x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Lý Hải, Ngô Thanh Vân và dàn sao Việt phản ứng khi phim bị quay lén

Thảo Phương 17:45 - 23/04/2021

Có thể thấy vấn nạn quay phim, livestream lậu khi có phim vừa ra rạp đã trở thành nỗi bức xúc không chỉ của khán giả yêu phim mà còn là điều ám ảnh đối với diễn viên, nhà sản xuất. Trước những vấn đề như vậy, cách phản ứng của mỗi người lại hoàn toàn khác nhau. Người hiền lành thái quá, kẻ cố tình làm lố PR phim.

>> Xem thêm: Bố Già rớt hạng nhường ngôi vương phòng vé cho Lật Mặt: 48h

Lý Hải - Minh Hà đăng post Facebook “nhờ” cư dân mạng đừng quay lén nữa

Vừa qua, cặp đôi vàng của làng phim Việt Lý Hải - Minh Hà đã phải lên tiếng tận 2 lần vì vấn nạn quay phim trộm trong rạp. Lần đầu tiên là khi phát hiện ra những tình tiết quan trọng, bất ngờ của bộ phim đã bị “spoil” hết trên mạng. Nhiều khán giả khi vô tình xem được những đoạn clip này sẽ cảm thấy không cần phải ra rạp xem phim làm gì nữa, khiến cho không chỉ doanh thu bị sụt giảm, còn ảnh hưởng đến tâm lý làm phim chung của các nhà làm phim. Dù đã thông báo một lần nhưng câu chuyện quay trộm phim của Lật Mặt vẫn không kết thúc. 

Trong phần bình luận dưới bài viết của mình, Lý Hải còn cho biết thậm chí có người quay lại hẳn toàn bộ phim. Sau đó, cách xử lý của bộ đôi cũng chỉ khá nhạt nhoà, đơn giản là đăng một post thông báo có nội dung: “Đọc caption mình hiểu là các bạn đều ủng hộ anh Hải và rất thích phim nhưng các bạn ơi, các bạn đi xem về thấy hài lòng muốn chia sẻ về phim, mình cám ơn lắm lắm NHƯNG các bạn đừng quay lại phim trong rạp đăng lên nha. Cả nhà đi qua đi lại nếu có ai thấy clip quay lén báo giùm mình với ạ. Bữa giờ, thật sự nhờ cả nhà báo nên mới biết kịp thời”. 

Thay vì viết tâm thư xúc động, bàn về tâm huyết và kể lể những ảnh hưởng tới nền điện ảnh… như rất nhiều người, thì động thái này của Lý Hải và Minh Hà được cho là khá dĩ hoà vi quý, hiền lành chất phác như đúng con người của cả hai vợ chồng.

>> Đừng bỏ lỡ: Trấn Thành, Đức Thịnh và những vụ bị nghi "chơi xấu" phim bom tấn Việt

Lan Ngọc, đạo diễn Bảo Nhân và Nam Cito bất lực

Gây bão suốt dịp Tết 2020, Gái Già Lắm Chiêu 3 chỉ mất 1 tuần công chiếu đã thu được 100 tỷ đồng, với lượng vé bán ra trung bình hơn 200.000 vé/ngày. Mặc dù vậy, bộ phim này cũng rơi vào tình trạng bị quay trộm và livestream trên mạng xã hội với thời lượng 1 tiếng 40 phút, tương đương 70% bộ phim. 

Những vụ quay lén ầm ĩ nhất phim rạp Việt và cách xử lý của bên bị hại - Ảnh 6.

Do câu chuyện bản quyền của Facebook và YouTube nên đối tượng này đã sử dụng hình thức phát tán thông qua chế độ story để lách luật. Về phía nữ chính của bộ phim, Ninh Dương Lan Ngọc bày tỏ: "Phim nào chiếu là cũng bị… chán ghê". Còn đối với Nam Cito và Bảo Nhân, dù có bức xúc trước việc đứa con tinh thần của mình bị công khai trên mạng nhưng cũng đành ngậm bồ hòn làm ngọt, âm thầm giải quyết bằng cách yêu cầu người gỡ bỏ video đã đăng tải mà không cứng rắn hơn. 

Trên thực tế, có lẽ vì đã “thắng đậm” với Gái Già Lắm Chiêu 3 nên bộ đôi đạo diễn cũng chẳng mấy mặn mà đi thiệt hơn, thay vào đó tập trung truyền thông phim, nhanh chóng đẩy doanh thu lên mức cao ngất ngưởng.

Trấn Thành than thở trách móc

Bố Già là một trong những dự án bom tấn của điện ảnh Việt do Trấn Thành và Vũ Ngọc Đãng đồng đạo diễn. Bỏ xa tất cả các đối thủ tầm cỡ từ trong và ngoài nước, bộ phim đã liên tiếp phá những kỷ lục doanh thu. Chính vì thế, Bố Già cũng không tránh khỏi tình trạng bị tiết lộ hàng loạt những cú twist quan trọng. 

