x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Lương Thanh: Từ "nữ hoàng mang bầu" đến cô gái lừa tình trên phim Việt

Đức Nguyên 09:00 - 08/03/2023

Lương Thanh là gương mặt mới của màn ảnh. Gần đây, tôi thấy cô liên tục góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình và nhanh chóng khiến đông đảo khán giả “nhớ mặt đặt tên” với cả những vai chính lẫn phụ.

 Theo tôi được biết, Lương Thanh sinh ra và lớn lên tại Thanh Hóa, cô sở hữu chiều cao ấn tượng, vóc dáng mảnh mai. Ngay từ khi mới ra trường, Lương Thanh đã gây chú ý bởi đôi mắt to tròn, nước da trắng, cô từng là cựu sinh viên đại học sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

>>>Xem thêm: Thùy Anh: "Mẫu người yêu của tôi là Kim Quy trong Đừng Nói Khi Yêu"

 Dù mới tham gia đóng phim không lâu nhưng Lương Thanh cũng đã sở hữu cho mình nhiều vai diễn ấn tượng trong các bộ phim giờ vàng. Tuy nhiên, vai nào tôi cũng thấy Lương Thanh lận đận, vất vả, khi thì làm “bé ba”, lúc thì bị “xí gạt” rồi đến phản diện, hắc hóa. Nói chung, chẳng có vai nào mà nhân vật của cô nàng được yên bình, sung sương cả.

 Nhớ cái hồi xem Hoa Hồng Trên Ngực Trái, Lương Thanh hóa thân thành cô Trà “bé ba” xen vào mối quan hệ của Khuê (Hồng Diễm) và Thái (Ngọc Quỳnh) . Nhân vật này đã mang thai ngoài ý muốn và có kết cục thê thảm.

Ở bộ phim Những Cô Gái Trong Thành Phố, Lương Thanh đóng một công nhân từ quê lên. Do gia cảnh khó khăn nên bị gán cho một người đàn ông đáng tuổi cha chú. Sau này Mai yêu Tùng (Bình An) và bị anh ta nghi ngờ cái thai trong bụng.

 Đến phim 11 Tháng 5 Ngày, Lương Thanh đóng vai chính. Đây lại là một nhân vật khổ vì tình. Yêu anh chủ quán, mang bầu và không biết rằng anh ta là một gã sở khanh. Đó cũng chính là lý do Lương Thanh được gọi là “nữ hoàng mang bầu” của màn ảnh Việt, khi đóng vai nào cũng có bầu và gặp nhiều oan trái.

 Gần đây, Lương Thanh góp mặt cùng lúc trong hai bộ phim được chiếu trên sóng giờ vàng của VTV1 và VTV3: Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc Đừng Nói Khi Yêu. Hai phim này, dù nông thôn hay thành thị thì cứ mỗi lần cô lên sóng tôi lại phải xuýt xoa vì quá xinh. 

 Trong bộ phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc, Lương Thanh trong vai Tơ, đã lừa cả nhân vật Tố (NSƯT Bùi Như Lai) và khán giả truyền hình theo dõi tác phẩm này.

>>>Xem thêm: Mỹ nam màn ảnh khoe giọng hát: Thanh Sơn khiến fan “tan chảy”

 Với gương mặt hiền lành chuẩn gái quê chính hiệu, Tơ giả cô gái bán nước trong thời gian dài để tiếp cận Tố.  Tố dần nảy sinh tình cảm và Tơ đã  “cuỗm” hơn 500 triệu của anh chàng này cao chạy xa bay nhưng cuối cùng Tơ đã phải trả giá cho những hành động sai trái của mình.

 Trong Đừng Nói Khi Yêu, Lương Thanh hóa thân thành nhân vật Trang, một cô giáo viên trẻ. Dù mới yêu Tú (Đình Tú) nhưng nhân vật Trang này đã thể hiện sự kiểm soát người yêu, muốn thay đổi và có nhiều lúc không tôn trọng sở thích, cảm xúc của đối phương.

Sự kém duyên và lố bịch của nhân vật Trang nhận nhiều phản hồi trái chiều từ phía khán giả truyền hình, tôi cũng rất khó chịu với kiểu cách ứng xử giả nai của Trang.

 Trước mặt người lớn thì Trang cố tỏ ra ngoan ngoãn, hiểu chuyện. Thế nhưng lại thái độ ra mặt, không phải dạng vừa trước bạn thân của người yêu. Thế nên, khán giả cũng chưa thể “quay xe” với Lương Thanh khi đóng nhân vật này.

Với những vai diễn kể trên, phải công nhận rằng Lương Thanh là mỹ nhân mới của màn ảnh có lối diễn xuất chân thật, đóng vai nào cũng khiến cho người xem yêu ghét ra mặt, đưa khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc.

 Trước đây sau khi học xong cấp 3, Lương Thanh nung nấu ý định thi vào trường Sân khấu, ước mơ được làm diễn viên nhưng gia đình không đồng ý. Thế nhưng cô gái quê Thanh Hóa vẫn quyết tâm đăng ký và đã đỗ thủ khoa trường Sân khấu, điều này đã khẳng định cô có năng khiếu thiên bẩm và có duyên với nghề này.

 Với ngoại hình xinh đẹp cùng với chiều cao  1m73, ngoài diễn xuất, Lương Thanh còn là một trong những mẫu ảnh được nhiều nhãn hàng thời trang săn đón. Trước đây cô từng có ý định tham gia cuộc thi sắc đẹp nhưng đã rút lui vì đam mê diễn xuất hơn.

Ngoài đời, Lương Thanh theo đuổi gu thời trang thanh lịch và quyến rũ, một cô nàng trẻ trung, năng động, hiện đại, biết tận hưởng cuộc sống.

 Ngay từ khi còn là sinh viên trường Sân khấu, chưa nổi tiếng Lương Thanh đã nhận được những lời mời đi ăn và trả rất nhiều tiền. Thế nhưng cô không đồng ý. Khi đã trở thành diễn viên truyền hình, Lương Thanh thường “bơ” đi.

>>>Xem thêm: NS Thu Hiền từng đạt nhiều danh hiệu sắc đẹp, U50 trẻ trung, nhuận sắc

 Thậm chí còn có nhiều người đồn rằng Lương Thanh đổi tình lấy vai diễn. Nữ diễn viên thẳng thắn chia sẻ rằng cô đi lên bằng thực lực, niềm đam mê của mình. Với ngoại hình xinh đẹp cùng lối diễn xuất chân thật, niềm đam mê với phim ảnh, chúc cho Lương Thanh sẽ ngày càng phát triển hơn nữa, tên tuổi vụt sáng trên màn ảnh nhỏ.

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Lương Thanh hay các mỹ nhân khác màn ảnh Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.