x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lưới Trời: Út Hạnh bỏ đi, Hoàng Hải đau khổ vì… anh xứng đáng

NNgân 14:15 - 02/11/2021

Tập 8 Lưới Trời khép lại khi Hoàng Hải (Trung Dũng) bị mẹ vợ ép về quê, bỏ lại mẹ con Út Hạnh (Nhật Kim Anh) bơ vơ ở thành phố. Cho nên trong tập này, anh đã năn nỉ vợ mình - Nga (Vũ Ngọc Ánh) cho lên thành phố giải quyết mọi chuyện, thực ra là gặp lại Hạnh.  

>> Xem thêm: Lưới Trời tập 8: Hạnh khóc hết nửa tập phim, sang chấn hậu bị bắt ghen

Tôi không hiểu nếu có thể gặp Út Hạnh anh sẽ nói gì đây. Chẳng nhẽ lại nói rằng: anh sẽ chỉ ở lại với cô một tuần thôi, rồi sau đó vĩnh viễn yên phận về lại bên vợ? Còn nếu Hải cao chạy xa bay với Hạnh, thì những gì anh hứa với Nga đều là dối trá? Hay anh lại muốn đi con đường lưỡng toàn kỳ mỹ: không chịu buông tay ai khiến hai người phụ nữ rơi vào thế kéo co tình cảm? 

May sao Hạnh của tôi không ở đó để chờ đợi một người không hoàn toàn thuộc về mình. Cô bỏ lại tất cả, một thân một mình lặn lội về quê gặp anh hai. 

>> Xem thêm: Thục Anh tới thăm Long nhưng lại chối bỏ: Cặp này vẫn còn cơ hội?

Hải lên nhà may tìm thì Hạnh đã không còn ở đó. Anh lục lọi đồ đạc thì nhận ra cô không mang theo gì, kể cả tiền bạc. Song, thứ khiến anh đau lòng nhất là tấm vải thêu mà Hạnh dồn tâm sức để may cho con – thứ đại diện cho mơ ước của cô về gia đình nhỏ bên Hải cũng đã bị vứt lại không thương tiếc. Lúc này anh mới đau đớn, khóc lóc. Vừa lòng tôi ghê, bravo cho biên kịch!

Nói là vậy nhưng nhìn nét diễn của Trung Dũng với phân đoạn đầy khắc khoải như thế, trái tim tôi cũng nhũn ra. Biết là anh yêu mẹ con Hạnh nhưng những gì anh làm là tổn thương họ, có sai trái không chứ hả! Tôi thấy mẹ vợ anh nói rất đúng: “Trách là trách cái người đã gây ra chuyện này đầu tiên” – là anh đó anh Hải. 

Đau khổ như thế cũng không bõ bèn gì so với Nga và Hạnh. Anh chỉ rơi vài giọt nước mắt, còn tôi thấy họ khóc mấy tập phim rồi. Tôi nhận ra phim đã đưa vào một chân lý: không ai có thể vin vào tình yêu để gây đau khổ cho người khác. Đúng không mọi người?

Nói về góc độ nhân vật là thế, song, ở góc độ diễn viên, không biết mọi người nghĩ sao nhưng tôi nhận thấy Trung Dũng đã vào vai Hoàng Hải vô cùng mượt. Ngoài khả năng biểu cảm, một điểm hay khác ở anh là giọng thoại mang màu sắc cổ điển nhưng không hề kịch xíu nào, rất hiệu quả trong việc dẫn dắt cảm xúc người xem.  

>> Xem thêm: Những vụ án trong Mặt Nạ Gương có hay không, gay cấn không?

Khi Lưới Trời mới lên sóng, Trung Dũng từng có chia sẻ rất tâm đắc rằng: “Yêu cầu tiên quyết nhất đối với diễn viên khi nhận vai diễn trong phim xưa là phải thuộc thoại, nắm đài từ cho vững, cho chắc... Phim xưa hơi thiên về kịch, phải tròn vành rõ chữ hơn, đài từ phải tốt hơn nên có nhiều người bị thiên về kịch quá, giống diễn cải lương. Phải cân đối làm sao vẫn giữ được nét tự nhiên nhưng vẫn có sự chỉn chu”. 

Trung Dũng cũng cho biết vai Hoàng Hải là một may mắn đối với anh. Theo anh, đạo diễn Nguyễn Phương Điền có sự tinh tế trong cách chọn diễn viên cho từng vai diễn. “Trong giới diễn viên hay trêu: cứ Phương Điền nhắm vai cho ai là người đó vào vai "ngọt xớt", không trật một ly, không sai một tí". Tôi cũng cảm thấy lối diễn của Trung Dũng làm cho nhân vật Hoàng Hải thêm sức hút. 

Nói chung không biết về sau anh Hải có phải dằn vặt, đau khổ, lâm li bi đát nhiều không, tôi mong là có vì như vậy mới đã… nư. Đúng là tôi từng xót xa cho nhân vật anh rể đáng thương của Trung Dũng trong Gạo Nếp Gạo Tẻ, nhưng đến phim này, tôi không ngại thấy anh bị hành cho lên bờ xuống ruộng đâu. 

Hiện tại Lưới Trời vẫn đang gay cấn với những drama dồn dập kịch tính. Các bạn đừng bỏ lỡ, hãy theo dõi cùng tôi nhé!

*Bài viết của NNgân trên DienAnh.Net.

Mấy bạn mê phim Việt như tui thì coi thêm mấy bài viết về phim này tại đây nhá. Còn nếu muốn xem thêm những tin hay ho về phim khác thì vào thẳng mạng xã hội DienAnh.net luôn nè. Bạt ngàn thông tin chia sẻ về phim truyền hình với điện ảnh toàn vũ trụ luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.