x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mẹ Rơm: Mô quá tin người, liên tục bị "xí gạt" nhưng đâu vẫn hoàn đó

Ngọc Quỳnh 15:00 - 19/12/2022

Tính đến thời điểm hiện tại, Mẹ Rơm cũng đã đi được nửa chặng đường với những tình tiết vô cùng gay cấn mà cũng không kém phần cảm động, nhân vật chính là Mô (Thái Hòa) cũng đã có những bước ngoặt đáng kể trong đời mình. 

Điển hình nhất chính là quyết định lên thành phố của anh, tuy rằng cuộc sống của Mô có nhiều thứ thay đổi nhưng tôi thấy có một điều bất di bất dịch đó là Mô quá tin người, đến nỗi bị “xí gạt” hết lần này đến lần khác. Đó cũng là nguyên nhân khiến cuộc sống của anh đã khổ lại còn khốn đốn thêm bội phần, không biết đến khi nào Mô mới hết tin người đây.

 Ngược dòng thời gian trở về quá khứ, lúc mà Loan (Huỳnh Hồng Loan) vẫn còn sống ở làng Mô, cô gái mà Mô thầm thương trộm nhớ. Vì thế anh luôn để tâm đến Loan từ những chuyện nhỏ nhặt nhất, từ ngày Loan mất tích Mô tìm đủ mọi cách để hóng tin về Loan. Nhưng các bạn cũng biết Mô thấp cổ bé họng, một mình anh thì làm nên cơm cháo gì, thế nên anh đành cầu cứu người uy quyền nhất thôn là Hào (Minh Luân), ấy thế mà lại giao trứng cho ác.

 Với tính tình thật thà, Mô kể hết sự thật cho Hào nghe nhưng rồi bị Hào “xí gạt” Mô hết lần này đến lần khác. Tôi nhớ khi đó hào dặn dò Mô không được tiết lộ với ai và còn bắt Mô phải thay đổi lời khai nữa chứ, mọi chuyện cứ để Hào thu xếp và cuối cùng Loan vẫn mất tích đó thôi. Lúc ở làng anh đã nhẹ dạ cả tin như thế rồi, tôi không tưởng tượng được khi lên thành phố Mô sẽ còn phải lao đao đến đâu vì cái tính tin người dễ dàng của anh nữa.

 Mới đây thôi, khi mà Mô vừa bước chân lên thành phố, có lẽ anh vẫn nghĩ ai cũng thân thiện, tốt bụng như ở quê nên đã gửi gắm Hạt Dẻ (Sury Nhã Vy) cho chị bán rau để đi mua đồ. Ở nơi đất khách như vậy mà Mô khá tin tưởng người lạ, tuy chị bán rau không gạt gì anh cả nhưng chị cũng không trông Hạt Dẻ luôn, hậu quả là hai cha con được phen hú hồn vì lạc mất nhau. Tôi không biết khi nào Mô mới thực sự cảnh giác, không nên tin người quá đáng như vậy.

 Chưa hết đâu, Mô còn bị những tên môi giới việc làm gạt khi anh đang loay hoay tìm việc trên thành phố. Có lẽ vì Hồng (Ngọc Lan) quên cảnh báo anh, nhưng tôi không nghĩ Mô khờ đến mức ai nói gì cũng tin mà không chút đề phòng gì. 

Số tiền mà Mô bị lấy đi cũng không lớn, nhưng đối với hoàn cảnh khó khăn như Mô bằng đó cũng như một gia tài rồi. Tôi hy vọng đây là lần cuối cùng Mô bị người khác “xí gạt”, mong rằng với kinh nghiệm nhiều như thế anh sẽ cảnh giác hơn khi tiếp xúc với người lạ.

 Chặng đường của cha con Mô trên thành phố còn rất dài, không phải lúc nào cô Hồng hay bác Bảy (Tấn Thi) cũng kè kè bên cạnh anh để nhắc nhở, chỉ dạy từng thứ một được. Mọi việc đều phụ thuộc phần lớn vào Mô thôi, tôi thấy anh chịu khó, chăm chỉ nên cố gắng thì sẽ có công việc đàng hoàng thôi. Bây giờ chỉ cần khắc phục tính tin người, biết đề cao cảnh giác với những người lạ xung quanh là được, trong xã hội này phức tạp lắm nên cứ cảnh giác là trên hết.

 Bạn nghĩ Mô có thích nghi được với cuộc sống thành thị không? Hãy cho tôi biết với nha và đừng quên đón xem những tập phim tiếp theo của Mẹ Rơm trên kênh VTV1 bạn nhé!

>>> Xem thêm: Mẹ Rơm: Hồng "tới công chuyện" khi vợ chồng Xuân làm dì Năm té xỉu

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Mẹ Rơm , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mẹ Rơm? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.