x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

10 câu hỏi ở kịch bản cần được giải đáp trong Spider-Man: No Way Home

Chekov 08:07 - 27/12/2021

Như nhiều phim Marvel khác, Chekov nhận ra rằng Spider-Man: No Way Home cũng có những lỗ hổng cốt truyện, để lại những thắc mắc lớn. Sau các sự kiện của Spider-Man: Far From Home, danh tính của Peter Parker đã được công bố rộng rãi và điều đó khiến anh cũng như bạn bè và gia đình chịu rất nhiều oan ức. 

*Bài viết tiết lộ kha khá nội dung, mấy bạn cân nhắc trước khi đọc nha

Siêu anh hùng bắn tơ đành quay sang Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) để cầu cứu nhưng trong quá trình đọc thần chú để khiến cả thế giới quên rằng Peter Parker là Người Nhện đã xảy ra sai sót khiến các vũ trụ va vào nhau, các nhân vật phản diện từ nhiều vũ trụ xâm nhập vào timeline chính. Hãy cùng Chekov điểm qua 10 câu hỏi về lỗ hổng cốt truyện mà khán giả đau đáu được giải đáp nhé!

Làm thế nào Đa vũ trụ có thể hồi sinh những nhân vật phản diện đã “bay màu”?

Phép thuật của Doctor Strange đã phá vỡ đa vũ trụ, thu hút những người biết danh tính của Peter Parker đến dòng thời gian chính. Nhưng hầu hết các nhân vật phản diện xuất hiện đều đã “bay màu” trong thế giới của riêng họ, không rõ bằng cách nào mà đa vũ trụ có thể hồi sinh những kẻ này. 

Chekov nghĩ rằng dòng thời gian của các thế giới khác hoạt động khác nhau, các sự kiện của Spider-Man 2 có thể vừa xảy ra và đó là lý do tại sao Doc Ock (Alfred Molina) hoàn toàn không nhớ mình đã đi bán muối. Ngược lại, có thể là do câu thần chú quá tay nên những kẻ phản diện đã bị kéo ra khỏi dòng thời gian của chúng ngay trước khi “về Tây Phương”. Như Doctor Strange nói, đa vũ trụ là một thứ gì đó rất ít được biết đến, vì vậy các quy tắc (và tất cả những mâu thuẫn về dòng thời gian) vẫn còn bí ẩn và cần Marvel giải đáp.

Tại sao không ai điều tra Quentin Beck/Mysterio?

Với tất cả các cáo buộc chống lại Peter trong Spider-Man: No Way Home, không ai ngạc nhiên hoặc đặt câu hỏi về hành động của Quentin Beck hoặc tìm hiểu hắn ta là nhân viên Stark Industries đã bị sa thải.

Phải chăng một nửa dân số thế giới vẫn quay cuồng trong sự mất mát mà cái búng tay của Thanos đem lại và đã quá tin tưởng vào tờ The Daily Bugle, cho rằng Mysterio vô tội. Mà nếu có đi chăng nữa, các điều tra viên có lẽ chưa đào sâu vấn đề đã gấp gáp đưa Peter Parker đến thẩm vấn.

Dì May & Happy gặp nhau như thế nào nếu không thông qua Peter Parker?

Nếu không biết về danh tính bí mật của Peter Parker, có thể Happy và dì May đã gặp nhau trong những hoàn cảnh khác, ví dụ như công việc cho tổ chức phi lợi nhuận giúp dì May làm việc với Stark Industries rồi quen biết Happy.

Dù bằng cách nào, kịch bản ngụ ý rằng quá khứ đã thay đổi bằng cách nào đó để phù hợp với khoảng trống trong ký ức của mọi người kể từ khi Peter Parker được hồi sinh.

Làm sao Electro biết Peter Parker là Người Nhện

Electro mất ở The Amazing Spider-Man 2 và không bao giờ có cơ hội tìm hiểu danh tính thực sự của Người Nhện. Spider-Man: No Way Home cũng tái khẳng định sự thật rằng kẻ phản diện không biết danh tính của Peter - khi Người Nhện của Andrew Garfield tháo mặt nạ ra, Electro ngạc nhiên khi siêu anh hùng là một thanh niên và nói đùa khi nghĩ rằng Peter là người da đen. 

Do đó, Chekov cảm thấy thật kỳ lạ khi Electro bị kéo qua đa vũ trụ. Có thể Electro đã hấp thụ quá nhiều năng lượng ngay trước khi “bay màu” trong The Amazing Spider-Man 2, bằng cách nào đó nhớ được tên của Peter.

Làm thế nào Venom biết Peter Parker là Người Nhện?

Sau các sự kiện của Venom Venom: Let There Be Carnage, không có dấu hiệu nào cho thấy Venom biết Người Nhện là ai và dường như chưa bao giờ nghe nói về Peter Parker. Con symbiote lắm mồm này khá bối rối trước đa vũ trụ và phải vật lộn để hiểu Thanos và cú búng tay trước khi được đưa trở lại thế giới của chính mình. 

