x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

So kè diễn xuất của dàn diễn viên nữ trong Mặt Nạ Gương

Chloe Nguyen 08:12 - 29/12/2021

Trải qua hơn nửa bộ phim nhưng Mặt Nạ Gương vẫn đang giữ được sức hút của mình, mình cũng theo dõi từ những tập đầu nên mình thích phim này vì nhiều lý do lắm, mà trong đó thì một phần cũng là diễn xuất của diễn viên cũng góp phần không nhỏ. Có người diễn tốt và cũng có người cần được phát huy, dưới đây sẽ là màn so kè giữa những nhân vật nữ theo ý kiến cá nhân của mình, xem ai là người tốt nhất nhé.

>> Xem thêm: Bà Diễm mất tất cả: Chồng nhận ra chân tướng, nhân tình trở mặt

Đầu tiên thì mình sẽ nói đến nhân vật nữ chính của chúng ta, Hoa (Lương Thu Trang) trong vai một nữ nhà văn viết truyện trinh thám, tuy là nhà văn nhưng lại rất say mê phá những vụ án, đặc biệt là tìm ra những manh mối để minh oan cho sự ra đi của mẹ cô năm xưa. Ban đầu khi coi mấy tập đầu tiên thì mình thấy Hoa là một nhân vật khá thú vị nhưng xem từ từ tự nhiên mình lại dần khá ác cảm với nhân vật này.

Diễn xuất của Lương Thu Trang thì có phần giống nhân vật trước đó trong Hướng Dương Ngược Nắng, nhưng với tạo hình Hoa trong Mặt Nạ Gương lại khiến mình ghét hơn nữa. Diễn xuất không có gì thay đổi, từ đầu bộ phim đến giờ chỉ có một nét mặt nhăn nhó, xem riết mà mình chán không muốn nói luôn.

Dù là vai chính nhưng mình thấy Hoa lại cái phần lép vế hơn so với bà Diễm (Ngọc Lan) nữa. Lúc đầu mình đã từng hiểu lầm bà Diễm mới là vai chính vì cách xây dựng nhân vật của nhân vật này khá được đầu tư về mặt nội tâm khá sâu sắc. Vai diễn Diễm này của Ngọc Lan cũng đánh dấu sự chín muồi trong sự nghiệp diễn xuất của cô. Xem mà mình cứ cảm thán rằng cô ấy thật “điên rồ”, làm sao có thể diễn xuất nhập thần như vậy kia chứ.

Vẫn là vai ác nhưng hầu như bà Diễm lại chẳng hề khiến người ta ghét bằng nhân vật Hoa. Đỉnh cao nhất về mặt diễn xuất của Ngọc Lan đó chính là những lúc bị “vong nhập”, nhớ lại mấy lúc đó mà mình thấy sợ quá trời, Ngọc Lan thể hiện nỗi ám ảnh qua đôi mắt, xem mà rùng mình vì Ngọc Lan quá nhập tâm vào vai diễn. Mình nghĩ để đạt được thành công đó thì cô có lẽ đã nghiên cứu rất kỹ vai diễn này.

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Khải lộ mặt là kẻ bắt Hoa, đòi tiền 10 tỷ từ ông Nghị

Trong Mặt Nạ Gương còn có sự xuất hiện của những diễn viên trẻ, trong đó có thể nhắc tới là Ngọc Huyền trong vai Mai. Để nói về diễn xuất của cô nàng này thì cũng gọi là tạm ổn đối với một diễn viên mới vào nghề, vì là “tân binh” nên mình cũng không đòi hỏi gì nhiều, chỉ thấy cô diễn tròn vai, không quá nổi bật cũng không quá dở, mấy phân đoạn cảm xúc thì diễn cũng không bị lố mà khá là tự nhiên.

Tinh thần tươi trẻ của nhân vật Mai được Ngọc Huyền gột tả khá rõ nét, dù vai diễn này chỉ là nhân vật phụ nhưng với diễn xuất cũng gọi là “ổn áp” của cô thì coi phim cũng không bị tụt “mood”. Mấy phân đoạn mà Mai bị hù trong nhà, thấy cô ấy diễn như thật, xem mà sợ theo cô luôn.

Rồi so với bà Diễm thì nhân vật tiếp theo mà mình nhắc tới là bà Nhung (NSƯT Thanh Thanh Hiền), mình không thích nhân vật này cho lắm vì cơ bản vai này cũng không có gì nổi bật, suốt ngày bà Nhung hẹn ông Nghị ra nói chuyện xưa thôi, biết người ta đã có gia đình vậy mà cứ gặp riêng nên mình chẳng thích cho lắm. Còn về diễn xuất thì mình thấy cô diễn khá tròn vai. Vì là nghệ sĩ cải lương đá chéo sân nên mình thấy cô diễn như vậy thì cũng gọi là tạm ổn, nhưng khi đứng với dàn diễn viên đã có kinh nghiệm thì cô lại có phần hơi “lép vế” hơn một chút.

Nhìn chung thì so với dàn diễn viên nữ này thì mình thấy Ngọc Lan là người diễn xuất tốt nhất, vì thời gian vào nghề cũng lâu hơn nên so sánh như vậy cũng hơi khập khiễng. Mình hy vọng là những diễn viên trẻ sẽ tiếp tục trau dồi thêm nhiều kỹ năng diễn xuất để tạo ra nhiều vai diễn chất lượng hơn nữa luôn. Cùng “lót dép” hóng những vụ án tiếp theo của Mặt Nạ Gương trên VTV3 nha.

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Lộ ảnh Khải cũng bị bắt giữ, kẻ bí ẩn là ai đây?

*Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.