x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

“Maika” Chu Diệp Anh: Từ mẫu nhí Hà thành đến phủ sóng VTV và điện ảnh

Hoa Le 14:45 - 29/05/2022

Trong khi bạn bè cùng trang lứa còn đang vô lo vô nghĩ, ở tuổi ăn tuổi chơi thì cô bé Chu Diệp Anh đã bộc lộ năng khiếu hơn người. Chẳng những trình diễn trên sàn catwalk chuyên nghiệp, chụp hình, tạo dáng chuẩn không cần chỉnh, mà cô bé này còn gây bão với hàng loạt dự án phim ăn khách.

Chu Diệp Anh sinh năm 2011 tại Hà Nội. Gia đình vốn không ai đam mê nghệ thuật, nhưng chẳng hiểu vì lý do gì cô bé này lại bén duyên rất sớm với nghề người mẫu. Với vẻ ngoài xinh xắn, làn da trắng cùng đôi mắt to tròn, tôi còn nghĩ nhóc tỳ này là thiên thần lai. Theo tìm hiểu, tôi biết được từ năm lên 4, bé đã bén duyên với công việc người mẫu ảnh. 

Rất nhanh sau đó, Chu Diệp Anh trở thành gương mặt nổi bật trong các show diễn thời trang lớn dành cho thiếu nhi. Các đàn anh, đàn chị trong nghề thì liên tục khen ngợi, dành những lời có cánh cho thần thái chuyên nghiệp của cô bé. Đến năm 6 tuổi, Chu Diệp Anh gây bão mạng xã hội khi cover các ca khúc của Hari Won, Hương Tràm, Bảo Anh.

Điều đáng nói là cô bé này chưa từng học qua bất cứ lớp đào tạo mẫu nhí hay diễn xuất nào. Thế mới khiến tôi thán phục bởi năng khiếu bẩm sinh của Chu Diệp Anh. Dù còn nhỏ tuổi, nhưng bé đã chứng minh cho mọi người thấy bản thân không chỉ xinh đẹp, cuốn hút mà còn cực kỳ đa tài. Thậm chí, nhiều người còn ưu ái gọi cô bé với danh xưng “Hoa hậu nhí”, “cô bé sinh ra để làm Hoa hậu”. 

>>> Xem thêm: Ngọc Huyền "Thương Ngày Nắng Về" biến hình với phân đoạn gái hư

Cùng với sự nghiệp người mẫu, Chu Diệp Anh còn chinh phục phục thêm địa hạt điện ảnh. Trước đây, cô bé từng góp mặt trong các dự án phim như Ông Ngoại Tuổi 30, Chú Ơi Đừng Lấy Mẹ Con, Hướng Dương Ngược Nắng, Ngược Chiều Nước Mắt,... Từ phim điện ảnh cho tới phim truyền hình, vai diễn nào Chu Diệp Anh cũng cân được hết. 

Gần đây nhất khi xuất hiện trong Thương Ngày Nắng Về với vai bé Hoa xa mẹ, phải nương tựa gia đình xa lạ, Chu Diệp Anh một lần nữa gây bão mạng, lấy đi nước mắt của hàng ngàn khán giả. Xem phân cảnh cô bé gào khóc trong mưa, tôi cũng cảm thấy nghẹn ứ, xúc động vô cùng. 

Nhiều khán giả cũng đồng ý với tôi, chính diễn xuất của Chu Diệp Anh đã khiến cho nhân vật Hoa thêm thuyết phục, đồng thời hút khán giả theo dõi bô phim này. Mà tôi nghe nói, những phân cảnh chạy dưới mưa đến mức ngã xuống nền đất đau điếng, cô bé phải quay đi quay lại theo yêu cầu đạo diễn mà không nề hà gì. 

Theo tôi nghe ngóng được thì gia đình Chu Diệp Anh vốn rất khá giả tại Hà Nội, cô bé là tiểu thư cành vàng lá ngọc. Ban đầu, cả nhà không có ý định cho con theo đuổi nghệ thuật vì sợ vất vả, nhưng sau đó vẫn chiều theo ý bé. Ngẫm lại, tôi thấy thật may mắn vì Chu Diệp Anh vừa năng khiếu thiên bẩm vừa có gia đình ủng hộ hết mình, nếu không thì chúng ta đã lãng phí một tài năng hiếm có trong Vbiz. 

Trong tháng 5 này, Chu Diệp Anh tái xuất màn ảnh rộng với vai diễn Maika trong phim Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác. Tôi thấy phim được khán giả khen ngợi rất nhiều, nhất là các đạo diễn, diễn viên có tên tuổi của làng giải trí. Đạo diễn trăm tỷ Charlie Nguyễn cũng dành lời có cánh cho sự đáng yêu của nữ chính chỉ mới 11. 

