x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Có đến hơn 24 sao Oscar đã gia nhập MCU

Chekov 07:00 - 26/05/2022

 Kể từ năm 2008 với sự ra mắt của Iron Man, Marvel xây dựng một vũ trụ điện ảnh mà ai cũng phải thèm muốn. Để làm được điều đó, hãng đã bắt đầu thu hút các diễn viên và đạo diễn có tầm cỡ nhất. Dù Chekov thấy dòng phim siêu anh hùng có nhiều ý kiến trái chiều nhưng không thể phủ nhận được tầm quan trọng của nó. 

Song song với điều đó, nhiều ngôi sao MCU cũng có sự nghiệp lừng lẫy. Hãy cùng Chekov điểm qua những gương mặt MCU từng cầm trên tay tượng vàng Oscar nhé!

1/ Jeff Bridges (Obadiah Stane)

Jeff Bridges đã tham gia diễn xuất từ ​​những năm 1970, tạo dựng được tên tuổi trong sự nghiệp. Thế nhưng The Big Lebowski năm 1998 đã nâng tầm sự nghiệp của ông. 

Jeff Bridges được đề cử cho giải Oscar 6 lần. Ở MCU, tài tử gạo cội xuất hiện trong Iron Man với vai kẻ thù của Tony Stark vào năm 2008.

2/ Gwyneth Paltrow (Pepper Potts)

Pepper Potts không chỉ là trợ lý của Tony Stark mà còn là người vợ mà anh thương yêu hết mực. Dù đóng vai khá phụ nhưng Pepper Potts vẫn quan trọng trong mạch truyện của MCU và thậm chí còn có màn đánh đấm ra trò trong Avengers: Endgame.

Gwyneth Paltrow đã giành giải Oscar cho phim Shakespeare in Love khi vào vai nàng thơ của William Shakespeare thời trẻ.

3/ William Hurt (Thaddeus “Thunderbolt” Ross)

William Hurt giành giải Oscar tương đối sớm trong sự nghiệp của mình với Kiss of the Spider Woman (1985). Ông cũng đã có một sự nghiệp lâu dài và vững chắc cho đến khi qua đời vào đầu năm nay. Lần xuất hiện trên TV gần đây nhất của William Hurt  là trong chương trình Apple+, Mythic Quest. 

Black Widow đánh dấu một trong những lần xuất hiện cuối cùng của William Hurt trên màn ảnh.

4/ Sam Rockwell (Justin Hammer)

Sam Rockwell cuối cùng đã mang về một tượng vàng vào năm 2018 cho  Three Billboards Outside Ebbing, Missouri (2018). Tuy nhiên Chekov vẫn khá tiếc nuối bởi sự xuất hiện của anh trong Iron Man 2 khá mờ nhạt.

5/ Natalie Portman (Jane Foster/Mighty Thor)

Natalie Portman bùng nổ trên màn ảnh vào năm 1994 trong Léon: The Professional cho thấy sự trưởng thành và tài năng theo năm tháng của cô. Chekov vô cùng ấn tượng với vai diễn một nữ diễn viên ba lê bị rối loạn trong Black Swan giúp cô thắng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Black Swan (2011). 

Natalie Portman ban đầu muốn rời xa MCU vì nhân vật Jane Foster quá ít đất diễn nhưng sang Thor: Love and Thunder, người đẹp sẽ thực hiện cú chuyển mình thành Mighty Thor 

6/ Anthony Hopkins (Odin)

Anthony Hopkins đã là một diễn viên nổi tiếng khi xuất hiện trong The Lion in Winter năm 1968. Chính vai diễn đáng sợ của ông về Hannibal Lecter vào năm 1991 cũng như màn hóa thân thành người cha mắc chứng mất trí nhớ trong The Father (2020) đã mang về cho ông 2 giải Oscar.

Anthony Hopkins đảm nhận vai Odin, vị thần hùng mạnh nhưng lại là người cha thất bại trong loạt phim Thor.

7/ Ben Kingsley (Trevor Slattery)

Ban đầu Ben Kingsley được quảng cáo là The Mandarin, một nhân vật phản diện trong truyện tranh nổi tiếng với Iron Man 3 nhưng mãi sau này Chekov mới biết được vai trò thực sự. Hóa ra, Trevor Slattery chỉ là Mandarin giả để hù dọa mà thôi. Nhân vật này còn xuất hiện trong Shang-Chi and The Legends of the Ten Rings sau này.

