x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Lương Thanh: “Nữ hoàng mang bầu” VTV , bị nghi đổi tình lấy vai diễn

Đức Nguyên 09:00 - 07/01/2023

Lương Thanh là một trong những mỹ nhân mới của màn ảnh Việt đang được đông đảo khán giả yêu mến khi góp mặt trong nhiều dự án phim ăn khách của Đài Truyền hình Việt Nam. 

Với niềm đam mê nghệ thuật, dù không được gia đình ủng hộ vì không có ai làm nghề này, nhưng Lương Thanh vẫn quyết tâm thi vào trường Đại học Sân khấu Điện Ảnh Hà Nội. Không những thi đỗ mà cô còn đỗ thủ khoa, tôi thấy cô nàng quá là giỏi luôn, đúng là vì đam mê mà điều gì cũng có thể cố gắng được..

>>>Xem thêm: NSND Như Quỳnh: Người mẹ tâm lý cả phim lẫn đời, hôn nhân viên mãn

 Sau khi tốt nghiệp ngôi trường đào tạo diễn xuất hàng đầu miền Bắc, Lương Thanh cũng không vội tham gia đóng phim mà chọn lọc kịch bản cho hợp với bản thân. Chính vì thế ngay từ dự án phim đầu tiên là Cả Một Đời Ân Oán, tôi thấy cô đã được diễn xuất chung với nhiều diễn viên gạo cội, có tên tuổi. Điều này là quá tốt với một diễn viên trẻ khi có thể học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ các bậc tiền bối. 

 Từ đó, Lương Thanh lọt vào “mắt xanh” của nhiều đạo diễn, được "chọn mặt gửi vàng" giao cho các vai dài hơi và để lại ấn tượng cho khán giả qua các bộ phim Những Cô Gái Trong Thành Phố hay 11 Tháng 5 Ngày. 

 Tuy nhiên, tôi thấy Lương Thanh lại rất có duyên với những vai dính bầu trên màn ảnh, có số phận lận đận. Vì lý do này mà nhiều người đặt cho nữ diễn viên này biệt danh “nữ hoàng mang bầu” của màn ảnh Việt. 

 Nhớ lại, khi xem bộ phim Những Cô Gái Trong Thành Phố, nhân vật Mai của Lương Thanh có số phận bi kịch, là cô gái quê lên thành phố lập nghiệp, buộc phải lấy người đàn ông hơn nhiều tuổi để trả nợ cho gia đình. Thế nhưng cô bị hủy hôn vì không còn trong trắng, sau đó bị bỏ và phát hiện mang thai. 

 Đến phim Hoa Hồng Trên Ngực Trái, vai của Lương Thanh lại làm trà xanh, phản diện, trơ trẽn giỡn mặt với chính thất.  Sau này nhân vật Trà mang thai và bắt Thái (Ngọc Quỳnh) đổ vỏ. Tôi thấy diễn này chứng minh cho tài năng của Lương Thanh khi đóng “đào thương” hay “đào lệch” đều tốt. 

 >>>Xem thêm: Doãn Quốc Đam đóng phim điện ảnh với Tuấn Hưng, tôn vinh người Hà Nội

Mới đây Lương Thanh góp mặt trong bộ phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc của Đạo diễn Vũ Trường Khoa, hóa thân thành cô gái quê làm nghề bán nước, cũng có bố bị bệnh nặng và có chuyện tình yêu với một anh chàng hơn nhiều tuổi. Tôi thấy đây là vai diễn thú vị, có “đất" cho Thanh thể hiện tài năng của mình

 Nữ diễn viên chia sẻ cô có rất nhiều trải nghiệm mới lạ khi hóa thân vào nhân vật Tơ trong Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc. Từ việc bán nước cho tới hoàn cảnh nhân vật và chuyện tình cảm, sẽ mang tới những thú vị và bất ngờ cho khán giả. 

 Dù là gương mặt với của màn ảnh Việt, nhưng Lương Thanh liên tục được giao những vai nặng kí, chính vì thế cô đã vướng phải tin đồn đổi tình để lấy vai diễn. 

Trước sự việc này, diễn viên Lương Thanh thẳng thắn chia sẻ với báo chí rằng, khi nhận được vai có người nói rằng cô đánh đổi bản thân để có.  Nhưng thật sự Thanh đã phải đi casting rất nhiều lần, mọi cơ hội đều tự tạo nên bằng thực lực. Từ khi làm nghề, nữ diễn viên đã xác định theo đuổi con đường này một cách chân chính. 

 Vì nổi lên từ danh xưng hot girl đến mỹ nhân màn ảnh Việt, thế nên tôi nghĩ Lương Thanh nhận không ít lời gạ gẫm. Trước những lời đề nghị khiếm nhã đó, nữ diễn viên sinh năm 1996 cho biết cô đều bỏ qua, không trả lời vì không muốn đưa câu chuyện đi xa.

Không chỉ sở hữu gương mặt đẹp, Lương Thanh còn cao 1m73, thế nên ngoài việc đóng phim, cô còn được nhiều nhãn hàng thời trang săn đón. Tôi nghe nói mức cát xê của cô nàng cũng "không phải dạng vừa" đâu nhé.

 Về mức cát-xê, Lương Thanh cho biết cô làm diễn viên đi đóng phim thì không giàu, có chăng chỉ là khi đi dự sự kiện, đóng quảng cáo hay TVC. Để có được những hình ảnh lung linh trên phim, các diễn viên đã phải bỏ ra nhiều công sức, thế nên nếu nhận được mức cát-xê cao thì đó cũng là điều xứng đáng. 

 >>>Xem thêm: Stylist Khúc Mạnh Quân từng bị “rối” khi làm phục trang cho Quỳnh Kool

Với ngoại hình đẹp, diễn xuất chân thật, tôi nghĩa thời gian tới Lương Thanh sẽ trở thành một trong những mỹ nhân màn ảnh ăn khách, nối gót đàn chị Hồng Diễm, Lan Phương ở vũ trụ phim ảnh VTV.

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Lương Thanh hay các mỹ nhân màn ảnh Việt khác. , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.