Sau khi phát hiện ra những nội dung phim bị lộ ra ngoài, Trấn Thành bồi hồi tâm sự: “Một bộ phim chỉ có vài ba tình tiết đạo diễn cố tình làm để tăng độ hấp dẫn cho phim, vậy mà các bạn đã tiết lộ thì còn ai muốn xem nữa? Nào là giải cứu điện ảnh Việt, tôi chỉ mới có bắt đầu thôi, chưa kịp giải cứu thì đã muốn giải tán giúp tôi luôn rồi. Như thế thử hỏi có ai còn có niềm tin vào chuyện làm phim nữa? Vì làm kiểu gì cũng bị kể ra thì hay ở chỗ nào được đây?”

Không chỉ thế, ông xã Hari Won còn cảm thấy sốc nặng khi đọc hẳn một vài trang báo gần như tiết lộ hoàn toàn nội dung cả bộ phim. Bên cạnh đó, nam MC cũng cảm thấy rất buồn lòng vì dường như không còn bất kỳ giới hạn nào cho nhau nữa, ai muốn làm gì thì làm không cần biết có gây tổn thương hay thiệt hại cho ai cả, hãy thử tưởng tượng mình là nạn nhân, bạn sẽ cảm thấy như thế nào?

>> Đừng bỏ lỡ: Loạt lùm xùm của 1990 trước và sau khi thông báo hoãn chiếu

Ngô Thanh Vân khóc lóc ỉ ôi

Năm 2017, khi vừa ra mắt được ít ngày, Cô Ba Sài Gòn đã gặp ngay drama livestream trộm ồn ào khắp các mạng xã hội. Cụ thể khi đi xem phim, một khán giả đã đăng tải trực tiếp bộ phim lên MXH, thời điểm cao nhất có đến hơn 3000 người cùng vào xem. Ngay lập tức, Ngô Thanh Vân đã phải “bật khóc" vì thành quả lao động của mình và ê kíp bị tiết lộ: “Tôi thực sự quá chán nản các bạn ạ, nó như cú tát thẳng vào mặt để tôi tỉnh lại. Làm phim đã khó, thị trường phim thì cạnh tranh gian nan. Xong đến khán giả lại còn có những người vô ý thức như vậy. Đây có lẽ là phim cuối cùng mà tôi sản xuất. Quá thất vọng!”. Nhưng sau cùng, chị vẫn tiếp tục ra mắt thêm 2 bộ phim nữa là Hai Phượng, Trạng Tí và hoàn toàn chưa có ý định dừng lại.

Thông thường, các “nạn nhân" sẽ lựa chọn làm việc với người livestream, chủ động xoá bỏ nội dung nhưng Ngô Thanh Vân lại cố tình làm đến cùng khiến sự việc trở nên rùm beng trên MXH. Hàng loạt ý kiến trái chiều được đưa ra, nhiều người cho rằng đả nữ nên làm đến nơi đến chốn để răn đe những hành vi tiêu cực này. Nhưng số khác lại khuyên cô nên bỏ qua cho đối tượng vì tuổi quá trẻ chỉ muốn tìm kiếm sự để ý trên MXH. 

Đỉnh điểm của vụ việc này là khi Ngô Thanh Vân đã đến trực tiếp Công an Vũng Tàu để tường trình và yêu cầu làm rõ. Tất cả mọi thông tin xung quanh vụ việc đều được giới truyền thông theo dõi và đưa tin xôn xao vì chẳng mấy khi giới điện ảnh lại có “biến căng” đến vậy. Cuối cùng, đối tượng này đã bị phạt răn đe 15 triệu đồng còn Ngô Thanh Vân cũng kết thúc chuỗi ngày làm ầm ĩ của mình. Vì có quá nhiều câu chuyện ồn ào xung quanh nên nhiều người còn cho rằng, sợ Cô Ba Sài Gòn bị “flop” nên đả nữ mới cố tình làm câu chuyện này trở nên ồn ào hơn để đạt được mục đích PR cho phim.

Thực tế, hành động tiết lộ tình tiết của phim hay quay lén đang mang đến những ảnh hưởng không tốt đối với các nhà làm phim nói riêng và điện ảnh Việt nói chung. Không phủ nhận là các ê kíp làm phim cần phải mạnh tay hơn để xử lý câu chuyện này thay vì cảm thán “bất lực” hay trông chờ vào cư dân mạng. Tuy nhiên, cũng không nên lạm dụng câu chuyện này để làm tiền đề PR cho phim, thay vào đó hãy tập trung nâng cao chất lượng tự khắc sẽ được khán giả yêu mến. 

Còn bạn, bạn nghĩ sao về những câu chuyện trên? Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức về sao Vbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.