x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mặt Nạ Gương: Lời thoại hay, tuyến nhân vật xuất sắc trừ nữ chính

NNgân 14:12 - 08/01/2022

Mặt Nạ Gương cuối cùng cũng khép lại với cái kết, theo tôi, cũng ổn áp. Nhìn lại từ những tập đầu phát sóng, tôi nhận thấy bộ phim đảm bảo được yếu tố rất quan trọng của những phim điều tra - hình sự, đó là kịch tính. Cách ekip biên tập, xây dựng tình tiết, khai thác các hiệu ứng tâm lý để tạo cao trào khá là hiệu quả. Nhịp phim cũng nhanh, không lê thê, giải quyết vấn đề gọn ghẽ. Song song, phim cũng có những điểm cộng lẫn điểm trừ khác mà tôi sẽ phân tích sâu trong bài viết dưới đây, các bạn cùng theo dõi nhé!

>> Xem thêm: So kè dàn nam Mặt Nạ Gương: Ngọc Quỳnh vai ác quá đạt, Bình An tiến bộ

Nhiều điểm cộng đáng ghi nhận

Thứ nhất, phần hình ảnh trên phim cũng mang đến cảm giác mới lạ so với những phim hình sự truyền thống trước đây. Chúng ta dễ dàng bị thu hút bởi không gian bí ẩn, u tối pha lẫn chút ám ảnh, kinh dị. Tôi đặc biệt thích những góc quay đặc tả gương mặt của các nhân vật. Ánh mắt cũng như biểu cảm của họ qua những cú lia máy khiến cảnh phim thêm phần kịch tính. 

Ngoài ra, sự xuất hiện của đội cảnh sát trong phim cũng vô cùng được đầu tư. Tôi xem thấy vô cùng mãn nhãn. Những màn đu dây, trèo tường đột nhập, vây ráp được tận dụng triệt để và bài bản. 

Thứ hai, đó là kịch bản có những chi tiết được cài cắm hợp lý để khán giả có nhiều không gian tưởng tượng, suy đoán. Khi xem lại những đoạn đó, chúng ta sẽ ồ wow vì sự trùng khớp về tình tiết về sau. Ví dụ như, chi tiết nhân vật với biệt danh K. trong tiểu thuyết của Hoa (Lương Thu Trang) cũng là cài cắm của biên kịch về hai cái tên Khôi (Ngọc Quỳnh) và Khải (Bình An) – nhóm phản diện giấu mặt từ đầu đến cuối. 

Hay, có một phân đoạn, Khải nói với Hoa về giả thuyết gã bí ẩn bị vương vấn bởi nhan sắc người yêu cũ. Lúc đó cũng như Hoa, tôi không hiểu tại sao anh chàng này lại có suy nghĩ như thế. Cho đến khi xem xong tập cuối, chúng ta mới hiểu câu nói này của Khải vốn ám chỉ ông Nghị (NSƯT Hoàng Hải), người vì chìm đắm bởi sắc đẹp bà Nhung (Thanh Thanh Hiền) mà gây ra bao cơ sự. 

Hay trong đoạn bà Diễm (Ngọc Lan) vô tình cảm thấy Khôi giống Hiệp, đây cũng là chi tiết biên kịch cố tình cài cắm cho người xem suy nghĩ. Kỳ thực sau này chúng ta mới rõ Khôi và Hiệp chính là một người. Bà Diễm đã rung động với tình cũ năm xưa mà không biết. Tôi xem lại thấy cảnh này đúng thật dark quá dark luôn mọi người ơi!

Ngoài ra, tôi cũng ấn tượng cảnh ông Nghị nói với bà Diễm: “Trừ khi mất, còn ốm đau bệnh tật vẫn phải chịu trách nhiệm về những gì mình đã làm”. Câu này như tiên tri cho chính số phận của họ luôn. Cuối cùng ông Nghị cũng không thoát khỏi lỗi năm xưa của mình. 

