x

Đăng nhập

Comming soon...

Gameshow

Việt

Lương Bích Hữu tái xuất sau 7 năm “mất tích” khỏi showbiz

Hoa Le 20:35 - 29/08/2022

Lần lượt những cái tên đã được gọi, Kim Sa Ngư là nhân vật tiếp theo phải lộ diện trong chương trình Ca Sĩ Mặt Nạ Viên Nam 2022. Và không nằm ngoài dự đoán của tôi, giọng hát nội lực của nàng “công chúa đại dương” này chính là của Lương Bích Hữu.

Chỉ sau một đêm, cả TikTok đã phủ sóng với cái tên Lương Bích Hữu. Những bản hit mà nữ ca sĩ thể hiện bỗng trở nên viral và được công chúng đẩy view cực mạnh. Đến bản thân tôi khi nghe giọng hát của cô gái Trung Hoa còn phải nổi da gà liên tục, nhất là những nốt cao của giọng ca Dằm Trong Tim.

Theo dõi chương trình từ những số đầu tiên, tôi phải thừa nhận rằng nhân vật Kim Sa Ngư là người khiến tôi ấn tượng vô cùng và luôn nằm trong top những giọng ca nữ đỉnh nhất. Chỉ sau một vòng, nhân vật này đã biến tấu giọng hát linh hoạt để gây nhiễu cho dàn cố vấn. 

Nên tôi thấy Kim Sa Ngư bị lật mặt sớm không có nghĩa giọng hát của cô tệ mà ngược lại, vì chất giọng quá nội lực, quãng rộng và vị trí âm thanh cực chuẩn, cách xử lý đặc trưng nên ban cố vấn có thể lần mò từng manh mối và đoán ra được thân phận của của “Chị Bảy”.

Bên cạnh sự thán phục dành cho giọng hát của Lương Bích Hữu, tôi còn vô cùng xúc động khi thấy A Mí đã trở lại làng giải trí sau thời gian dài vắng bóng. Dù nàng Kim Sa Ngư đã “lặn” khỏi showbiz đến 7 năm, nhưng tôi nghĩ những khán giả thế hệ 8X, 9X chẳng thể nào quên được “cô gái Trung Hoa” nhỏ nhắn, ngọt ngào ngày nào.

Bước chân vào làng giải trí khi còn là cô gái tuổi teen, người đẹp sinh năm 1984 trở thành mảnh ghép quan trọng của nhóm H.A.T. Tuy nhiên, sau khi nhóm tan rã, cô tiếp tục có thời gian gắn bó với nhóm Ngũ Long Công Chúa, trước khi phát triển sự nghiệp solo.

Năm 2008, người đẹp lại cho ra mắt album thứ 3 và tiêu thụ 3.000 bản. Kể từ đây, cô liên tục có những bản hit như Cô Gái Trung Hoa Trở Lại, Câu Chuyện Của Thời Gian, Quên Cách Yêu, Dằm Trong Tim…

Tuy nhiên năm 2011, khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp, tôi nghe nói cô bất ngờ gặp tai nạn nghiêm trọng khiến chân phải bị phỏng cấp độ 2, phần má cũng bị tổn thương. Sự cố này khiến cô suy sụp và mất một khoảng thời gian để hồi phục cả về sức khoẻ lẫn tinh thần. Thời gian ấy, mọi tấm gương trong nhà đều bị che lại bởi cô không dám đối diện với diện mạo đầy thương tích của mình. 

Trở lại chưa được bao lâu thì đến năm 2015, cô vướng vào ồn ào tình cảm với nhạc sĩ Khánh Đơn. Ban đầu, cô còn bị vợ cũ của nam nhạc sĩ này tố là kẻ thứ 3. Họ có quan hệ tình cảm từ năm 2012, khi vợ cũ của Khánh Đơn mới sinh con 2 tháng. 

Rồi chưa kể còn có nhiều tin đồn cho rằng Lương Bích Hữu đang có bầu với bạn trai nhạc sĩ. Trong khi Khánh Đơn phủ nhận thì Lương Bích Hữu chọn im lặng. Đến cuối năm 2015, khi cả 2 xác nhận đã chia tay thì cũng là lúc tôi không còn thấy Lương Bích Hữu hoạt động trong làng giải trí. 

Mãi sau này, tôi mới tìm hiểu được khoảng thời gian đó, cô đã bí mật sang Canada sinh con gái đầu lòng. Bé An An được sinh ngày 7/22/2015 và mang quốc tịch nước ngoài. Thỉnh thoảng, nữ ca sĩ vẫn khoe vài tấm hình con gái, nhưng nhìn chung tôi thấy cô hoàn toàn giữ kín chuyện đời tư, ít chia sẻ với công chúng. 

