x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Vụng Trộm Không Thể Giấu: Câu chuyện tình yêu thanh xuân đáng để xem

Carole 08:20 - 22/06/2023

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng Vụng Trộm Không Thể Giấu cũng đã lên sóng từ tối ngày 20/6 trên Youku. Từ trước khi chiếu, mình đã thấy Vụng Trộm Không Thể Giấu nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía khán giả, thậm chí bộ phim này còn được kỳ vọng sẽ đại bạo nữa. Tuy chưa rõ về sau Vụng Trộm Không Thể Giấu có thể đại bạo được không nhưng mình thấy bộ phim hợp tác giữa Triệu Lộ Tư – Trần Triết Viễn thu về rất nhiều bình luận tích cực.

Câu chuyện tình yêu thanh xuân nhẹ nhàng và ngọt ngào

Vụng Trộm Không Thể Giấu chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của tác giả Trúc Dĩ, kể về chuyện tình của Tang Trĩ (Triệu Lộ Tư) và người bạn thân của anh trai – Đoàn Gia Hứa (Trần Triết Viễn). Lần đầu tiên gặp gỡ, Tang Trĩ mới chỉ là một học sinh cấp 2, vì thầy giáo yêu cầu mời phụ huynh đến trường nên cô bé đành ngậm ngùi nhờ Đoàn Gia Hứa giúp đỡ. Ai ngờ đâu, Đoàn Gia Hứa đồng ý giả làm anh trai đến trường của Tang Trĩ, thế là từ đó mối lương duyên giữa họ cũng bắt đầu.

Mấy năm sau, Tang Trĩ gặp lại Đoàn Gia Hứa, lúc này cô đã học cấp 3 và trở thành một cô gái xinh xắn, đáng yêu. Chính sự bao bọc và quan tâm của Đoàn Gia Hứa đã khiến cô thiếu nữ tuổi chưa 18 ấy động lòng, một tình yêu thầm kín cũng nảy nở. Mà tình cảm này không chỉ đến từ một phía, Đoàn Gia Hứa cũng dần cảm mến cô bé mà anh luôn coi là em gái này. Đoạn tình cảm của Tang Trĩ và Đoàn Gia Hứa sẽ có một chút hiểu lầm, tuy nhiên vì bộ phim này theo kiểu ngọt sủng nên yếu tố ngược sẽ chiếm thời lượng rất nhỏ.

Nói chung, chuyện tình của Tang Trĩ và Đoàn Gia Hứa theo kiểu nhẹ nhàng, không có sóng gió gì cả, giống như Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên đó. Vậy nên, một bộ phim thanh xuân vườn trường với những tình tiết ngọt ngào khiến Vụng Trộm Không Thể Giấu như một làn gió mát thổi qua ngày hè nóng bức. Mình nghĩ, nếu bạn nào đã chán những bộ phim ngược tơi bời và “cẩu huyết” lên sóng thời gian qua thì Vụng Trộm Không Thể Giấu có lẽ sẽ là một lựa chọn mới mẻ đấy.

Dàn diễn viên cũng ổn áp khỏi phải bàn

Ban đầu mình thấy cư dân mạng khá lo ngại, sợ rằng Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn khó mà tái hiện được hình ảnh Tang Trĩ – Đoàn Gia Hứa trong nguyên tác. Nhưng khi phim lên sóng rồi thì mình cảm thấy khá ổn áp đấy chứ, Triệu Lộ Tư xinh xắn và ngọt ngào, ngoại hình của cô ấy đậm chất thanh xuân. Hơn nữa, mình cho rằng Triệu Lộ Tư thật sự rất hợp với những vai bánh bèo, dù là Tang Trĩ hay Lạc Yên đều khiến khán giả thích thú. Tuy người đẹp 95 này vẫn giữ cách diễn nhìn chằm chằm nhưng ổn hơn so với thời Hậu Lãng đó.

Trần Triết Viễn cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía khán giả nhờ ngoại hình trẻ trung và điển trai, trông anh giống như một hotboy trường học vậy đó. Tạm thời thì mình thấy diễn xuất của Trần Triết Viễn cũng ổn, tuy anh ấy không thể khiến Đoàn Gia Hứa “xé sách bước ra” nhưng chắc chắn không tệ đâu. Chỉ có điều, mình vẫn chưa cảm nhận được chemistry của Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn, vẫn thấy họ giống như anh trai với em gái hơn. Chắc phải đợi thêm vài tập nữa xem thế nào đã.

Trong khi đó, nhân vật Tang Diên của Mã Bá Khiên lại khiến khán giả bất ngờ nhất. Bạn nào mà đã đọc nguyên tác Vụng Trộm Không Thể GiấuKhó Dỗ Dành rồi thì hẳn sẽ biết, Tang Diên được miêu tả là điển trai, trong khi Mã Bá Khiên lại không giống với hình tượng nhân vật mà mọi người vẫn nghĩ.

Nhưng lạ một nỗi, đến lúc Vụng Trộm Không Thể Giấu lên sóng thì Mã Bá Khiên đã “lật ngược tình thế” khi Tang Diên của anh khiến nhiều khán giả “quay xe” luôn. Tính cách nhân vật hay diễn xuất của Mã Bá Khiên đều được khen rất nhiều, thậm chí anh còn được chú ý hơn cả Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn nữa.

Phim ổn nhưng chưa chắc sẽ đại bạo

Mình đã xem qua 4 tập đầu của Vụng Trộm Không Thể Giấu, cảm thấy bộ phim này không đến nỗi nào, xem giải trí cũng ok lắm đó. Tuy nhiên, để Vụng Trộm Không Thể Giấu có thể bạo như Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên từng làm là điều rất khó xảy ra. Mình nghĩ, có khá nhiều nguyên nhân khiến thành tích của Vụng Trộm Không Thể Giấu chỉ đạt được đến mức hot, ví dụ như thời điểm lên sóng và nội dung chẳng hạn.

Đối với khán giả, những chuyện tình hường phấn ngọt sủng như Vụng Trộm Không Thể Giấu không còn sức hút mạnh mẽ như thời điểm 7, 8 năm trước nữa rồi. Thêm vào đó, câu chuyện mà Vụng Trộm Không Thể Giấu khai thác thuộc kiểu nhẹ nhàng, không có nhiều điểm nhấn hay sự kịch tính nào cả, tương tự Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh ấy. Ranh giới giữa nhẹ nhàng và nhạt nhẽo thật sự quá mỏng manh, chỉ e sẽ có nhiều khán giả “quay xe” vì cảm thấy Vụng Trộm Không Thể Giấu không có sự kịch tính và sức hút để giữ chân họ.

Tóm lại, Vụng Trộm Không Thể Giấu cũng được coi là một bộ phim ổn áp từ nội dung cho đến diễn viên. Tuy nhiên, Vụng Trộm Không Thể Giấu vẫn còn một số điểm đáng quan ngại như mình đã nói ở trên rồi đó. Phim này xem giải trí cũng được đó, nhưng để thành công vang dội thì còn phải xem điểm nhấn trong những tập tiếp theo thế nào đã.

>>> Xem thêm: Trường Phong Độ: Câu chuyện "dạy chồng” hài hước nhưng ý nghĩa

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.