x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mẹ Rơm: Tôi nghĩ cha con Mô sẽ lên thành phố sau khi rời bỏ làng

Ngọc Quỳnh 09:35 - 08/12/2022

Tôi chẳng hiểu tại sao mỗi khi con người ta gặp biến cố, trắc trở gì lớn là quyết định rời bỏ quê hương để đi đến nơi khác. Và Mô (Thái Hoà) cũng đã lựa chọn như thế, có lẽ vì anh không đủ can đảm để đối mặt với sự “ra đi” của Khoản (Cao Minh Đạt) hoặc là Mô đã có dự định cho một tương lai tươi sáng hơn cho cả hai cha con ở một nơi khác.

Có lẽ mọi người vẫn còn nhớ cái cảnh Khoản ngã chân xuống vách núi ở tập phim trước, Mô là người chứng kiến tất cả mà không đủ sức để giúp Khoản. Tôi nghĩ sau biến cố đó Khoản ít nhiều cũng bị thương, nặng nhất là “bay màu”. Điều đó cũng là chuyện khiến anh Mô phải đau đầu, tôi biết rằng anh chẳng có tội tình gì nhưng phận người thấp cổ bé họng thì có ai tin? 

Tôi sợ ai cũng sẽ quy chụp mọi tội lỗi thuộc về Mô rồi lúc đó Hạt Dẻ (Sury Nhã Vy) biết nương tựa vào ai đây. Chính vì lẽ đó mà tôi không quá bất ngờ khi thấy cha con Mô thu xếp đồ đạc để rời khỏi làng ngay trong đêm.

Bên cạnh đó, Mô còn cẩn thận khi tự huỷ căn nhà tranh của mình nhằm xóa mọi dấu vết, không ai có thể điều tra ra tung tích cha con anh. Và kế hoạch này của Mô thành công rất dễ dàng mọi thứ đều diễn ra vào canh khuya, sáng ra thì mọi chuyện đã rồi, người dân làng Mô cũng chẳng biết rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra.

Vốn là cha ruột của Hạt Dẻ nên Hào (Minh Luân) không giấu được sự tuyệt vọng khi chẳng tìm thấy con gái trong đống tro tàn, nhìn thấy cảnh đó mà tội nghiệp vô cùng. Tuy tôi không đồng tình với cách trốn chạy này của Mô nhưng thấy anh thành công trong việc “xí gạt” cả làng, tôi cũng mừng, mong rằng cha con anh sẽ đến một nơi tốt hơn để sinh sống.

 Tôi nghĩ sau khi rời làng Mô anh sẽ thẳng tiến đến thành phố, nơi mà chị Thược (Vũ Ngọc Ánh) và cô Hồng (Ngọc Lan) đã chọn khi quyết định tha hương cầu thực. Chỉ có thành phố mới mang lại cho Mô nhiều cơ hội xây dựng lại cuộc đời, Hạt Dẻ được đi học và tránh xa những chuyện xấu ở ngôi làng kia. Không chừng trong chốn thành phố xa hoa, biết đâu có một ngày Mô gặp lại cô Hồng và chị Thược sao? Toàn là những người đồng hương, tôi nghĩ anh sẽ được giúp đỡ rất nhiều.

 Quyết định lên thành phố là giải pháp vừa an toàn vừa nguy hiểm của hai cha con thế nên tôi rất lo lắng, ở quê Mô đã vất vả làm lụng để kiếm từng bữa cơm. Đến đây đất khách quê người lại càng khó khăn hơn trong việc kiếm sống, dẫu vậy, nhưng tôi tin chỉ cần đủ kiên nhẫn, phấn đấu thì sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Hành trình phía trước của cha con Mô chắc chắn sẽ có rất nhiều chông gai, tôi mong anh vẫn cố gắng không buông xuôi, xem như là vì tương lai của Hạt Dẻ. 

 Đấy chỉ mới là những dự đoán của tôi thôi, không chừng sau này mọi chuyện lắng xuống Mô lại quay về làng không chừng. Còn các bạn dự đoán như thế nào về tương lai của Mô? Hãy chia sẻ cho tôi biết với nha!

>>> Xem thêm: Mẹ Rơm: Người làng Mô ai cũng nguy hiểm, Hào giả nghèo lấy lòng thương

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Mẹ Rơm , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mẹ Rơm? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.