x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mặt Nạ Gương: Có 2 vợ nhưng ông Nghị vẫn không quên được tình xưa

NNgân 15:32 - 03/12/2021

Mặt Nạ Gương đã trải qua chặng đường 16 tập phim với những câu chuyện quá khứ - hiện tại đan xen, liên quan đến đường tình duyên đa đoan lắm mối của ông Nghị (NSƯT Hoàng Hải). Dù đã có hai đời vợ, lòng ông Nghị từ xưa đến nay vẫn lưu luyến một chuyện tình dang dở mấy chục năm về trước, vẫn hướng về hình bóng của một người xưa không thể nên duyên vợ chồng. Đó là bà Nhung (NSƯT Thanh Thanh Hiền), mẹ của anh công an Tùng (Bảo Anh).  

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Nhà ông Nghị như cái chợ, nguy cơ chị em Hoa trở mặt

Bà Nhung vốn là người bạn “đặc biệt” của ông Nghị từ hồi ông đang ở với người vợ đầu. Bố ông Nghị không muốn chứng kiến con dâu đau khổ vì chồng có hình bóng người khác trong tim, nên đã yêu cầu bà Nhung tự rút lui, để êm đẹp cho tất cả. Thế nên bẵng đi nhiều năm, ông Nghị không còn tung tích gì của người xưa nữa. 

Đáng thương nhất có lẽ là người vợ đầu của ông Nghị, cũng là nạn nhân của vụ án - bà Lựu. Bà vốn là một nhà văn đa cảm, hết lòng yêu chồng thương con, vậy mà phải chịu cảnh giật giành hạnh phúc với bà Nhung, rồi vì mặc cảm nhan sắc mà đi “tút tát” để dẫn đến bi kịch. Sự ra đi của bà để lại một vết thương chưa lành miệng trong lòng cô con gái - nhà văn trinh thám Hoa (Lương Thu Trang). Chính điều này cũng làm mối quan hệ bố con giữa Hoa và ông Nghị sứt mẻ ít nhiều. 

Tôi nghĩ Hoa trách bố cũng có phần đúng. Cá nhân tôi thấy ông Nghị không có vẻ gì là tiếc thương cho người vợ cũ. Chỉ có một cảnh, trong tích tắc, ông có ngắm lại hình ảnh của vợ mình nhưng cảm xúc ấy cũng chóng qua. Ông chưa bao giờ thực sự đối diện với toàn bộ bi kịch đã xảy ra với bà Lựu mà chỉ muốn vùi lấp tất cả, xem những gì đã qua là dĩ vãng, không muốn Hoa đào xới lên. Nhưng liệu làm vậy có công bằng cho người đã khuất, cho chính Hoa? 

Rồi đến cuộc hôn nhân của bà Diễm (Ngọc Lan), dù có tỏ ra cung phụng yêu chiều, tôi vẫn thấy giữa hai người toàn những cú lừa mà thôi. Suốt cuộc hôn nhân, ông Nghị giống như chỉ đang làm tròn trách nhiệm, không hề thực sự để tâm bà Diễm làm gì, ở đâu, với ai. Những thương vụ đầu tư trí trá, những lần ăn diện “xí xọn” đi gặp tình trẻ, cả đến việc dân anh chị đến nhà hăm he đòi nợ,… ông đều không thực sự để tâm tìm hiểu. 

Ngay chuyện bà Diễm giả vờ bị bà Lựu “dựa”, thần điên bát đảo, ông cũng không biết làm sao giải quyết. 

Ông Nghị chỉ muốn né tránh tất cả, bởi lòng ông luôn chỉ để tâm thao thức về hình bóng bà Nhung. Một mặt ông nói bà Diễm ghen bóng ghen gió, nhưng mặt khác, ông lại níu tay người xưa, lưu luyến không rời. Ông có vẻ đang lặp lại bi kịch xưa khi cứ liên tiếp để cho người vợ đầu ấp tay gối bên cạnh mình phải rơi vào tranh chấp tình cảm với bà Nhung. Đến mức, bà Diễm phải lồng lộn lên mà rằng: “Em chứ không phải bà Lựu đâu”, để khẳng định bà sẽ bất chấp mọi giá, bằng mọi cách không cho bà Nhung "tranh" ông Nghị đi mất. 

Thực ra ngay từ đầu, bà Diễm đã quá hiểu chân tình giữa ông chồng mình và bà Nhung. Nói chuyện với bố ông Nghị, bà thẳng thừng chia sẻ rằng bà vốn biết mình hay bà Lựu cũng chỉ là những người thay thế cho bà Nhung mà thôi. Tôi cũng thấy vậy. 

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Bà Diễm lại giả thần lộng quỷ nhưng không gạt được Hoa

Thực sự, ở khía cạnh nào đó tôi nghĩ việc bà Diễm lạnh lùng toan tính, bòn rút gia sản của ông Nghị cũng là vì ông xứng đáng. Giả sử bà mà như bà Lựu, yêu chồng hết lòng rồi để chồng yêu mình lại hết hồn như thế thì chúng ta cũng sẽ không cam tâm. Các bạn thấy đúng không? 

Còn về phía bà Nhung, tôi nghĩ ông Nghị cũng không thể nào đến được với bà ấy, dù lòng ông còn xao xuyến như thế nào đi nữa. Cả hai của hiện tại chỉ là người lạ đã từng quen thôi. Tình bố duyên con, thôi ông Nghị gác lại tình cảm này để Hoa và Tùng đến với nhau đi, tôi thấy “có hậu” hơn. 

Bởi ta nói, khi đàn ông thiếu chính kiến của mình, anh ta sẽ hủy hạnh phúc của những người phụ nữ bên cạnh, bà Lựu cũng vậy, bà Nhung cũng vậy mà Hoa cũng như vậy. Tôi không biết sắp tới mọi chuyện xoay quanh ông Nghị có diễn biến theo chiều hướng sáng sủa hơn không. Những người phụ nữ bên cạnh ông liệu có được bình an?

Nói chung, Mặt Nạ Gương đã qua hơn nửa chặng đường với những khúc mắt đang dần được tháo gỡ. Những ai tạo nghiệp cũng sắp sửa phải lãnh nghiệp rồi. Các bạn đừng bỏ lỡ, hãy tiếp tục theo dõi phim cùng tôi nhé! 

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Ông Nghị sống tình cảm nhưng nhẹ dạ, thiếu chính kiến

*Bài viết của NNgân trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê Mặt Nạ Gương thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.