x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mô bị "xí gạt" nhiều đến phi lý, khán giả sắp quay lưng với Mẹ Rơm

Andromeda 13:00 - 26/12/2022

Có thể nói, Mẹ Rơm là một bộ phim có câu chuyện hay, giàu cảm xúc, khắc họa rất chân thật những góc khuất ở một làng quê Việt nên dễ dàng đón nhận được sự yêu thích từ khán giả màn ảnh nhỏ. Đang trên đà thăng tiến là vậy, nhưng tôi cũng không thể phủ nhận phim vẫn còn tồn tại một số “hạt sạn” không hợp logic, làm cho người xem cảm thấy không được thoải mái. Và sự khờ khạo, thật thà quá mức của Mô (Thái Hòa) cũng là một lý do để khán giả quay lưng với phim.

>>>Xem thêm: Rewind 2022 - Top diễn viên ấn tượng nhất màn ảnh VTV 2022

Tính đến nay, Mẹ Rơm đã phát sóng được 30 tập phim, anh Mô “gù” – nhân vật chính của phim cũng lên thành phố được một thời gian, va chạm với không ít người và bị “xí gạt” cũng không ít lần. Nhưng tôi thấy Mô chẳng chịu rút kinh nghiệm gì cả, đâu vẫn hoàn đó, tôi xem phim mà “giận tím người” luôn.

Một người đâu thể khờ đến mức đó, chưa kể Mô là một người hoàn toàn bình thường, biết suy nghĩ, biết yêu thương, biết bộc lộ cảm xúc. Rõ ràng là người đàn ông này chỉ hơi thật thà, thêm cái tính tình hiền lành và ngoại hình có đôi phần xấu xí. Nhưng đó không phải là cái cớ để biên kịch biến Mô từ một người hiền lành thành một người khờ được.

Tôi thấy lúc Mô ở quê anh cũng biết tính toán lắm mà, riêng cái chuyện anh “gọi bà hỏa” lên để xóa sổ căn nhà của mình rồi trốn biệt tăm lên thành phố cũng đủ để chứng minh. Nhưng than ôi! Từ khi đến nơi đất khách Mô lại khờ một cách bất thường, cứ như là anh đã dùng hết trí khôn vào cái lần từ làng chạy lên phố rồi vậy.

Những lần bị “xí gạt” của Mô nhiều đến nỗi anh cứ tìm ra được công việc nào mới là tôi đoán chắc anh sẽ gặp sóng gió ngay sau đó. Bị gạt một vài lần thì thương chứ cứ như vòng luẩn quẩn không hồi kết thế này thì tôi cũng không biết nói gì nữa. Và cũng có rất nhiều khán giả cảm thấy khó chịu giống tôi, khi kịch bản cứ lặp lại để lấy lòng thương cảm xúc của khán giả.

Đây cũng có thể coi là một “vết xe đổ” của kịch bản phim Việt, khi các nhà làm phim vẫn luôn để một việc gì đó lặp lại nhiều lần để bi kịch hóa bộ phim, đẩy số phận của nhân vật đến mức cùng cực. Chàng Mô của Mẹ Rơm không phải là người đầu tiên và hẳn cũng không phải là người cuối cùng.

Tôi có thể lấy nhân vật Vân Khánh do Lan Phương thủ vai trong bộ phim Thương Ngày Nắng Về làm ví dụ điển hình. Cũng giống như Mô, lúc đầu khán giả rất thương cho Khánh – một nàng dâu phải chịu quá nhiều vất vả. Nhưng rồi mọi thứ cứ quẩn quanh, mãi không có lối thoát, Khánh cứ lên cảnh là khóc và khóc, làm khán giả “cạn lời” luôn.

Vẫn còn hơn 20 tập phim nữa để cho phim sửa sai, tôi hi vọng trong những diễn biến tiếp theo Mô sẽ được trở về làm chính mình, chứ không phải vào vai một chàng khờ mãi gặp sóng gió trên thành phố nữa. Mô không muốn làm liên lụy đến Hồng (Ngọc Lan), nhưng anh cứ để bị “xí gạt” liên tiếp thế này thì Hồng chắc cũng phải khổ tâm lắm.

Tôi còn sợ nếu mọi chuyện cứ tiếp diễn thì Mô chẳng thể nào lo cho Hạt Dẻ (Suri Nhã Vy) nữa cơ, mong anh sớm ổn định để bé con sớm được đi học trở lại, cứ để lang thang theo cha không biết ngày mai thì đâu ổn chút nào. Còn mọi người có dự đoán nào về diễn biến của Mẹ Rơm nữa không? Hãy để lại ý kiến bên dưới phần bình luận và tiếp tục ủng hộ cho phim nha.

>>>Xem thêm: Huỳnh Hồng Loan vào vai bạn gái của Quốc Huy trong Hành Trình Công Lý

* Bài viết của Andromeda chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mẹ Rơm? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.