8: Hạnh khóc hết nửa tập phim, sang chấn hậu bị bắt ghen

Trong tập 9 vừa lên sóng, Hạnh đã rời khỏi bệnh viện, nhưng không trở về nhà mà thẳng đường về quê gặp anh trai - Hai Tâm (Khương Thịnh). Cô không mang theo bất cứ đồ dùng nào, không khăn gói áo quần, không tiền bạc, tài sản. Cứ độc bộ bà ba trên người từ đêm ở bệnh viện, tóc tai cũng không cột gọn, mặt mày thì bơ phờ những vết thương, Hạnh lầm lũi quay về trong đêm tối, giữa bóng cây dật dờ và tiếng chó sủa. Dáng vẻ vô cùng tủi khổ.

Trong nhà Hai Tâm cũng trằn trọc không yên, đã mấy đêm liền anh không ngủ được như linh cảm một điều gì xấu xa sắp đến, cứ đứng lên nằm xuống, đi qua đi lại, hết đốt nhang lại mở cửa dòm ngó. Tôi thấy biên kịch thật khéo tạo dựng chi tiết này, để khán giả cảm hiểu được sợi dây tình cảm bền chặt giữa Hai Tâm và em gái. Anh có thể cảm nhận được khi em gái mình gặp chuyện không may. 

Ngoài kia, Hạnh vẫn đứng im lặng trong bóng cây, tưởng nhớ cảnh hai anh em trước đây. Trong dòng hồi tưởng ấy, khán giả cũng được biết rằng mỗi khi Hạnh đau buồn thì Hai Tâm đã ở cạnh, ôm em vào lòng. Có lẽ chính sự cảm thông và tình thương bao dung ấy của anh trai đã giúp cô có thêm sức mạnh. Vừa chua chát, vừa run rẩy, Hạnh lo lắng bước từng bước chậm về phía ngôi nhà.

Giây phút cô đặt tay lên cửa khẽ gọi “anh hai ơi” khiến tôi không kiềm được cảm xúc. Tôi đồng cảm với cô ấy, hiểu được sự thèm khát được quay về vòng tay của anh mình, để òa lên, để kể lể mọi thứ tủi hổ mà mình đã chịu đựng suốt những ngày qua. Tôi mong hai người họ nhanh chóng gặp nhau đến mức hồi hộp.  

Rồi khi Hai Tâm bước ra thấy Hạnh, phản ứng đầu tiên của anh là kinh ngạc pha lẫn một chút đau đớn khi nhìn xuống bụng bầu của em gái. Anh cứ thể đứng bất động mà không nói lời nào. Cho đến khi Hạnh chạy vào lòng mình, Hai Tâm mới hiểu, rồi bẽ bàng, chua xót cho hoàn cảnh em mình, chỉ là chưa hoàn toàn chấp nhận được. 

Tôi cũng xúc động theo diễn xuất của Khương Thịnh. Quả nhiên diễn viên kỳ cựu có khác! Nội tâm phức tạp của Hai Tâm đoạn này được anh thể hiện quá hay và lôi cuốn. 

Lúc Hạnh quay mặt ra, Tím (Thân Thúy Hà) chạy đến chỉ xoắn xúyt chuyện tại sao cô mang bầu nhưng Hai Tâm không còn để ý việc đó nữa, mà quan tâm đến những vết bầm trên mặt em gái mình. Rồi cũng không nói lời nào, anh lao đến ôm chầm lấy em gái rồi cả hai cùng vỡ òa. Anh nói câu thoại đại khái không sao mà, anh đây rồi, khiến tim tôi tan chảy. 

>> Xem thêm: Tập 3 Trời Ơi! Tức Muốn Chết...: Đốn tim với các khoảnh khắc tình cảm

Tôi hiểu rằng Hai Tâm đã chấp nhận hoàn toàn, trong lòng chỉ còn tình thương vô hạn với đứa em dại khờ tội nghiệp mà thôi. Nhưng ngược lại, vẻ mặt Tím ở phía sau lại cho thấy cô bắt đầu xem mẹ con Hạnh như một gánh nặng gia đình. Tôi thật không biết sắp tới bà chị dâu này sẽ bày ra trò gì để đày đọa Hạnh nữa đây? 

Nói chứ tôi thấy mệt với bà Tím, ngày xưa gây chuyện với em còn chả hối lỗi, bây giờ thấy em dâu về thì tiếp tục soi mói cái bụng bầu người ta. Miệng mồm bà ấy thì các bạn khỏi cần tôi nói cũng biết, cỡ nào cũng sẽ khó chịu ra mặt với chồng, vì không muốn gia đình mang tiếng có người “không chồng mà chửa” như vậy. Khổ thân cho Út Hạnh, tưởng về nhà đã yên nhưng tôi nghĩ bão tốt vẫn ở trước mắt đó. Các bạn hãy cùng tôi theo dõi những tập tiếp theo của Lưới Trời nhé!

*Bài viết của NNgân trên DienAnh.Net.

Mấy bạn mê phim Việt như tui thì coi thêm mấy bài viết về phim này tại đây nhá. Còn nếu muốn xem thêm những tin hay ho về phim khác thì vào thẳng mạng xã hội DienAnh.net luôn nè. Bạt ngàn thông tin chia sẻ về phim truyền hình với điện ảnh toàn vũ trụ luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.