Vai chính phụ của Ben Kingsley trong Gandhi (1983) đã mang về cho ông một giải Oscar. 

8/ Robert Redford (Alexander Pierce)

Là một trong những diễn viên được yêu thích nhất trong lịch sử Hollywood, Robert Redford bắt đầu tham gia diễn xuất từ ​​năm 1960, nhưng giải Oscar đầu tiên của ông lại đến cho vai trò đạo diễn Ordinary People hồi 1980. 

Vai phản diện của Robert Redford trong MCU đã để lại trong lòng Chekov nhiều dư âm. Robert Redford được đề cử thêm 3 giải Oscar cũng như giành được Giải thưởng Thành tựu Cuộc sống của Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh vào năm 1995.

9/ Benicio del Toro (Taneleer Tivan/The Collector)

Benicio del Toro đã có một vài vai diễn nhỏ trong các bộ phim trước khi đạt được thành công vang dội The Usual Suspects vào năm 1995. Ông đóng vai trò là Tanaeleer Tivan hay còn gọi là The Collector, mang lại cho Chekov rất nhiều tiếng cười. 

10/ Michael Douglas (Hank Pym)

Michael Douglas giành được giải Oscar đầu tiên với tư cách là nhà sản xuất của One Flew Over the Cuckoo’s Nest. Với tư cách là nhà phát minh Hank Pym, Michael Douglas đã xuất hiện trong loạt phim Ant-Man, bao gồm cả phim mới nhất được phát hành vào năm 2023.

11/ Marisa Tomei (Dì May)

Marisa Tomei khiến mọi người bất ngờ khi đoạt giải Oscar với vai diễn hài hước trong My Cousin Vinny. Với vai dì May được yêu mến trong loạt phim Spider-Man, Marisa Tomei làm Chekov tiếc nuối với cái kết đầy đau lòng. 

12/ Tilda Swinton (Ancient One)

Từng là tắc kè hoa, Tilda Swinton xuất hiện với tư cách là Ancient One trong MCU. Cô đã giành giải Oscar cho bộ phim Michael Clayton năm 2007.

13/ Cate Blanchett (Hela)

Là chị gái phản diện của Thor, vai diễn Hela của Cate Blanchett không bị khán giả ghét mà trái lại còn thích thú vì quá xuất hiện. Cô đã thắng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Blue Jasmine (2014) và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho The Aviator (2007) chắc chắn sẽ còn nhiều giải thưởng nữa trong tương lai.

14/ Forest Whitaker (Zuri)

Không có quá nhiều người có màn ra mắt điện ảnh như Forest Whitaker với 4 bộ phim đầu tiên của ông là Fast Times at Ridgemont High (1982), The Colour of Money (1986), Platoon (1986) và Good Morning, Vietnam (1987). 

Forest Whitaker đã giành được giải Oscar cho màn trình diễn đáng sợ và nhiều lớp của mình đối với nhà độc tài người Uganda, Idi Amin vào năm 2006. Trong MCU, Forest Whitaker đóng vai Zuri - một chính khách lớn tuổi của Wakanda trong Black Panther.

15/ Lupita Nyong’o (Nakia)

Lupita Nyong’o đã giành được tượng vàng Oscar cách đây gần mười năm với 12 Years a Slave (2013). Ở MCU, Lupita Nyong’o  được biết đến khi đóng vai Nakia trong Black Panther và sắp tới là Black Panther: Wakanda Forever.

16/ Daniel Kaluuya (W’Kabi)

Daniel Kaluuya đã trở thành một cái tên quen thuộc sau khi trở thành ngôi sao trong Get Out của Jordan Peele vào năm 2017. Nhưng chính vai diễn Fred Hampton trong Judas and the Black Messiah (2021) đã mang về cho anh giải Oscar. Nhân vật W’Kabi chính là bạn thân của T’Challa trong loạt phim Black Panther.

