x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

MCU dự định dùng kỹ xảo hồi sinh Stan Lee: Đó là nước đi gây khó chịu

Chekov 19:00 - 27/05/2022

Hồi 2018 Chekov khóc hết nước mắt khi hay tin Stan Lee - tượng đài trong vũ trụ siêu anh hùng và là người đặt nền móng cho Marvel ra đi. Điều này cũng đồng nghĩa với việc ông không còn làm cameo một cách hài hước trong những bộ phim của Marvel nữa. 

Dù cốt truyện có hấp dẫn đến đâu, Chekov vẫn mong sự xuất hiện của Stan Lee. Ông thường vào vai những nhân vật không tên, xuất hiện để đọc một câu thoại hài hước và thậm chí còn tương tác trực tiếp với các ngôi sao chính của phim. 

Stan Lee cũng đã xuất hiện những vai khách mời tương tự trong các bộ phim không thuộc MCU, chẳng hạn như bộ ba Người Nhện của Sam Raimi, các bộ phim X-Men, Spider-Man: Into the Spider-Verse và một vai khách mời hoành tráng trong một câu lạc bộ với sự cho phép của Deadpool

Lần xuất hiện cuối cùng của Stan Lee trong MCU là trong Endgame, bay màu cùng với cú búng tay của Thanos. Những tưởng sẽ chẳng bao giờ được thấy Stan Lee làm cameo nữa nhưng Disney lại tiếp tục gây xôn xao xen lẫn bức xúc với quyết định liên quan đến ông. 

Có thông báo rằng Disney đã mua quyền sử dụng tên và hình ảnh của Stan Lee trong 20 năm tới. Điều này có nghĩa là Disney đã được bật đèn xanh để sử dụng tên, giọng nói, sự giống nhau, chữ ký và cảnh quay/âm thanh lưu trữ trong các bộ phim và dự án truyền hình sắp tới của họ. Nói tóm lại, Disney có toàn quyền truy cập cần thiết để mang lại Stan Lee và các vai khách mời trở lại. 

Mặc dù ý tưởng về sự trở lại của vai khách mời Stan Lee dường như vô hại, nhưng đó sẽ là một lời nhắc nhở nặng nề rằng ông đã không còn. Câu cửa miệng đặc trưng của Stan Lee “Excelsior!” có nghĩa là hướng lên và hướng tới vinh quang lớn hơn và thực sự ông đã sống cuộc sống của mình theo cách này. 

Chekov thực sự đau lòng bởi thương vụ này biến thành một cách “thu lợi”, ý nghĩa của việc tôn vinh cuộc sống của Stan Lee khiến khán giả bị mắc kẹt sống trong quá khứ, điều mà Stan Lee chưa bao giờ đại diện.

Đây không phải là lần đầu tiên Disney làm điều này. Vào năm 2018, Lucasfilm đã tạo ra một CGI Peter Cushing để đóng lại vai Grand Moff Tarkin trong Rogue One bởi nam diễn viên huyền thoại mất vào năm 1994. Thay vì tôn vinh nam diễn viên, Lucasfilm đã chọn cách hồi sinh ông để thu hẹp khoảng cách giữa các sự kiện của Rogue One và A New Hope, vốn có nhiều chức năng tường thuật hơn. Công nghệ đã phát triển một chặng đường dài, nhưng chẳng thể phủ nhận rằng người thật đã không còn. 

Đáng nói, Stan Lee trở lại một số loại vai khách mời trong các dự án Marvel trong tương lai không có chức năng tường thuật. Giai đoạn 4 của Marvel đã được tiến hành rất tốt kể từ khi ra mắt WandaVision vào tháng 1 năm 2021. 6 phim và 6 series không có Stan Lee đóng vai khách mời vẫn thành công. Do đó, việc bắt đầu thêm màn cameo của ông làm Chekov thấy không ổn. 

Stan Lee mang lại thành công cho Marvel Studios. Nếu không có trí tưởng tượng của ông, thế giới sẽ không bao giờ biết đến những nhân vật giờ đã trở thành quen thuộc này. Chekov xin khẳng định Stan Lee đã sống rất lâu và giờ đây xứng đáng được yên nghỉ, thay vì bị bắt hồi sinh thông qua hình ảnh để bán sản phẩm trong công viên giải trí hoặc nhận được tràng pháo tay rỗng tuếch.

>> Xem thêm: Doctor Strange 2 đã chuẩn bị gì cho MCU trong tương lai?

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.