x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Mạnh Trường: Siêu mẫu "tay ngang" thành danh trên màn ảnh

Đức Nguyên 12:00 - 12/05/2023

Mạnh Trường là một trong những mỹ nam hàng đầu màn ảnh Việt, được đông đảo khán giả yêu mến. Tôi thấy anh thường được các đạo diễn chọn mặt gửi vàng giao cho vai nam chính ngôn tình trong các bộ phim ăn khách.

 Trong các bộ phim do Đài truyền hình Việt Nam sản xuất, Mạnh Trường thường được giao các vai chính diện, soái ca nên dễ tạo cảm tình cho khán giả. Thế nhưng đó cũng chính là rào cản đối với anh khi làm nghề, bị đóng khung vào một dạng vai, và phim sau luôn phải nỗ lực để vượt qua cái bóng của chính mình ở phim trước.

>>>Xem thêm: Thanh Hương ngoài đời style "bốc lửa" khác phim, lấy chồng đại gia

Dù đã đóng phim cho VTV hơn 20 năm nhưng mãi đến năm 2022, Mạnh Trường mới lần đầu giành được chiếc cúp danh giá VTV Awards. Trước đó, tôi thấy anh nhiều lần nằm trong top đề cử nhưng người được giải là bạn thân Hồng Đăng.

 Trước khi nổi tiếng với vai trò là diễn viên, Mạnh Trường từng là một người mẫu được nhiều nhãn hàng thời trang để ý, gương mặt sáng giá ở các sàn runway. Với chiều cao nổi bật cùng gương mặt điển trai, nam tính. Anh từng giành giải Siêu mẫu Ăn ảnh, tại cuộc thi Siêu mẫu năm 2004.

Để lại ấn tượng với các chị em, nhưng Mạnh Trường lại lập gia đình rất sớm khi vừa mới tốt nghiệp đại học. Anh có mối tình đẹp, lãng mạn như truyện cổ tích với cô bạn học chung cấp 3 là Lan Phương.

Lan Phương từng từ bỏ ý định đi nước ngoài du học, tương lai định cư Châu Âu, để ở lại bên Mạnh Trường. Trước khi quyết định về chung một nhà, vợ chồng nam diễn viên đã có 6 năm tìm hiểu nhau.

Lan Phương cũng bên cạnh anh từ những ngày bắt đầu sự nghiệp, thế nên nam diễn viên luôn biết ơn, trân trọng và bảo vệ vợ trước những áp lực của dư luận.

 Đóng phim truyền hình từ những năm 2000, đến nay đã hơn 20 năm theo đuổi nghiệp diễn xuất, Mạnh Trường đã sở hữu cho mình một gia tài vai diễn khủng. Trong khi Hồng Đăng, Việt Anh đã phải đóng những vai phụ huynh có con lớn, nhưng Mạnh Trường vẫn có thể đóng một vai soái ca chưa vợ một cách mượt mà, bởi dù đã gần 40 tuổi nhưng anh vẫn rất trẻ trung, phong độ và điển trai.

Toàn đóng nam chính đồng nghĩa với việc Mạnh Trường sẽ diễn cặp với nhiều mỹ nhân màn ảnh, có những cảnh tình cảm, yêu đương. Thế nhưng bà xã của nam diễn viên hoàn toàn tin tưởng và cảm thông cho công việc của chồng.

>>>Xem thêm: NSƯT Kiều Anh: Làm mẹ đơn thân và chuyện tình kín tiếng bên trai trẻ

 Mạnh Trường có một quy tắc mà các nam diễn viên khác có thể học tập được đó là không bao giờ hẹn hò cà phê hay đi chơi với các nữ diễn viên đóng chung. Muốn trao đổi gì thì đến phim trường, sau mỗi lần đi quay anh đều quay trở về với tổ ấm nhỏ. Có lẽ chính vì thế mà Lan Phương đã tin tưởng anh tuyệt đối.

Tổ ấm hạnh phúc của Mạnh Trường vừa đón thêm một nhóc tỳ thứ 3. Sau hậu trường, nam diễn viên lại về nhà để làm ông bố bỉm, phụ vợ làm việc nhà và chăm con, anh đúng là người đàn ông của gia đình.

Ngoài đời Hồng Đăng và Mạnh Trường là đôi bạn thân của showbiz, họ đều thành danh trên màn ảnh và có tổ ấm viên mãn. Hồng Đăng cũng lấy vợ sớm như Mạnh Trường khi mới ngoài hai mươi tuổi.  Hai gia đình thường đi chơi và đăng tải những hình ảnh thân mật, những bữa cơm ấm cúng.

>>>Xem thêm: NSƯT Thanh Quý: "Bà trùm” màn ảnh Việt, hôn nhân lận đận 2 lần đổ vỡ

Có thể nói, Mạnh Trường là mỹ nam màn ảnh hiếm hoi có cả sự nghiệp thăng hoa lẫn hôn nhân viên mãn. Chúc cho tổ ấm nhỏ của anh luôn giữ được “lửa” để làm hậu phương vững chắc cống hiến thêm nhiều vai diễn hay cho khán giả.

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Mạnh Trường hay các diễn viên khác màn ảnh Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.