x

Đăng nhập

Comming soon...

Khác

CEO "Tóp Tóp": Là thạc sĩ Harvard, khí chất chuẩn tổng tài

Hoa Le 09:00 - 04/04/2023

Xuất hiện trong không khí căng thẳng của phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ vào ngày 23/3 vừa qua, nhưng CEO “Tóp Tóp” - Chu Thụ Tư hay Shou Chew lại được chú ý bởi nhan sắc điển trai cùng phong thái điềm đạm đúng chất tổng tài từ trong sách bước ra. Dân tình lập tức lùng sục “in tư” về nhân vật quyền lực đứng sau mạng xã hội nổi tiếng nhất hành tinh. 

Còn nhớ vào mùa hè năm 2022, “Tóp Tóp” từng là nhà tài trợ chính cho Vidcon - một trong những sự kiện lớn nhất dành cho người hâm mộ, nhà sáng tạo và các thương hiệu quan tâm đến lĩnh vực video trực tuyến. Và bà Vanessa Pappas là người đại diện phát biểu. 

Nên ai cũng nghĩ rằng người phụ nữ quyền lực này đứng sau “Tóp Tóp” nhưng thực tế, người chỉ tuy của mạng xã hội này và là đại diện đối chất với Quốc hội Mỹ lại là CEO Shou Zi Chew - Chu Thụ Tư. 

Suốt 5 tiếng đồng hồ căng thẳng, liên tục nhận những câu hỏi hóc búa nhưng vị giám đốc điều hành này vẫn giữ thái độ rất bình tĩnh, điềm đạm, toát lên khí chất của một nhà lãnh đạo cấp cao quyền lực. Đây là lần hiếm hoi Thụ Tư phát biểu ý kiến trước công chúng bởi anh vốn là người kín tiếng và không nhận các cuộc phỏng vấn. 

Chu Thụ Tư sinh năm 1983 tại Singapore trong một gia đình có bố là công nhân xây dựng và mẹ là thủ thư. Trước khi đảm nhận vị trí giám đốc điều hành tại Tóp Tóp vào tháng 4 năm 2021, anh từng theo học một trường trung học có tiếng ở đảo quốc sư tử và hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại đảo quốc sư tử. 

Sau này, Chu Thụ Tư đến Anh Quốc theo học Đại học College London và lấy tấm bằng cử nhân kinh tế. Anh trở thành nhân viên ngân hàng cho Tập đoàn Goldman Sachs. Dù sang nước ngoài du học nhưng anh vẫn là quân nhân dự bị trong quân đội Singapore.

 Đến năm 2010, anh theo học trường Kinh Doanh Harvard để chinh phục tấm bằng thạc sĩ ngành quản trị kinh doanh. Anh từng là thực tập sinh tại Facebook khi nền tảng này là một công ty non trẻ. Sau này, anh gia nhập công tư đầu tư mạo hiểm DST Global, tại đây, anh là lãnh đạo của một nhóm nhà đầu tư ban đầu vào ByteDance hồi năm 2013.

Vào năm 2015, anh trở thành Giám đốc tài chính và sau này là chủ tịch kinh doanh quốc tế của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Xiaomi. Mãi đến năm 2021, anh mới đầu quân cho công ty mẹ của “Tóp Tóp” có trụ sở tại Trung Quốc với tư cách Giám đốc tài chính đầu tiên của tập đoàn này. Chỉ sau khoảng thời gian ngắn, anh đã chính thức được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành của “Tóp Tóp” sau chưa đầy 1 năm gắn bó.

>>> Xem thêm: Lê Khánh: Từ cô bé khu ổ chuột đến nữ hoàng phòng vé

 Mặc dù là người đứng đầu của mạng xã hội nổi tiếng nhất nhì thế giới, nhưng vị CEO này lại vô cùng kín tiếng. Anh không dùng Twitter, có một tài khoản Instagram riêng tư và không có bất cứ bài đăng nào. Đến tài khoản “Tóp Tóp” của anh cũng chỉ có khoảnh 22 bài đăng, nội dung chủ yếu là những clip ngắn về các chuyến du lịch hoặc thăm văn phòng làm việc ở nhiều nơi. 

Anh tự mô tả bản thân là một ông bố 40 tuổi của 2 đứa con, thích chơi golf và đọc sách về vật lý lý thuyết. Không chỉ bản thân mà đến 2 nhóc tỳ của vị CEO này, 1 bé 8 tuổi và 1 bé 6 tuổi, cũng không mặn mà với mạng xã hội. Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 3/2023, vị doanh nhân tiết lộ các con không sử dụng “Tóp Tóp” vì anh tin chúng còn quá nhỏ để làm điều đó. 

Sở hữu một profile siêu khủng nên bà xã của Chu Thụ Tư cũng là một người phụ nữ tài giỏi. Bà xã của anh là Vivian Kao, sinh năm 1983, là giám đốc của một công ty đầu tư. Hiện công ty mà Vivian điều hành có trụ sở tại Hong Kong Sun Hung Kai & Co. Đồng thời cô cũng là giám đốc điều hành tại Tamarind Global và thành viên hội đồng quản trị tại Đại học Wellesley ở Massachusetts. 

>>> Xem thêm: Sao Việt bị mỉa mai hết thời: Cát-xê Bảo Thy cao gấp 3 lần 

Thật hiếm hoi cộng đồng mạng mới có dịp diện kiến vị giám đốc quyền lực của “Tóp Tóp”. Hoá ra phía sau mạng xã hội đình đám nhất thế giới là vị tổng tài giỏi giang, điển trai và khí chất đến vậy. 

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box DienAnh.Net Fanclub

Nếu bạn là mọt phim chính hiệu và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thịnh Suy khiến hàng ngàn sinh viên trường báo chí bấn loạn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Đêm hội Halloween 2023: Symfonía do khoa Quan hệ quốc tế - Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức đã diễn ra thành công, để lại nhiều cảm xúc.

Ấn tượng bộ ảnh Harmonia từ Halloween 2023: Symfonía

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vừa qua, bộ ảnh chủ đề của Halloween trường Báo mang tên Harmonia đã chính thức ra mắt với những điểm nhìn độc đáo về tâm hồn con người.

Halloween 2023 - Symfonía: Sự kiện thú vị mang đậm tính nhân văn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Halloween là chuỗi sự kiện thường niên được tổ chức bởi khoa Quan hệ quốc tế – Học viện Báo chí và Tuyên truyền, thu hút đông đảo sinh viên quan tâm.

CEO "Tóp Tóp": Là thạc sĩ Harvard, khí chất chuẩn tổng tài

Hoa Le

Hoa Le

Thông tin về người đứng đầu mạng xã hội nổi tiếng "Tóp Tóp" đang khiến dân tình xôn xao, săn lùng nhiều ngày qua sau phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ.

Bà Nhân Vlog: Nhiều lần bị tố "sống ảo", từng làm Quang Linh ngán ngẩm

Thi Zun

Thi Zun

Những ồn ào mới đây với vị bác sĩ không phải là lần đầu tiên mà Bà Nhân Vlog dính phải những ồn ào "sống ảo", bất chấp tất cả mọi thứ để được chú ý.

Messi và chuyện tình tựa cổ tích với người vợ quen từ năm lên 5

Thi Zun

Thi Zun

Cùng tôi tìm hiểu về câu chuyện tình tuyệt đẹp của Messi và người vợ quen từ năm lên 5 của chàng cầu thủ này nhé!