x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSND Như Quỳnh: Người mẹ tâm lý cả phim lẫn đời, hôn nhân viên mãn

Đức Nguyên 11:00 - 30/12/2022

Sau thành công với vai bà Dần ở “bom tấn” Hương Vị Tình Thân, NSND Như Quỳnh tiếp tục hóa thân thành một người mẹ chồng trong bộ phim Hành Trình Công Lý. Tôi phải công nhận, dù đã rất lâu mới trở lại màn ảnh nhỏ, nhưng phong độ của nữ nghệ sĩ vẫn thuộc hàng “đỉnh chóp”, diễn như không diễn luôn đó. 

Khác với một người mẹ chồng vì quá khứ mà luôn đối xử khắc nghiệt với con dâu trong phim trước, thì lần này, vai bà Giang của NSND Như Quỳnh văn minh, hiểu biết hơn rất nhiều. Trong mọi vấn đề, bà luôn dành sự tôn trọng, thấu hiểu và yêu thương con dâu hết mực. Tuy nhiên, khi biến cố ập đến, để bảo vệ con trai của mình mà bà đã không tiếc những lời nói vô tình làm tổn thương con dâu.

>>>Xem thêm: Stylist Khúc Mạnh Quân từng bị “rối” khi làm phục trang cho Quỳnh Kool

Tôi nghĩ đây cũng là tâm lý khá dễ hiểu, vì mẹ nào cũng muốn đứng về phía con mình, dù không dung túng cho lỗi lầm của con trai, nhưng cũng không muốn thấy hạnh phúc viên mãn trước mắt tan vỡ. Đây quả thực là một nhân vật mà đạo diễn, NSƯT Mai Hiền muốn dành một cách kể rất riêng để bộc lộ tâm lý. 

Cách thể hiện của NSND Như Quỳnh rất nhẹ nhàng, có thể đưa cảm xúc của tôi qua nhiều cung bậc. Khi thì ngưỡng mộ, khi lại có chút giận vì những điều bà làm tổn thương con dâu và các cháu. Đây là điều mà không ít diễn viên có thể làm được, nhưng với một người nổi tiếng từ rất lâu, lại có nhiều năm kinh nghiệm thì cũng là điều dễ hiểu. 

Những năm 1970 khi sở cả nhan sắc lẫn tài năng, NSND Như Quỳnh đã tham gia nhiều phim và để lại ấn tượng với khán giả. Một số dự án từng gắn liền với tên tuổi của nữ nghệ sĩ có thể kể đến như: Số Đỏ, Áo Lụa Hà Đông, Bến Không Chồng, Đừng Bắt Em Phải Quên, Hương Vị Tình Thân… 

Không chỉ thành công ở làng phim Việt, NSND Như Quỳnh còn gây tiếng vang khi tham gia nhiều bộ phim điện ảnh nước ngoài. Trong đó phải kể đến bộ phim Đông Dương năm 1992 hay Cô Dâu Vàng được sản xuất bởi đài SBS của Hàn Quốc. Cũng nhờ bộ phim này mà bà được đài SBS trao giải thưởng “Diễn viên nước ngoài xuất sắc nhất tại Hàn Quốc”. 

Đúng là đến hiện tại, theo dõi những hình ảnh ngoài đời của nữ nghệ sĩ, tôi vẫn phải xuýt xoa trước một nét đẹp bị “thời gian bỏ quên”, một vẻ đẹp rất Hà Nội. Nữ nghệ sĩ cũng từng nói: “Người đẹp bây giờ nhiều lắm, nhưng người Hà Nội gốc nguyên bản thì không còn nhiều. Người Hà Nội gốc không phải là đẹp nhất, nhưng họ có cốt cách là cái riêng không phải ai cũng có”

>>>Xem thêm: Diễn lăn xả như Doãn Quốc Đam: Va chạm đầu vào cửa để quay cho thật

Năm 1980, nữ nghệ sĩ kết hôn với chồng là nhiếp ảnh gia Nguyễn Hữu Bảo - người Hà Nội gốc. Như vậy chẳng phải là một cặp đôi quá hoàn hảo rồi sao. Tôi cứ tưởng tượng đến một không khí gia đình, lúc nào cũng chỉn chu, nhẹ nhàng và hài hòa, như trong phim vậy đó. Họ cũng đã có với nhau 2 người con gái tên là Đan HuyềnĐan Khuê.

Đối với NSND Như Quỳnh, mọi việc trong cuộc sống gia đình luôn cần ứng xử rất nhẹ nhàng. Nghệ sĩ từng chia sẻ, khi đóng Hương Vị Tình Thân dài hơn 100 tập, ông xã cũng hỏi han xem đi quay thế nào, về sớm hay muộn, có ăn cơm nhà hơn không? Dù chỉ là những điều rất nhỏ, nhưng cũng đủ để thấy sự quan tâm, chăm sóc của hai vợ chồng nữ nghệ sĩ vẫn “tình” như ngày nào. 

Tôi nghĩ đó cũng là cách mà nữ nghệ sĩ vẫn làm để giữ “nếp nhà”. Bởi thế mà hai cô con gái, cùng các cháu của NSND Như Quỳnh đều là những người hiểu biết, có học thức và biết cách đối nhân xử thế. Tuy nhiên, vì các con bận đi làm, nên bà cũng là một "bà ngoại bỉm sữa", thay con chăm sóc, lo lắng cho các cháu. 

>>>Xem thêm: Các danh hài hội ngộ tập Táo Quân, NSND Công Lý quay trở lại

Dù đã ở tuổi gần 70, nhưng nữ nghệ sĩ vẫn đi làm phim, chỉ để thỏa cái đam mê của mình. Tôi tin chắc, đây đã và đang là hình mẫu mà không chỉ các nữ diễn viên, ngay cả những người phụ nữ trẻ cũng mong muốn hướng tới. Một người phụ nữ vừa có nhan sắc, danh tiếng, hạnh phúc và đặc biệt là luôn cháy hết mình với đam mê. 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến NSND Như Quỳnh hay các diễn viên góp mặt trong Hành Trình Công Lý , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.