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Hay nói đạo lý, nhưng ông Nghị lừa cả thế giới

Thứ ba, tôi phải công nhận lời thoại trong phim cũng là một điểm cộng lớn nha mọi người. Tôi có ghi nhận được một số câu thoại vô cùng ấn tượng. Ví dụ như, Hoa từng nói: “Bây giờ có rất nhiều người không qua “tút tát” nhưng vẫn mang hai gương mặt khác nhau”. Tôi thấy câu thoại như gáo nước lạnh tạt vào mặt tất cả những nhân vật còn lại trong phim vậy. 

Hay như câu thoại của ông nội Hoa rằng:  “Mọi bi kịch đều bắt nguồn từ gia đình”. Câu này quả thực rất đúng. Nếu như ông Nghị dàn xếp ổn thỏa chuyện vợ con, không ngó ngang liếc dọc thì mẹ Hoa cũng không đến nỗi bất chấp tất cả đi tút tát nhan sắc, rồi dẫn đến chuyện bi kịch cho Hiệp và câu chuyện trả thù đầy cay đắng. 

Thực sự đoạn lúc Hiệp/Khôi túm lấy bà Diễm mà thét lên “Mày đã hủy cái thằng tao” khiến tôi nổi da gà da vịt. Gã là kẻ đáng thương, bị chính những người mình tin tưởng đẩy vào cảnh cùng đường, đến mức mất luôn danh tính, nhân hình nhân dạng. Đến cuối cùng cả em mình cũng không đứng về phía mình. Nói chung, câu thoại cùng nét diễn của Ngọc Quỳnh khiến tôi trong khoảnh khắc đó, thực sự đồng cảm với Khôi. 

Vẫn còn nhiều điểm vô lý

Tuy nhiên, ở khía cạnh khác, kịch bản phim cũng có những điểm khó chịu. Mà những điểm này lại chủ yếu nằm ở nhân vật chính – Hoa. Tôi cảm thấy kịch bản bị khiên cưỡng khi áp đặt cô vào vai một nhà văn trinh thám thông minh, tài giỏi. Cá nhân tôi thấy những suy luận của Hoa giống như là một câu chuyện tự biên tự diễn với rất nhiều may mắn. 

>> Xem thêm: So kè diễn xuất của dàn diễn viên nữ trong Mặt Nạ Gương

Cô thậm chí còn gây “lú” cho khán giả vì những pha hành động đi vào lòng đất. Lần đầu là đơn thân độc mã, không có kế hoạch dự phòng an toàn nào, tự mang mình nhử Horus để rồi xém chút gặp chuyện. Lần hai, vẫn chưa rút kinh nghiệm, cô nàng mang mọi thứ mình điều tra được ngạo nghễ nói cho tay bí ẩn – Khôi, để hắn có lý do giữ mình luôn, khiến mọi người trở tay không kịp. Rồi đoạn tẩu thoát, khán giả đợi cô nàng xỏ giày, cột dây mà phát bực mình.

Mặt khác, kế hoạch trả thù của Khôi/Hiệp cũng khá là cồng kềnh, nhất là ở đoạn gã dựng nên vụ ở thẩm mỹ viện Bắc Việt để “khui” lại vụ của mẹ Hoa, rồi lôi kéo Hoa vào quá trình điều tra. Khúc này lấn cấn kiểu gì á mọi người. Riêng chuyện kịch bản kể câu chuyện Hiệp thay hình đổi dạng, đóng vai Khôi, mà bà Diễm từ đầu đến cuối không hề nhận ra, có hơi hướng “bí thuật”. Tôi nghĩ, không lẽ người đầu ấp tay gối suốt bao nhiêu năm trời ở cạnh mình, mình lại không nhận ra sao ta?

Tạm kết

Bỏ qua những điểm chưa thuyết phục, Mặt Nạ Gương vẫn là một phim truyền hình đáng xem trong năm nay, chỉ 26 tập với nhiều tình tiết cuốn hơn bánh cuốn. Cá nhân tôi thấy phim ấn tượng, đáng nhớ hơn hẳn những phim truyền hình đề tài tình cảm gia đình khác cùng lên sóng trong năm nay của VTV. Còn các bạn nghĩ sao, có đồng tình với tôi không? Đừng ngần ngại, hãy để lại ý kiến chia sẻ với tôi nhé!

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Mặt trái của yêu là hận, đừng bao giờ đem ra đùa

*Bài viết của NNgân trên Dienanh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.