x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Lý giải tên gọi Hoàng Tử Lai của Severus Snape

Wukong 13:00 - 17/03/2023

Severus Snape là một nhân vật hư cấu trong series Harry Potter. Ông là một Phù thuỷ thiên tài, mang vẻ ngoài lạnh lùng, nhưng luôn cố gắng che giấu cảm xúc, cùng nhiều đau khổ của mình.

Mặc dù ông không ưa gì Harry, nhưng Snape lại nhận lời trở thành người bảo vệ cho cậu bé trong suốt nhiều năm liền, sau khi cả gia đình của cậu bị Chúa tể Hắc ám sát hại. Mặc dù về mặt lý trí, Hoàng tử Lai đã phục tùng Voldemort, nhưng tình yêu của Snape dành cho mẹ Harry là bà Lily Evans, đã giúp ông trở về bên con đường chân lý.

Còn Hoàng Tử Lai hả? Mình thấy thật ra không có ông hoàng tử bà công chúa nào ở đây hết, cái tên Hoàng Tử Lai viết theo tiếng Anh nghĩa là Half-blood Prince, thực chất là đứa con mang nửa dòng máu họ Prince, đặt theo họ của mẹ thầy Snape là Eileen Prince, một nữ phù thủy thuần chủng.

Trong khi cha ông là Tobias Snape, là một Muggle và đã bạo hành cả hai mẹ con cả về tinh thần và thể chất. Chán ghét họ của người cha và cùng với bản chất của một Slytherin dần hình thành, thầy Snape càng tôn thờ dòng máu của họ Prince thuần chủng mà ông mang một nửa.

Thực chất, tác giả bộ truyện cũng đã cố tình chọn từ "Prince" để cài cắm ý nghĩa đa chiều, đánh lừa độc giả, khiến họ phải liên tưởng đến vị hoàng tử nào đó trước khi sự thật được phanh phui vào giờ chót. Đó là khởi nguồn hình thành của tên gọi Hoàng Tử Lai (Half-blood prince).

* Bài viết của Wukong chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.