Phân đoạn này có thể là một biến thể của Eddie Brock/Venom, tương tự như cách Loki có một biến thể trông giống anh trong loạt phim Disney+.

Làm sao Doc Ock biết Green Goblin/Norman Osborn?

Khi Người Nhện đề cập đến Green Goblin, Doc Ock giải thích rằng Green Goblin đã mất trong nhiều năm. Tuy nhiên, bộ ba phim Người Nhện của Sam Raimi chưa bao giờ xác nhận công chúng từng biết Norman Osborn trở thành Green Goblin. 

Tiến sĩ Otto Octavius ​​từng là nhân viên của Oscorp và biết Harry, con trai của Osborn, không có lời giải thích nào về lý do tại sao ông ta lại biết được Norman chính là Green Goblin. Phải chăng Doc Ock vô tình biết được thông tin khi làm việc tại Oscorp và giữ kín vì tôn trọng Harry. Dù bằng cách nào, câu hỏi này vẫn không được giải thích trong Spider-Man: No Way Home.

MJ và Ned còn nhớ việc quen biết Spider-Man không?

MJ và Ned đã giúp đỡ gười Nhện và đó là một phần quan trọng trong mối quan hệ của bộ ba trong suốt thời lượng phim. Ở cuối Spider-Man: No Way Home, Peter nhận thấy MJ (tên đầy đủ là Michelle-Jones Watson) vẫn còn một vết sẹo từ trận chiến trên đỉnh Tượng Nữ thần Tự do, nhưng tất cả những gì cô nói là nó không còn đau nữa. 

Tại sao Spidey-Sense "Tingle" của Tom Holland không nhận thấy Green Goblin chuẩn bị “ịn ịn” Người Nhện (Tobey Maguire)?

Spider-Man nổi tiếng với giác quan Spidey, cho phép anh nhận thức được bất kỳ mối nguy hiểm nào gần và hiện tại trước khi nó thực sự xảy ra. Tuy nhiên, có một vài khoảnh khắc trong Spider-Man: No Way Home khi khả năng của siêu anh hùng hoàn toàn thất bại. 

Vậy tại sao Peter lại không cảm nhận được viên gạch bị ném qua cửa sổ (mà Daredevil đã bắt được) hay Green Goblin chơi lén Người Nhện của Maguire? Lời giải thích dễ dàng nhất ở đây là cốt truyện bắt buộc phải như vậy để cho Daredevil có thời gian tỏa sáng và để lại cú sốc liên quan đến số phận của Peter Parker (Tobey Maguire). 

Giải thích đơn giản hơn của mình là Peter bị phân tâm bởi những thứ khác và cảm xúc của anh dâng cao đến mức không thể nghĩ xa hơn.

Làm thế nào Doc Ock biết nơi để tìm Người Nhện?

Doc Ock xuất hiện vào một thời điểm khá không thích hợp trên cây cầu: Peter đang cố gắng thuyết phục trợ lý hiệu phó để bạn bè mình có thể vào MIT. Nhưng điều khiến Chekov không hiểu được là Doc Ock biết chính xác nơi để tìm Peter. 

Lời giải thích duy nhất là Doc Ock đã đến qua vết nứt trong đa vũ trụ tại vị trí chính xác đó; kể từ khi câu thần chú thu hút những người biết danh tính của Peter. Và vì nó cũng gần mặt nước, nơi mà Doc Ock được nhìn thấy lần cuối, nên việc quay lại trên một cây cầu là rất hợp lý.

Làm thế nào Ned có thể mở cổng không gian mà chẳng cần đào tạo trước?

Ned Leeds, bạn thân nhất của Peter, tuyên bố rằng anh có dòng máu phép thuật trong gia đình mình và điều đó đã được chứng minh là đúng khi Ned sử dụng chiếc nhẫn của Doctor Strange để mở ra một cánh cổng dẫn đến các thế giới khác.

Nhưng làm thế nào Ned có thể làm một điều gì đó mạnh mẽ như vậy mà hoàn toàn không được đào tạo? Rốt cuộc, Doctor Strange đã phải mất một thời gian dài để học cách sử dụng ma thuật đúng cách. Chekov vẫn rất tò mò liệu Ned là hậu duệ của ai mà quyền năng đến vậy?

10 câu hỏi mà Chekov liệt kê ở trên có lẽ sẽ được giải đáp phần nào thông qua “bom tấn” tiếp theo của nhà Marvel - Doctor Strange in Multiverse of Madness ra mắt ngày 6/5 tới. Thực sự khái niệm đa vũ trụ vẫn rất phức tạp và khán giả cần thời gian để có thể hiểu hết.

>> Xem thêm: Spider-Man: No Way Home nằm ở đâu trong timeline rắc rối của MCU?

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.