x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Nhà Bà Nữ và những phim Việt về đề tài gia đình nổi tiếng gần đây

Bánh Đúc 13:00 - 18/03/2023

Trong những năm gần đây, phim Việt đang có xu hướng khai thác về đề tài gia đình. Các nhà làm phim ngày càng có nhiều hứng thú xoáy sâu vào mối quan hệ của các thành viên trong gia đình có nhiều thế hệ. Mỗi bộ phim ra đời là mỗi hướng đi, cách tiếp cận riêng nhưng nhìn chung đều có thể chạm đến nhiều tầng lớp khán giả bởi tính gần gũi và phổ biến của đề tài.

Gia đình mẹ Mưa - bé Nắng trong phim Nắng

Nắng là bộ phim chạm đến trái tim của nhiều người xem khi xoay quanh câu chuyện một người mẹ bị thiểu năng và một đứa con gái thông minh, lanh lợi. Nắng lần lượt dẫn người xem đi qua từng góc hẻm ở Sài Thành của hai mẹ con đang chật vật mưu sinh mỗi ngày. Bộ phim chứng minh được 1 điều, đó là tình mẫu tử dẫn ta vượt qua mọi thứ, chiến thắng tất cả.

Tuy kịch bản còn nhiều hạn chế nhưng bộ phim vẫn đẩy được cảm xúc của người xem. Dù rằng mô típ phim không quá mới mẻ, nhưng với cách phát triển tình huống và những góc máy cũng như diễn xuất xuất sắc của dàn diễn viên đã hoàn toàn có thể gây tượng với khán giả.

Gia đình ông Toàn trong phim Đêm Tối Rực Rỡ

Dùng sự long trọng của đám tang nhằm che giấu đi tội ác của 1 gia đình, Đêm Tối Rực Rỡ kể về câu chuyện của gia đình ông Toàn, người đang phải chật vật kiếm tiền để trả nợ trước rạng sáng ngày động quan, nếu không tai họa sẽ ập đến cả nhà.

Khi vừa ra mắt, Đêm Tối Rực Rỡ nhanh chóng trở thành hiện tượng khi xoáy sâu vào những vấn đề vừa muôn thuở trong các gia đình Việt Nam. Dù được đầu tư với kinh phí thấp nhưng phim đã nhận được nhiều lời khen từ giới làm phim và phản ứng tích cực từ khán giả.

Gia đình bà Nữ trong phim Nhà Bà Nữ

Làm mưa làm gió tại các rạp phim vào mùa Tết Nguyên Đán năm nay. Nối bước thành công của Bố Già, Trấn Thành tiếp tục chọn chủ đề gia đình khai thác bi kịch của chế độ mẫu hệ trong 1 gia đình.

Tính đến nay, dù phim đang đạt được mức doanh thu khủng, nhưng với lối xây dựng nhân vật 1 chiều đã khiến Nhà Bà Nữ nhận không ít lời phê bình cùng những ý kiến trái chiều từ khán giả. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng bộ phim đã có những khoảnh khắc chạm đến những cái thật nhất trong cuộc sống gia đình của tầng lớp lao động.

* Bài viết của Bánh Đúc chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.