x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Lý do Song Joong Ki và dàn nam chính tài năng vắng mặt Baeksang 2023

Pitaya 07:50 - 12/04/2023

Giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 59 đã chính thức công bố danh sách đề cử năm nay. Mình rất ấn tượng khi những gương mặt đình đám như Song Hye Kyo, Park Eun Bin, Suzy… đã có cơ hội góp mặt trong bảng đề cử nhờ những vai diễn ấn tượng. 

Tuy nhiên, mình cũng khá bất ngờ khi những nam chính "nổi đình nổi đám" như Song Joong Ki, Lee Je Hoon hay Lee Jong Suk lại không xuất hiện tại giải thưởng năm nay. Theo mình những nguyên nhân dưới đây đã khiến cho họ không có cơ hội góp mặt tại bảng đề cử, cùng xem nhé.

Song Joong Ki

Vào năm 2022, Song Joong Ki đã trở lại với phim mới Cậu Út Nhà Tài Phiệt. Nếu như tiền bối của anh là Lee Sung Min lọt vào đề cử ở bảng Nam chính truyền hình xuất sắc nhất thì nam thần sinh năm 1985 đã bất ngờ vắng mặt. Mình cho rằng diễn xuất không quá đặc sắc của Song Joong Ki đã khiến anh không nhận được đánh giá cao.

Cụ thể, nam diễn viên đảm nhận hình tượng Jin Do Jun - cậu út của tập đoàn Soonyang có học vấn xuất sắc và tài kinh doanh xuất chúng. Với nhân vật này, mình nhận thấy tổng thể diễn xuất của Song Joong Ki tương đối tự nhiên. 

Tuy nhiên, việc một nam diễn viên hơn 30 tuổi cố tỏ vẻ trẻ trung như một chàng thiếu niên độ 20 quả là một điều khó khăn. Mình thấy đôi lúc nam thần thể hiện khiên cưỡng dáng vẻ dễ thương bằng loạt biểu cảm như mở to mắt, bặm môi... Và việc thường xuyên lặp lại những cử chỉ này khiến diễn xuất của anh bỗng trở nên một màu.

Ngoài ra, phần diễn xuất của nam chính với những phân cảnh nội tâm không quá nhiều, từ đó, khiến cho anh chàng không thể phô bày trọn vẹn khả năng bộc lộ cảm xúc. Mọi thứ ở nam diễn viên khi hóa thân vào nhân vật này đều ở mức bình thường chứ không có sự đột phá hoặc bùng nổ. 

Chưa kể, tương tác nhạt nhòa với nữ chính Shin Hyun Bin càng khiến cho vai diễn của Song Joong Ki trở nên kém đặc sắc rất nhiều so với kỳ vọng của mình. Có lẽ trong tương lai, nam thần cần cân nhắc kỹ về việc chọn hình tượng nhân vật sao cho bản thân có cơ hội trổ tài diễn xuất một cách tài tình nhất.

>>Xem thêm: The Glory, Oasis và những phim Hàn có bộ ba phức tạp nhất 2023

Lee Jong Suk

Cũng trong năm 2022, Lee Jong Suk đã mang đến màn ảnh nhỏ tác phẩm mới mang tên Big Mouth kết hợp cùng YoonA. Bên cạnh sự đẹp đôi với bạn diễn thì diễn xuất của Lee Jong Suk trong phim cùng thường xuyên trở thành chủ đề được netizen bàn tán.

Về cá nhân, mình đánh giá cao phong cách diễn phóng khoáng pha chút nét giận dữ ở nhân vật Park Chang Ho - một luật sư phải “ăn cơm tập thể” vì chịu án oan. Những phân cảnh nam chính nổi đóa, dùng vũ lực thực sự rất chân thật. Ngoài ra, phản ứng hóa học của anh với nữ chính nhẹ nhàng, ngọt ngào và đáng yêu, khiến mình cảm thấy hai diễn viên không khác gì một cặp vợ chồng đích thực.

Tuy nhiên, mình cho rằng việc nam diễn viên không nhận được đề cử có lẽ đến từ việc xây dựng hình tượng không sắc sảo. Từ tính cách, lời thoại của luật sư họ Park đều dừng ở an toàn và là kiểu mẫu nhân vật phổ biến trong các bộ phim truy tìm sự thật. 

Ngoài ra, kịch bản phim dù có mới lạ nhưng cách dẫn dắt và kể chuyện đi theo lối cũ đã khiến tác phẩm trở nên kém nhiệt. Từ đó, việc nội dung phim không được đánh giá cao cũng vô tình làm cho màn thể hiện của các diễn viên bị “kéo” xuống và không thể gây ấn tượng.

Lee Je Hoon

Lee Je Hoon chính là một trong nam diễn viên được réo gọi nhiều nhất trong năm 2023. Anh đã tái xuất với phần 2 của Tài Xế Ẩn Danh thông qua nhân vật Kim Do Gi. Với hình tượng này, nam chính tiếp tục hành trình thay nạn nhân trả thù bằng cách hóa trang thành nhiều kiểu người khác nhau.

So với hai nam thần trên thì mình thấy phần thể hiện của Lee Je Hoon có phần đặc sắc hơn, "màu mè" hơn. Tuy nhiên, vì nhân vật của anh chủ yếu là cải trang theo hướng hài hước nên việc bộc tả nội tâm nhân vật hay mang đến diễn xuất có chiều sâu là điều không thể. 

Còn kịch bản phim mang tính giải trí, xây dựng theo hình thức từng câu chuyện nhỏ nên rất khó trong việc đánh giá tổng quát nội dung phim cũng như diễn xuất xuyên suốt của các diễn viên.

Dù vậy thì cá nhân mình thấy Lee Je Hoon làm rất tốt ở những phân cảnh hài hước, dí dỏm và cảnh hành động. Chưa kể, phong cách diễn khi nhân vật tức giận của nam thần thật sự rất lôi cuốn và được mình đánh giá cao.

>>Xem thêm: Phim cổ trang Hàn giảm nhiệt trong năm 2023: Kịch bản kém hấp dẫn

Đối với Baeksang, theo mình thấy, lễ trao giải sẽ thiên về việc diễn xuất nội tâm, diễn xuất có chiều sâu, xây dựng hình tượng nhân vật rõ ràng, chân thực. Bên cạnh đó, kịch bản phim phức tạp, có nội dung sâu sắc càng trở thành yếu tố tiên quyết giúp các diễn viên lọt vào đề cử. 

Cho nên việc ba nam thần trên không lọt vào danh sách cũng là điều hợp tình khi cách xây dựng nhân vật cho họ còn quá an toàn, cộng thêm diễn xuất chưa đi sâu vào nội tâm đã cản trở họ tiến đến Baeksang 2023. Mặc dù cả Song Joong Ki hay Lee Jong Suk, Lee Je Hoon đều là những diễn viên có thực lực và được mình đánh giá cao.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Taxi Driver 2? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.