Mặc dù không xuất hiện trước truyền thông nhưng tôi thấy cô vẫn đi lưu diễn, du lịch và chăm sóc công chúa nhỏ. Thời gian ở ẩn, cô vẫn chăm chỉ thu âm, đi đi về về giữa Việt Nam và Canada để chạy show. 

 

Sau chia tay, cô gần như cắt đứt liên lạc với tình cũ, nhất quyết không để hai cha con gặp nhau. Tôi thấy có vẻ cô đã trải qua quãng thời gian bị phụ tình, phản bội và đau khổ nên thà để bé An An không có bố còn hơn nhận một người cha tồi. Tuyên bố hùng hồn ấy phần nào cho thấy Lương Bích Hữu đã trải qua những tổn thương sâu sắc trong quá khứ. Về phía nhạc sĩ Khánh Đơn, chính anh cũng chia sẻ chưa bao giờ được gặp con gái ngoài đời.

>>> Xem thêm: Thuỳ Tiên và dàn mỹ nhân Việt đẹp bất chấp bị chụp lén bằng cam thường

Trở lại làng giải trí sau thời gian dài vắng bóng, tôi thấy Lương Bích Hữu vẫn giữ được chất giọng baby voice có 1-0-2 của làng nhạc Việt. Tuy nhiên, có khoảng thời gian cô từng bị mắc covid-19 đến 3 lần và ảnh hưởng khá nhiều đến sức khoẻ. Phải rất cố gắng cô mới có thể vượt qua cửa ải của tử thần để hồi phục. 

Nên có lúc, khán giả sẽ thấy giọng hát của A Mí hơi yếu, hụt hơi là vì di chứng hậu covid nha quý vị. Chính cô cũng tâm sự: “Mình bị hậu covid khá nặng. Quý vị cũng có nói giọng hát của Hữu là có thiếu hơi, bị hụt những nốt thăng, nốt cao. Không phải những ngày xưa thì Hữu mong mọi người thông cảm cho Hữu”.

 >>> Xem thêm: Chiều cao có hạn, Hoà Minzy vẫn tự tin đọ dáng bên dàn Hoa hậu Vbiz

Còn đến thời điểm này khi tham gia Ca Sĩ Mặt Nạ thì tôi thấy giọng hát của cô đã hồi phục đến 99% rồi. Chính vì thế khi Kim Sa Ngư bị lật mặt và phải ra về, tôi cũng tiếc lắm. Tuy nhiên vẫn mong cô gái Trung Hoa ngày càng mạnh mẽ, xinh đẹp và thành công trong sự nghiệp.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn yêu mến Lương Bích Hữu hoặc muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tạo drama tinh tế như show của Hương Giang, ăn đứt The Face Việt Nam

Cũng là chiêu trò nhưng mà bên show của Hương Giang làm tinh tế, sang chảnh hơn nhiều, còn The Face Việt Nam 2023 có chuyện hình hiệu mà nhai cả 3 tập.

Quỳnh Lương tìm được nửa kia của đời mình trong show hẹn hò

Tham gia show Người Ấy Là Ai, Quỳnh Lương đã có cơ hội trải lòng về quãng thời gian làm mẹ đơn thân và tìm được tình yêu mới cho mình.

Vũ Thu Phương: Từ vedette vạn người mê đến “chị Trôi” chuyên "ra dẻ"

Từ sau khi đảm nhận vị trí huấn luyện viên The Face Việt Nam 2023, Vũ Thu Phương nhận về rất nhiều cái "dislike" từ cư dân mạng.

Hội chị em Hương Giang tranh thủ đá đểu drama của The Face

Drama tranh chỗ đứng đúng là thu về sự chú ý cho The Face, nhưng cũng vì thế mà Lan Khuê, Minh Hằng bị gọi hồn, còn hội chị em Hương Giang có cái để "đá đểu".

Lý do Chi Pu được lòng dân mạng khi tham gia Đạp Gió Rẽ Sóng 2023

Tham gia Đạp Gió Rẽ Sóng 2023, Chi Pu nhận được nhiều sự ủng hộ, đồng thời thu về không ít fan từ Trung sang Việt.

The Face vừa chiếu đã drama: Minh Triệu - Kỳ Duyên ngang ngược vô lý

Vừa lên sóng tập đầu tiên, The Face Việt Nam đã khiến netizen được phen hóng drama vì màn tranh chỗ đứng của 4 vị huấn luyện viên.