Nhân vật Maika có nhiều kỷ niệm với khán giả 7x khi bộ phim lừng lẫy của Tiệp Khắc gây sốt ở Việt Nam vào những năm 80. Chính vì thế, tôi nghĩ đây sẽ là một áp lực lớn cho cô bé khi nhận một vai diễn siêu nặng ký thế này. Ấy vậy mà từ trailer cho đến lúc xem phim, tôi hoàn toàn hài lòng với những gì mà Chu Diệp Anh đã thể hiện. Cô bé nhỏ mà có võ, dù trong talkshow 321 Action của DienAnh.net, em nói “chỉ chấm mình 5/10 điểm” nhưng tôi phải cho hẳn 100 điểm vì diễn xuất ấy. Diễn như không diễn, đôi mắt long lanh, biểu cảm đa dạng và khi thoại cũng tự nhiên cứ như đời sống, và dĩ nhiên khi so với 2 bạn diễn nhí trong phim thì Chu Diệp Anh hơn hẳn luôn. Hỏi sao spotlight lại không dành cho em cơ chứ?

Không chỉ tạo hình ấn tượng với mái tóc tím, Maika của Chu Diệp Anh còn khiến người xem cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái với lối diễn tự nhiên. Trong một số phân cảnh nội tâm giằng xé hay cần sự quyết tâm để bảo vệ bạn bè, Maika vẫn thể hiện tốt. Trong các buổi họp báo ra mắt phim tại Hà Nội và Sài Gòn, Chu Diệp Anh không những xuất hiện xinh đẹp, nổi bật mà còn trả lời phỏng vấn hết sức chuyên nghiệp, ra dáng một ngọc nữ tương lai rồi đó nhé.

Nghe Chu Diệp Anh tâm sự: "Em từng mơ ước làm ca sĩ nhưng giờ muốn làm diễn viên hơn. Sau này, em thích đóng những vai đanh đá, ghê gớm một chút. Em không sợ bị ghét đâu vì như thế chứng tỏ mình diễn tốt. Em xem rất nhiều phim, thán phục các nghệ sĩ vì họ diễn giỏi quá. Có cảnh, em nghĩ không biết mình có làm được không, chắc phải tập nhiều lắm. Em còn bé nên chưa nghĩ gì nhiều, chỉ mong thật khỏe mạnh, được học tập, vui chơi và đóng nhiều phim hơn nữa". 

Bạn thấy đó, một cô bé chưa lên cấp 2 mà đã nói năng rành rọt như người lớn thế này thì tương lai tươi sáng lắm đây. Cô bé vẫn có những nét tinh nghịch nhưng khi làm việc thì lại rất chuyên nghiệp. Bản thân Chu Diệp Anh cũng từng chia sẻ trong talkshow 321 Action của mạng xã hội DienAnh.net rằng, em thích diễn cùng với các anh chị, cô chú lớn, vì họ giúp em học hỏi thêm rất nhiều. Diễn với mấy bạn đồng trang lứa thì vui đó, nhưng cũng lầy lội ham chơi lắm. Nghĩ cũng đúng, tôi thấy từ Hướng Dương Ngược Nắng tới Maika rồi Thương Ngày Nắng Về, cô nàng “bé hạt tiêu” này đã thay đổi, tiến bộ hẳn ra luôn.    

 >>> Xem thêm: TNNV: Bố mẹ ly hôn, thương nhất là Sam - So, hai sao nhí diễn quá hay

Tuy chưa thể khen Maika là một bộ phim xuất sắc, bởi vẫn còn hơi… dành cho trẻ con cho cốt truyện và tình tiết đơn giản nhưng tôi thấy rằng chúng ta nên hoan nghênh một tác phẩm đúng tinh thần thiếu nhi, truyền tải thông điệp về tình bạn, tình gia đình ý nghĩa. Tôi sẽ đặt ngôi sao hy vọng vào Chu Diệp Anh nhưng không đè nặng áp lực lên cô bé, bởi vẫn còn quá sớm để phán đoán về tương lai của tài năng nhí này. Thiết nghĩ, nếu cô bé này được đi đúng hướng, rèn luyện đúng tầm thì biết đâu 10 năm nữa, Chu Diệp Anh sẽ là cái tên tiếp theo nhận danh xưng ngọc nữ màn ảnh.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Blog sao Việt

Chu Diệp Anh và yêu thích bộ phim Maika: Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.