x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Lý do khiến Như Ý Truyện bị Chân Hoàn Truyện bỏ xa điểm Douban!

Hóng hớt Cbiz 07:19 - 16/03/2022

Bộ phim truyền hình Như Ý Truyện là một bộ phim truyền hình dài tập cổ trang cung đấu của công ty sản xuất Tân Lệ truyền thông, đạo diễn Uông Tuấn, biên kịch Lưu Liễm Tử, diễn viên chính Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa, Trương Quân Ninh, Đổng Khiết, Đồng Dao, Tân Chỉ Lôi và khách mời Lý Thấm.

Như Ý Truyện cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của Lưu Liễm Tử, nội dung xoay quanh cuộc đời của Ô Lạp Na Lạp Như Ý và Hoàng đế Càn Long Ái Tân Giác La Hoằng Lịch từ phu thê hanh phuc cho đến hôn nhân tan vỡ.

Cốt truyện xoay quanh nữ chính Như Ý cố gắn tồn tại khi gia tộc thất thế, giữa một Hoàng hậu Phú Sát Lang Hoa mưu trí, một Cao Giai Hi Nguyệt đắc thế kiêu ngạo, một Gia phi Kim Ngọc Nghiên đầy dã tâm và kiên nhẫn, và một Ngụy Yến Uyển rành rẽ chuyện  sau lưng người ta. Trải qua rất nhiều biến cố, Như Ý thuận lợi làm hoàng quý phi, rồi làm hoàng hậu, có thể làm chủ địa vị và quan trọng nhất là sánh vai với chồng của mình, Hoàng đế Càn Long.

Thế nhưng, Như Ý cũng dần nhận ra, người chồng Càn Long của mình mới là đối tượng khó đối phó nhất. Hai người gặp nhau cũng chỉ là tình thế miễn cưỡng, Càn Long khi ấy là Tứ a ca Hoằng Lịch, thân phận không cao, nghe theo dưỡng mẫu Hi Quý phi mà chịu lấy Như Ý làm trắc phúc tấn, hòng muốn mượn vị thế cháu gái hoàng hậu của nàng. Mà bản thân Như Ý vừa bị Tam a ca Hoằng Thời từ bỏ, nên không thể không thuận lý thành chương mà làm trắc phúc tấn của Hoằng Lịch. Sau một thời gian chung sống, Càn Long thật sự thích Như Ý, mà Như Ý cũng dần dành thực tâm để suy nghĩ cho chồng.

Tuy nhiên từ khi công chúa Hàn bộ là Hàn Hương Kiến nhập cung, tình cảm của cả hai cũng dần tan vỡ. Càn Long mê đắm sắc đẹp mà lơ là vợ, rồi lại nghi kị Như Ý có tình cảm với người khác, mà bản thân Như Ý cũng chống trả, không hề cúi đầu trước người vừa là chồng, lại vừa là chủ nhân. Đó cũng chính là lý do về sau, cả hai người tan vỡ.

Dù bộ phim có sự tham gia của những diễn viên kỳ cựu và nội dung cuốn hút, thế nhưng điểm Douban của Như Ý Truyện đạt được 7.5 điểm, thua xa Chân Hoàn Truyện và chỉ nhỉnh hơn Diên Hi Công Lược có 0,4 điểm. Một bộ phim được khán giả Việt Nam ca ngợi là thế, vậy thì tại sao chỉ được dư luận xứ Trung đánh giá ở mức khá, xem tạm được mà không phải là phim cung đấu kinh điển. 

Vậy thì hãy cũng mình điểm qua những đánh giá thấp của khán giả xứ Trung về Như Ý Truyện, để xem dân tình ở bển không hài lòng về bộ phim ở điểm nào nhé!

[+2 sao] Cung đấu mà chẳng có mấy tình tiết cung đấu gì, nữ chính thì hiền quá suốt ngày gặp chuyện.

[+3 sao] Giọng Châu Tấn khàn quá, cuối phim thì thích Hải Lan hơn, ghét nhất ả Lệnh Phi. Nữ chính phim thì vẫn chẳng có cảm giác gì gọi là cung đâu cả.

[+3 sao] Cuối cùng cũng có vài tình tiết cung đấu, nhưng mà có vài chỗ hơi phi logic.

[+3 sao] Tình tiết lê thê rườm rà, kém xa so với Chân Hoàn. Nhưng những tình tiết khác cũng khá ổn, diễn xuất của Châu Tấn thì đỉnh khỏi bàn, đặc biệt là đoạn Như ý ra đi.

[+2 sao] Phim cung đấu trừ tình tiết ra thì ngoại hình không quan trọng ư, có cung nữ phi tần nào thực tế của vua chúa mà toàn những bà như thế này, điểm này thôi là đã vô lý rồi.

[+3 sao] Xem đến tập 30 là bỏ, đạo cụ thì giả, cung đấu không có hay, thôi bye. 

[+2 sao] Xem tập 1 là bỏ. Châu Tấn diễn thanh xuân gượng gạo quá, làm sao mà diễn ra được cảm giác thiếu nữ chứ.

[+2 sao] Đây là phim gì vậy, từ nhan sắc, diễn xuất cho đến trang phục đạo cụ đều chẳng ra cái gì.

[+1 sao] Tuổi hai diễn viên chính gộp lại cũng hơn 100 rồi, trang phục đạo cụ và tình tiết phim chẳng có tí gì ăn khớp nhau cả, Đạo diễn có bị sao không vậy, nếu có thì mau ra tín hiệu ét o ét đi để bọn tôi giải cứu.

[+2 sao] Chân Hoàn Truyện là đỉnh cao của cung đấu, còn bộ phim này chỉ mang lại cảm giác sầu não, mệt mỏi, cách khai thác vấn đề, diễn biến tâm lý hành động của nhân vật cũng không mang tính thuyết phục như Chân Hoàn.

[+1 sao] Trang phục đạo cụ như năm 2008, đài từ thì chán.

[+1 sao] Mị bị sốc bởi trang phục đạo cụ với ánh sáng phim. 

[+1 sao] Không có chút cảm giác trẻ trung nào của thiếu nữ cả, không hợp.

Theo mình thấy, Như Ý Truyện Chân Hoàn Truyện hoàn toan khác nhau, nếu như Chân Hoàn Truyện thiên về quá trình trưởng thành đi lên vị trí thái hậu của Chân Hoàn thì Như Ý Truyện lại thiên về cuộc hôn nhân nhiều hơn. Điểm nhấn của Như Ý là cách đối nhân xử thế của hai vợ chồng đế vương, tồn tại nhiều mắt xích và vấn đề hơn so với các cặp vợ chồng bình thường. Cũng bởi vì vậy mà Như Ý Truyện sẽ ít tình tiết gay cấn và hồi hộp hơn Chân Hoàn Truyện, khiến cho những mọt phim cung đấu cảm thấy thất vọng.

>>>Xem thêm: Sự ra đi của Kiều Phong và những điều nuối tiếc ở tiểu thuyết Kim Dung

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.