x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Chước Chước Phong Lưu: Cảnh Điềm nổi bật, Phùng Thiệu Phong lạc quẻ

Carole 07:20 - 30/06/2023

So với những bộ phim cổ trang có sự góp mặt của các lưu lượng thì Chước Chước Phong Lưu quả thật không nổi tiếng bằng. Tuy nhiên, mình thấy đoạn trailer vừa mới được tung ra của Chước Chước Phong Lưu đã thu hút được sự chú ý của khán giả và nhận về nhiều phản hồi tích cực. Để rồi, người ta bắt đầu đặt nhiều kỳ vọng hơn vào lần hợp tác này của Cảnh Điềm Phùng Thiệu Phong.

Khi xem trailer của Chước Chước Phong Lưu, mình đã rất ấn tượng với nội dung khá mới mẻ. Chuyển thể từ bộ truyện Từng Phong Lưu của tác giả Tùy Vũ Nhi An, Chước Chước Phong Lưu là câu chuyện vượt khó của nữ chính Mộ Chước Hoa (Cảnh Điềm). Vốn dĩ, Mộ Chước Hoa không muốn phải tuân theo những truyền thống áp đặt lên người phụ nữ suốt bao năm qua, cô chạy trốn khỏi cuộc hôn nhân được định trước đó và dũng cảm theo đuổi lý tưởng của bản thân. Để rồi, Mộ Chước Hoa đã đến kinh thành, tự dựa vào sức mình để vươn lên.

Ở nơi kinh thành phồn hoa ấy, Mộ Chước Hoa đã có duyên gặp gỡ chàng tướng quân Lưu Diễn (Phùng Thiệu Phong). Bên ngoài, người ta thấy được sự hiển hách, những công trạng của Lưu Diễn nhưng đằng sau đó, chẳng ai nhìn ra vết thương cùng những gánh nặng đất nước và mối thù nhà của anh. Ban đầu, Mộ Chước Hoa và Lưu Diễn chỉ tồn tại mối quan hệ lợi dụng lẫn nhau nhưng thời gian trôi đi, một thứ tình cảm đã nhen nhóm. Họ cùng nhau bước trên một con đường với niềm hy vọng có thể bảo vệ thiên hạ này thái bình thịnh trị.

Mình tin là sẽ có nhiều bạn cảm thấy hứng thú với nội dung mà Chước Chước Phong Lưu khai thác. Không chỉ là một bộ phim cổ trang – thần tượng bình thường, Chước Chước Phong Lưu còn thêm những yếu tố quyền mưu tạo nên sự hấp dẫn và kịch tính. 

Nhưng mình thấy, điểm nhấn nổi bật nhất của Chước Chước Phong Lưu chính là tạo dựng nên một nữ chính Mộ Chước Hoa không khuất phục trước số phận, cũng không chịu thua trước nam nhi. Vậy nên, cô từng bước nỗ lực rồi trở thành nữ quan trong triều đường.

Hẳn các bạn cũng biết, những bộ phim quyền mưu vẫn luôn lựa chọn các nhân vật nam làm trung tâm và triển khai câu chuyện. Chỉ có điều, kiểu khai thác đề tài như thế này đã không còn mới mẻ gì nữa, chính vì thế nên Chước Chước Phong Lưu đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý. 

Tính ra, Chước Chước Phong Lưu cũng có nhiều điểm giống Lục Trinh Truyền Kỳ khi hai bộ phim này đều khắc họa quá trình thành những vị quan lừng danh của nữ chính. Và sự mới mẻ của Lục Trinh Truyền Kỳ 10 năm trước đã để lại dấu ấn khó phai trong lòng khán giả.

Ngoài nội dung hấp dẫn thì mình thấy điểm nổi bật nhất của Chước Chước Phong Lưu chính là Cảnh Điềm. Chỉ mới xem qua đoạn trailer thôi, nhiều cư dân mạng khen Cảnh Điềm đã biết cách kiểm soát tốt vai diễn của mình và thể hiện ra được sự quyết tâm cùng dũng khí khi chống lại những truyền thống phong kiến bao đời nay. Đảm nhận vai Mộ Chước Hoa khi đã ở tuổi 34, tạo hình cũng không thật sự mãn nhãn nhưng Cảnh Điềm không hề bị dìm chút nào đâu các bạn ạ, cô ấy vẫn tỏa sáng với nhan sắc trời ban cùng diễn xuất ngày càng tiến bộ.

So với nhiều ngôi sao cùng thế hệ 85 như Dương Mịch hay Triệu Lệ Dĩnh thì Cảnh Điềm luôn bị đánh giá thấp hơn hẳn, đây chính là áp lực đè nặng lên cô ấy suốt bao năm qua. Nhưng thành công của Tư Đằng đã khiến công chúng có cái nhìn khác về Cảnh Điềm, hóa ra người đẹp 8x này không chỉ có mỗi nhan sắc và tài nguyên khủng. Mình cho rằng, Chước Chước Phong Lưu hay Mộ Chước Hoa đều là vùng an toàn với Cảnh Điềm, có lẽ cô ấy sẽ tận dụng được lợi thế để tiếp tục tạo ấn tượng với khán giả rồi từ từ chuyển hình cũng chưa muộn.

Nếu Cảnh Điềm là điểm thu hút của Chước Chước Phong Lưu thì Phùng Thiệu Phong lại khiến mình và nhiều khán giả hóng phim nghi ngờ về năng lực. Trong đoạn trailer, thời lượng xuất hiện của Phùng Thiệu Phong không nhiều và mình cảm thấy anh ấy giống cameo hơn là một nam chính. Thêm vào đó, việc trải qua 7749 lớp filter để che đi những dấu vết của tuổi tác vô hình chung đã khiến cho gương mặt của chồng cũ Triệu Lệ Dĩnh thiếu đi sự linh hoạt và biểu cảm, từ đó gây ảnh hưởng đến diễn xuất.

Ngoài vấn đề này ra thì Phùng Thiệu Phong cũng khiến cho nhiều người e ngại về khả năng gánh phim nữa. Sau Minh Lan Truyện, nam diễn viên 7x này có không ít phim lên sóng với đủ các thể loại nhưng đáng tiếc là đều rơi vào cảnh flop hết cả. Không có được bộ phim trở mình đã đành, đây Phùng Thiệu Phong còn khiến cho các mọt phim ngán ngẩm vì diễn xuất tụt dốc theo thời gian, đã lớn tuổi nhưng vẫn đam mê với phim thần tượng. Mà trong Chước Chước Phong Lưu, anh ấy và Cảnh Điềm chẳng có chemistry gì, họ trông giống bố con hơn là một cặp đôi.

Tạm thời, Chước Chước Phong Lưu ghi điểm với khán giả nhờ nội dung hấp dẫn, hình tượng nữ chính mới mẻ và cả sức hút của Cảnh Điềm nữa. Nhưng Phùng Thiệu Phong lại không được đánh giá cao, đến mức nhiều người lo anh ấy sẽ là “hố đen” của phim. Mình cũng lấn cấn ở chỗ Phùng Thiệu Phong lắm nhưng chúng ta cứ nên đợi phim lên sóng xem tình hình có chuyển biến tích cực không.

>>> Xem thêm: Tam Phân Dã và loạt phim đô thị thất bại trên màn ảnh Hoa ngữ năm nay

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.