x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Như Ý Truyện bị gỡ xuống: Xuyên tạc lịch sử, gây ảnh hưởng tiêu cực!

Hóng hớt Cbiz 17:32 - 18/02/2022

Giai đoạn đầu của bộ phim, Như Ý Truyện mang đến cho chúng ta chuyện tình ngọt ngào giữa Như Ý và Càn Long thuở niên thiếu. Nhưng về sau, trái tim của Như Ý dần dần nguội lạnh bởi “Tra Long”, lúc đầu nàng sinh lòng oán giận nhưng rồi cũng bình thản, mỉm cười đón nhận thực tại. Cuộc hôn nhân này cuối cùng cũng kết thúc một cách ảm đạm. Hóng Hớt Cbiz thấy chẳng ai là người chiến thắng trong chuyện tình này cả.

Tác giả của nguyên tác Hậu Cung Như Ý Truyện cũng là tác giả của Hậu Cung Chân Hoàn Truyện. Cách viết của tác giả rất tinh tế, và ngay cả khi được dựng thành phim vẫn chứa đựng những tình tiết khiến người xem phải suy ngẫm nhiều lần. Như Ý Truyện đã ra mắt được vài năm nhưng đây vẫn là một trong những bộ phim truyền hình có sức hút bền bỉ. Thậm chí, nhiều người đã xem Như Ý Truyện trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong mỗi bữa cơm gia đình.

Dù hấp dẫn, đáng xem là thế nhưng Như Ý Truyện lại bị các trang mạng, nền tảng lớn tại Trung Quốc gỡ bỏ hoàn toàn tất cả các tập phim khỏi hệ thống. Nguyên nhân gì khiến Như Ý Truyện lại thành ra nông nỗi này làm khán giả vô cùng khó hiểu. 

Nhiều người cho rằng có lẽ nguyên nhân là do những giá trị quan và quan điểm hôn nhân không đúng đắn giữa Càn Long và Như Ý đã ảnh hưởng đến việc lựa chọn bạn đời của giới trẻ đương thời. Thêm vào đó, những tình tiết trong phim mang hàm ý tiêu cực, không truyền tải được những năng lượng tươi sáng, tích cực như quan điểm mà Tổng cục mong muốn.

Nhưng mình thấy lý do này không hợp lý lắm, vì rằng nghệ thuật bắt nguồn từ cuộc sống. Dù rằng nó có hơi phóng đại lên thật, nhưng phim có khắc họa những chi tiết này hay không thì trong đời sống thực tế, những chuyện mẹ chồng - nàng dâu, tranh cãi giữa vợ chồng vẫn luôn xảy ra. Một bộ phim truyền hình không thể nào tác động đến những giá trị quan đúng đắn của con người, đồng thời cũng chẳng thể khiến chúng ta từ bỏ những thói quen xấu chỉ vì một vài lời tuyên truyền tích cực được.

Tuy nhiên, phía Tổng Cục cũng đã đưa ra lời giải thích về hành động của mình. Vì Như Ý Truyện trở nên “kịch hóa” thái quá và biến những nhân vật trong phim không còn tương xứng, phù hợp với sự thật lịch sử. Trong lịch sử, Phú Sát Hoàng hậu và Càn Long có mối quan hệ vô cùng tốt đẹp, bà là một người vợ hiền lành, đoan trang và đức độ. Nhưng khi dựng thành phim Như Ý Truyện, để tôn lên phẩm chất cao đẹp của nhân vật chính, Phú Sát Hoàng Hậu đã bị bôi nhọ trầm trọng, từ người đức độ trong lịch sử trở thành kẻ phản diện keo kiệt, tính toán trong phim. 

Trong Như Ý Truyện, Thanh Anh là đời Hoàng hậu thứ hai của Hoàng Đế. Thế nhưng ngoại trừ Như Ý Truyện, hình tượng của nhân vật này trong các bộ phim khác không hề tốt đẹp chút nào. Nhìn qua có thể thấy được từ Hoàn Châu Cách Cách là một Hoàng Hậu độc ác, cho đến Diên Hi Công Lược thì cũng là phản diện chính trong phim - Nhàn Phi,…

Không thể nào chắc chắn những nhân vật trong lịch sử người nào thiện, người nào ác, nhưng chúng ta cần phải có sự tôn trọng nhất định dành cho họ. Tuy nhiên, một số fan Như Ý Truyện đã quá nhập tâm vào phim, cứ nghĩ tác phẩm này đã truyền tải sự thật và rồi lại bôi nhọ, mỉa mai những nhân vật phản diện. Để tránh dân tình hiểu lầm về lịch sử chỉ vì quá yêu thích một bộ phim, nên mình nghĩ quyết định gỡ bỏ Như Ý Truyện của Tổng Cục dựa trên lý do sai lệch lịch sử cũng là điều dễ hiểu và thấu tình đạt lý.

 >>>Xem thêm: Lâm Canh Tân cứu cánh Thanh Trâm Hành, nên duyên cùng Dương Tử

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.