17/ Brie Larson (Captain Marvel / Carol Danvers)

Brie Larson đã giành giải Oscar với vai diễn con tin bỏ trốn trong bộ phim kinh dị năm 2016, Room. Cô đảm nhận vai chính trong Captain Marvel với tên gọi Carol Danvers - siêu anh hùng vô cùng mạnh mẽ với sức mạnh vô song.

18/ Rachel Weisz (Melina Vostokoff)

Sau khi giành giải Oscar vào năm 2006 cho The Constant Gardener (2006), Rachel Weisz cũng được đề cử vào năm 2019 cho The Favourite. Trong MCU, cô ấy xuất hiện với tư cách “mẹ” của Natasha trong Black Widow khi cả gia đình đoàn tụ để hạ gục The Taskmaster (Olga Kurlenko).

19/ Angelina Jolie (Thena)

Khi còn là một nữ diễn viên trẻ, Angelina Jolie đã giành được giải Oscar sớm trong sự nghiệp của mình với Girl, Interrupt (2000). Trong Eternals, Angelina Jolie vào vai Thena, người có khả năng sử dụng năng lượng để tạo thành vũ khí.

20/ Jamie Foxx (Max Dillon / Electro)

Jamie Foxx đã làm nên tên tuổi của mình với tư cách là một diễn viên hài hơn hết khi anh bùng nổ trong chương trình ăn khách In Living Color vào năm 1991. Anh bắt đầu tham gia nhiều vai diễn kịch tính hơn và cuối cùng đã giành được giải Oscar cho vai Ray Charles trong Ray (2005). 

Jamie Foxx xuất hiện với vai Max Dillon trong The Amazing Spider-Man 2 vào năm 2014 và tiếp tục đóng lại nhân vật này trong Spider-Man: No Way Home.


21/ Mahershala Ali (Blade & Cottonmouth Stokes)

Mahershala Ali lần đầu tiên xuất hiện trong Luke Cage, nhưng sẽ thực sự tái xuất với vai trò ma cà rồng trong Blade. Bắt đầu từ đầu những năm 2000, Mahershala Ali luôn được yêu thích, thắng tận 2 giải Oscar cho Nam diễn viên phụ xuất sắc trong Moonlight (2017) Green Book (2019)

22/ Christian Bale (Gorr the God Butcher)

Christian Bale đã tham gia diễn xuất từ ​​khi còn là một đứa trẻ và xuất hiện trong Empire of the Sun vào năm 1987. Anh nổi tiếng trong bộ ba Christopher Nolan The Dark Knight với tư cách là nhân vật chính. Chekov ngưỡng mộ Christian Bale bởi anh đã giành giải Oscar ngay lần đầu tiên được đề cử và đã được đề cử thêm 3 lần nữa kể từ đó. 

Nam diễn viên tài năng này sẽ ra mắt MCU vào cuối năm nay với tư cách là một nhân vật phản diện mới trong loạt phim Thor - Gorr the God Butcher.

23/ Russell Crowe (Zeus)

Russell Crowe đã tham gia diễn xuất từ ​​đầu những năm 1990 và từng được đề cử 3 giải Oscar cho phim Gladiator năm 2001. Russell Crowe lần đầu tiên góp mặt trong Thor: Love and Thunder sắp tới với vai vua của các vị thần - Zeus.

24/ Riz Ahmed (Carlton Drake / Riot)

Riz Ahmed đã tham gia đóng phim từ năm 2006, nhưng mới thực sự bùng nổ trong chương trình ăn khách The Night Of năm 2016. Ngoài ra, là một rapper thành công, Riz Ahmed còn giành được đề cử Oscar đầu tiên vào năm 2020 cho bộ phim The Sound of Metal với vai một tay trống đang dần mất thính giác. Ở MCU, Riz Ahmed hóa thân thành symbiote Riot đối đầu với Venom của Tom Hardy.

Với những cái tên kể trên, Chekov mong không ai nhận xét MCU là “nhạt nhẽo”, nông cạn nữa bởi mỗi diễn viên đều cố gắng mang lại cho khán giả những màn trình diễn tốt nhất. Nếu giữ nguyên quan điểm như thế, chúng ta thực sự đang xem thường họ đấy!

>> Xem thêm: Doctor Strange 2 đã chuẩn bị gì cho MCU trong tương lai?

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.