x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Mạnh Trường và dàn nam thần màn ảnh Việt vào vai phản diện

Hoa Le 08:12 - 18/10/2021

Logic thường thấy trong các bộ phim đó là chính diện thì được thương, còn phản diện sẽ bị ghét cay ghét đắng. Thế nhưng vì quá phong độ, khí chất mà dàn nam thần Vbiz này đã bẻ cong cả định kiến ấy. Khiến tôi dù biết là phải tức giận, phẫn nộ trước những nhân vật này nhưng lại làm không nổi. Thậm chí, đôi khi tôi còn mê phản diện hơn cả nam chính. 

Mạnh Trường - Tình Yêu Và Tham Vọng 

Không chỉ là soái ca đình đám của truyền hình phía Bắc mà Mạnh Trường còn là nam thần số 1 của “Vũ trụ VTV”. Với gương mặt điển trai, vóc dáng chuẩn như người mẫu, anh thường được chọn vào vai chính diện lương thiện, tốt bụng, hiền lành. Ấy thế mà trong Tình Yêu Và Tham Vọng, Mạnh Trường lại chuyển mình với vai xấu xa, giả tạo, mưu mô. 

Tuy nhiên, ngoài tính cách nhân vật ra, tạo hình của nam diễn viên không có nhiều thay đổi. Anh vẫn diện vest chỉn chu, lịch thiệp, mái tóc vuốt bồng bềnh, ánh mắt sắc sảo, gương mặt cương nghị. Nên đôi khi, tôi quên mất luôn việc mình phải ghét nhân vật phản diện này, bởi ngoại hình của anh quá xuất sắc, phong độ. Nhưng thực ra, tôi cho rằng Mạnh Trường chưa đủ xấu xa để làm phản diện đâu, nên thôi thì anh cứ trở về với thế mạnh của mình nhé.

Việt Anh - Sinh Tử 

Cũng là nam thần của VTV nhưng Việt Anh lại có duyên với những vai phản diện hơn. Anh cũng sở hữu gương mặt ưa nhìn, ngoại hình cao ráo nhưng ánh mắt của Việt Anh diễn được những nét gian xảo, lươn lẹo đặc trưng của vai phản diện. Chính vì vậy, trong bộ phim Sinh Tử, anh tiếp tục được đạo diễn Mai Hồng Vũ giao cho vai Hồng Vũ - doanh nhân thủ đoạn, nham hiểm và mưu mô. 

Tôi nghĩ vai diễn này đích thị sinh ra là để dành cho Việt Anh. Từ tạo hình cho tới hành động, lời nói, cử chỉ, ánh mắt của nhân vật Hồng Vũ đều được nam diễn viên thể hiện một cách linh hoạt và xuất sắc. Đôi lúc, anh là một “tú ông” quyền lực, thủ đoạn điều khiển đường dây “nhan sắc”, khi thì anh lại trở thành đàn em ngoan ngoãn dưới trướng của các sếp lớn để có thể kiếm lời bạc tỷ từ các dự án đất đai. Ngược với Mạnh Trường, tôi lại thích Việt Anh đóng phản diện hơn đấy và tôi cũng nghĩ rất nhiều khán giả cũng cùng quan điểm đó.

>>>> Xem thêm: Phương Oanh diện style tổng tài xinh hết nấc, fan chờ Nam mặc y chang

Cao Minh Đạt - Hoa Thiên Điểu

Trong bộ phim Hoa Thiên Điểu, Cao Minh Đạt hóa thân thành tên phản diện Hoàng Dũng - độc ác, ích kỷ và thủ đoạn. Hắn dám bán đứng cả người vợ đầu ấp tay gối của mình chỉ vì lợi ích của bản thân. Một gã đểu cáng như thế này thì không có lý do gì để người xem thương yêu, đồng cảm được cả. 

Sau khi bộ phim trình chiếu, tôi bất ngờ vì nam diễn viên này đã có cú chuyển mình xuất sắc khi trước giờ chỉ toàn đóng những vai chính diện, hiền lành, thậm chí là bác sĩ nhân từ nữa chứ. Mặc dù nhận được nhiều sự ghét bỏ của người xem vì nhân vật đáng ghét quá nhưng tôi cho là Cao Minh Đạt đã nhận về thành công rực rỡ trong sự nghiệp diễn xuất của mình. 

Trọng Lân - Con Gái Nhà Người Ta 

Sau Quỳnh Búp Bê, quý tử của Động Thiên Thai - Trọng Lân lại tiếp tục làm khổ đời Phương Oanh trong Con Gái Nhà Người Ta. Nam diễn viên thủ vai Cường - cậu ấm nhà xưởng dệt giàu có nhất làng, tính cách huênh hoang nhưng bất tài và đam mê nhan sắc. Bản chất xấu của nhân vật được thể hiện khi anh ta yêu và đòi cưới cô chị, nhưng sẵn sàng “mùng mền” với cô em. Đến khi bị Uyên (Phương Oanh) từ chối, thì hắn giở trò hèn hạ.

 Gương mặt sáng sủa, lại sở hữu chiều cao lý tưởng, cùng mái tóc vuốt bồng bềnh, đôi khi nhan sắc của Trọng Lân cũng khiến chị em rớt tim một nhịp. Nhưng đẹp thì đẹp, nếu đóng phản diện thì tôi vẫn tỉnh táo mà ghét nhân vật của Trọng Lân đấy, không u mê mù quáng đâu nha. Có điều, tôi đánh giá nam diễn viên này chưa đủ độ đểu để người xem ghét như Việt Anh hay Cao Minh Đạt, vậy nên mong là Trọng Lân sẽ “nâng cấp” hơn nếu như anh có đóng tiếp vai phản diện nhé.

>>>> Xem thêm: Thanh Sơn thừa nhận trùng tu nhan sắc để “sửa tướng”

Minh Luân - Đối Mặt 

Nhan sắc của Minh Luân thì khỏi phải bàn cãi, bao năm nay anh vẫn luôn trong danh sách những nam thần hàng đầu Vbiz. Thế nhưng tôi không ngờ ngoại hình điển trai, có phần hiền lành này của anh lại có thể vào vai một nhân vật phản diện trong Đối Mặt. Với bộ phim này, nhân vật của Minh Luân vì muốn trả thù và chiếm đoạt tài sản mà không từ mọi thủ đoạn hại người yêu lẫn bố vợ tương lai. Trong lần biến hình này, anh cũng khá thành công vào vai phản diện, một kiểu mẫu “vẻ ngoài bảnh bao, bên trong tăm tối” vì Minh Luân cực kỳ thần thái và phong độ, nhìn sơ qua là khó lòng biết được vai này đáng ghét đâu đấy nhé.

Tựu chung lại, khi các nam thần của màn ảnh Việt đóng vai phản diện thì tôi thấy có người làm rất tốt, có người lại hơi “fail” chỉ vì “cộp mác” chánh diện lâu quá rồi nên khán giả không ghét lắm, chưa tin lắm vào nhân vật của họ. Thôi thì nếu như Mạnh Trường hay Trọng Lân có nhận vai phản diện ở phim sau, tôi cho là tổ hoá trang cần thay đổi để họ ngầu hơn, khó ưa hơn nhé, chứ giữ nguyên vẻ điển trai hiện giờ thì cũng hơi làm khó khán giả đấy.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các nam thần Vbiz trên thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám phim với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.