x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Mono, Uyển Ân: 2 sao trẻ nỗ lực vượt qua cái bóng anh trai để tỏa sáng

An Lee 14:00 - 07/02/2023

Làng giải trí Việt trong vài tháng gần đây đã xuất hiện 2 tân binh cực hot đó là Uyển ÂnMono. Một người là ca sĩ, người còn lại tham gia lĩnh vực diễn xuất nhưng tôi thấy Mono và Uyển Ân lại có điểm chung khiến rất nhiều người ghen tỵ, đó là cả hai đều có những người anh trai xuất sắc.

>> Xem thêm: NSND Công Lý: Giữ quan hệ với Thảo Vân sau ly hôn, viên mãn bên vợ 3

Với Mono, có lẽ tôi chẳng phải nói nhiều nữa bởi ai cũng biết anh trai của chàng ca sĩ trẻ này là Sơn Tùng M-TP. Với sự nghiệp rực rỡ mà Sơn Tùng mất nhiều năm gầy dựng, Mono được cho là “hưởng sái” khá nhiều từ anh trai. Điều này cũng hợp lý thôi, bởi “một người làm quan, cả họ được nhờ”, Sơn Tùng không giúp đỡ cho em trai mình thì giúp ai chứ? Chẳng lẽ giúp hàng xóm hay gì? Vì thế mà dù Mono có được Sơn Tùng nâng đỡ khi bước chân vào showbiz, tôi thấy chẳng có gì đáng nói.

Tuy nhiên, trên thực tế thì Mono không quá dựa dẫm vào anh trai, đặc biệt là sự nổi tiếng của chàng ca sĩ sinh năm 2000 gần như là tự giành lấy. Còn nhớ thời điểm mới debut, Mono nhận về nhiều lời bàn tán, bị cho là núp dưới bóng anh trai và nếu không có danh tiếng của Sơn Tùng M-TP thì chẳng thể có được màn ra mắt thuận lợi như thế.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, nếu Mono không có đam mê nghệ thuật, không nỗ lực tập luyện và không có khả năng ca hát thì liệu có thể trở thành nghệ sĩ? Hơn nữa, dù được Sơn Tùng giúp đỡ, nhưng bản thân Mono không cố gắng và chìm trong những lời mỉa mai của cư dân mạng thì anh chàng đã không có được cú lội ngược dòng rồi.

Còn nhớ trước khi trình diễn trên sân khấu Miss Grand, Mono đã nhận về không ít lời chê cười vì những màn biểu diễn hơi lố của bản thân. Sau này khi đã biết tiết chế lại và xuất hiện hoàn hảo hơn ở sân khấu Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam, Mono nhanh chóng trở thành hiện tượng và được rất nhiều người yêu mến. 

Ca khúc Waiting For You cùng màn biểu diễn cực dễ thương của anh chàng đã viral khắp mạng xã hội, trở thành bản hit đầu tay của nam ca sĩ trẻ. Đến giờ, Mono dù vẫn thường bị gắn mác “em trai Sơn Tùng”, nhưng ít ra đã có độ nhận diện và được khán giả nhớ đến. Thế mới thấy, những nỗ lực của Mono là không hề nhỏ và sự giúp đỡ của Sơn Tùng chỉ là một phần nào mà thôi.

Sau Mono, dịp Tết năm nay khán giả lại có thêm một nữ diễn viên trẻ hơi mới, đó là Uyển Ân. Vốn dĩ là sinh viên của trường RMIT, nhưng Uyển Ân vẫn luôn hướng đến con đường diễn xuất chuyên nghiệp. 

Chỉ tiếc là khi chạm ngõ diễn xuất, Uyển Ân lại bị gắn mác là “em gái Trấn Thành”. Thực tế thì việc cô nàng được anh trai giúp đỡ là chuyện hiển nhiên thôi, chẳng có gì đáng trách. Nhưng để sự giúp đỡ đó của Trấn Thành không trở nên vô nghĩa thì Uyển Ân phải thực sự cố gắng và biết tận dụng cơ hội.

Trước khi nhận vai chính trong phim do anh trai sản xuất, Uyển Ân cũng phải lăn lộn với khá nhiều vai phụ. Từ Mẹ Ác Ma Cha Thiên Sứ, Giữa Những Tầng Mây, Gia Đình Mén, Làng Xóm Cha Cha Cha, Tâm Sắc Tấm... cho đến web drama Bố Già của Trấn Thành, Uyển Ân đều rất cố gắng diễn thật tốt, học hỏi thật nhiều dù chỉ giữ vai diễn nhỏ xíu.

Một điều mà tôi thấy Uyển Ân hơn nhiều người, đó là cô nàng được học hỏi từ Trấn Thành. Kỹ năng diễn xuất, cái tâm khi làm nghề là điều không dễ để học. Nhưng vì có anh trai là người lâu năm trong làng giải trí nên Uyển Ân có thể dễ dàng tiếp cận với những điều này hơn.

Còn lại những yếu tố khác như cơ hội, khả năng diễn xuất và sự đón nhận của khán giả... tất cả đều phải dựa vào sự cố gắng của Uyển Ân. Nếu cô không nỗ lực, chẳng có ai thay cô diễn được, cũng chẳng một ai giúp cô lấy lòng khán giả và giành được sự công nhận cả.

Bởi thế mà khi được anh trai giao cho cơ hội diễn chính trong Nhà Bà Nữ, Uyển Ân đã phải cố gắng hơn rất nhiều để hoàn thành vai diễn. Cô cũng đã có màn bứt phá ngoạn mục khi thể hiện rất tốt nhân vật Nhi trong bộ điện ảnh này. Khúc dạo đầu của phim, Uyển Ân thể hiện một Nhi trẻ trung, vui vẻ, dễ thương. 

Về sau khi nhân vật chuyển đổi cảm xúc, Uyển Ân cũng diễn rất ngọt những cảnh chật vật, đau khổ, buồn bã. Nhìn chung cách diễn của cô khá ổn, xứng đáng với lời khen ngợi mà khán giả dành tặng.

>> Xem thêm: Kiều My: Từng phải từ chối lời mời gặp mặt khiếm nhã giá 100 triệu

Cùng có những người anh nổi tiếng, song Uyển Ân và Mono đều không tỏ ra khó chịu khi bị gọi là em gái, em trai người này người kia. Họ âm thầm nỗ lực không ngừng nghỉ, khẳng định bản thân bằng chính tài năng của mình. Bởi thế mà bây giờ, cả 2 chiếc tân binh này đều nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả. Trong tương lai, tôi nghĩ cả Uyển Ân và Mono đều sẽ có sự nghiệp rực rỡ không kém anh trai của mình. 

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Uyển Ân và dàn diễn viên Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Nhà Bà Nữ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.