x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Những bí mật của Nhà Bà Nữ: Gia đình không thật sự hạnh phúc

Bánh Đúc 09:35 - 04/02/2023

Nhà Bà Nữ lấy đề tài gia đình mang đến nhiều cảm xúc cho mình sau khi xem. Để nói đây là một tác phẩm xuất sắc thì chưa phải, nhưng đó là bộ phim khá hay để gia đình có thể cùng nhau đi xem trong mùa Tết này. Với thông điệp: “Mỗi gia đình đều có 1 bí mật”, Nhà Bà Nữ cho chúng ta thấy nhiều bí mật đằng sau cánh cửa sắt của 1 gia đình bán bánh canh với giá 300 nghìn.

Gia đình này không thật sự hạnh phúc

Bí mật đầu tiên đó chính là gia đình này không thật sự hạnh phúc như những gì chúng ta tưởng. Khi con rể là anh Phú Nhuận, bị chính vợ mình là chị Ngọc Như suốt ngày mắng nhiếc và mẹ vợ khinh thường ra mặt. 

Là khi đứa con gái út Ngọc Nhi bị áp lực bởi 2 chữ cố gắng, sống thay cho ước mơ của mẹ để rồi từ bỏ đi đam mê của bản thân. Và cuối cùng đó là sự cay nghiệt của người mẹ, người kiểm soát tất cả mọi việc trong gia đình, từ bé đến lớn.

Áp lực vô hình từ những hy vọng của người lớn đè nặng trên vai của những người trẻ

Đây chính là điều mà ngay đầu phim vào bạn sẽ thấy, Ngọc Nhi liên tục bị mẹ mình soi mói từng chi tiết, đến độ móng tay móng chân của cô để dài thôi là bị đánh giá là thiếu đạo đức. Chưa hết, cặp đôi John và Nhi là những người trẻ, với ước mơ được lập nghiệp và yêu thương hết mình. Nhưng đều bị phụ huynh ép buộc đi theo con đường của bố mẹ đã vạch sẵn.

Sai lầm từ quá khứ của thế hệ đi trước, dẫn đến lỗi lầm hiện tại của thế hệ sau này

Trong quá khứ, Ngọc Nữ vốn dĩ là 1 người phụ nữ cay nghiệt, luôn răn đe hà khắc với chồng mình trước sự chứng kiến của con cái. Để rồi sau này Ngọc Như cũng học theo tính ấy mà đối xử tệ bạc với Phú Nhuận, Ngọc Nhi thì trong cơn bồng bột nhất thời đã buông lời cay đắng với John.

Cả 2 chị em đều cư xử như cách mà Ngọc Nữ thường làm. Chính hệ lụy đã gây nên sự rạn nứt trong trong gia đình khiến cả 3 mẹ con không thể có được hạnh phúc tại thời điểm ấy. Mãi sau này khi bà Ngọc Nữ học cách “yêu lại từ đầu” thì hạnh phúc mới thật sự mỉm cười với họ.

* Bài viết của Bánh Đúc chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.