x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Trấn Thành lui về sau, nhường spotlight cho em gái đóng phim Nhà Bà Nữ

Hoa Le 23:00 - 02/11/2022

Sau gần 2 năm từ sau bộ phim đình đám Bố Già, tác phẩm đạt doanh thu kỷ lục hơn 400 tỷ đầu tiên của lịch sử điện ảnh Việt, Trấn Thành đã quay trở lại với dự án mang tên Nhà Bà Nữ. Thông qua buổi họp báo, tôi thấy có nhiều điểm tích cực nhưng cũng đáng quan ngại về cả nội dung phim lẫn dàn diễn viên. 

Không còn đảm nhận vai nam chính, gánh còng lưng “hút khách” trong phim, ông xã Hari Won chọn lui về phía sau, an vị ở ghế đạo diễn để nhường chỗ cho dàn diễn viên trẻ. Người chiếm trọn spotlight lần này sẽ là Uyển Ân - cô em gái của Trấn Thành. 

Từ trước đến nay, mỹ nhân 9X vẫn luôn thể hiện khao khát nối gót đàn anh, theo đuổi con đường nghệ thuật chuyên nghiệp. Suốt nhiều năm qua, tuy bước đi từ tốn, chậm rãi nhưng tôi vẫn cho rằng Uyển Ân có sự cố gắng, biết lắng nghe và tiếp thu. 

Dễ thấy trong Đôi Mắt Âm Dương, Uyển Ân có bước chuyển mình khá thú vị, cực kỳ ngầu và khác hoàn toàn những vai diễn hay hình ảnh trước đây của cô. Bên cạnh đó, tại web drama Bố Già của anh trai, tuy không có quá nhiều đất diễn, nhưng Uyển Ân cũng phần nào cho thấy sự tự nhiên, duyên dáng của bản thân, để ngay cả khi vào một vai phụ cũng làm khán giả nhớ tới. 

Bên cạnh đó, cô nàng không ngừng thay đổi ngoại hình, tích cực giữ gìn vóc dáng để từ một cô bé mũm mĩm đáng yêu, trổ mã thành mỹ nhân thanh thoát, đẹp mỹ miều. Nên tôi thấy Uyển Ân là một nhân tố thú vị, đáng để mong chờ. 

Bên cạnh đó, trong thời gian vừa qua, Song Luân - người được Trần Thành chọn vào vai nam chính cũng có một cột mốc để đời với vai cậu út của Cây Táo Nở Hoa. Vai diễn truyền hình khiến tôi phải thay đổi hoàn toàn định kiến về anh chàng này. 

Mặc dù sở hữu ngoại hình điển trai, nam thần nhưng Song Luân chưa thể bứt phá, âu cũng là có lý do. Mà tôi nghĩ là do anh chưa tìm được một kịch bản tốt, dự án hoành tráng và đạo diễn thấu hiểu mình. Nên tôi rất mong chờ lần này Song Luân sẽ bứt phá để trở thành nam thần màn ảnh. 

>>> Xem thêm: Anh Dũng và những sao nam Vbiz yêu chị đẹp làng giải trí

Để hỗ trợ cho 2 nam diễn viên trẻ này là những tên tuổi lớn của làng giải trí như Lê Giang,Ngọc Giàu, Lê Dương Bảo Lâm, Khả Như. Tôi nghĩ rằng họ là những cây hài nhằm kéo mood của bộ phim lên. Những lúc cần vui, tấu hài thì cứ để Dương Lâm Đồng Nai và Khả Như gánh. Rồi đến khi cần trùng xuống, nghệ sĩ Ngọc Giàu hoặc Lê Giang có thể song kiếm hợp bích. Tất cả các diễn viên hoà hợp, hỗ trợ và nâng đỡ nhau để tạo thành một tổng thể hoàn hảo. 

Đối với tôi, đây là một lựa chọn tuy có phần mạo hiểm, bởi rõ ràng cặp nam nữ chính chưa đủ kinh nghiệm và chưa chứng minh hết thực lực để gánh team, dễ làm khán giả kỳ vọng cao rồi thất vọng nhiều. Nhưng nhìn một cách tích cực thì tôi thấy sự liều của Trấn Thành lại có cái hay. Bởi khi nền điện ảnh Việt chỉ loanh quanh vài diễn viên quen thuộc, khiến khán giả phát chán, thì những ngôi sao trẻ sẽ thổi một làn gió mới đến với môn nghệ thuật thứ 7. Chưa kể, đây còn là cơ hội vàng để những ngôi sao mới như Uyển Ân được thử nghiệm và chứng minh tài năng của bản thân. 

Ngoài dàn cast thì nội dung bộ phim cũng là điều tôi rất quan ngại. Theo tôi được biết thì câu chuyện của Nhà Bà Nữ được Trấn Thành lấy cảm hứng từ tô bánh canh vỉa vè 300 nghìn đồng gây tranh cãi trên mạng xã hội suốt cả năm nay. Tôi e rằng nếu làm không khéo, bộ phim sẽ dễ rơi vào tình trạng quen thuộc, câu chuyện của những người dân lao động nhàm chán, cách kể chuyện theo hướng web drama, không có chiều sâu điện ảnh. Khán giả trong rạp thì cười vui vẻ nhưng chưa kịp đứng dậy đã quên sạch và chẳng đọng lại gì trong đầu. 

Nhưng tôi không phủ nhận đây là sở trường, thế mạnh của Trần Thành. Anh kể những câu chuyện của người dân lao động, những xóm trọ nghèo với sự bình dị, tâm tình khá khéo léo, thu hút. Nên đây có thể là món ăn tinh thần phù hợp thị hiếu chung của khán giả đại chúng. Chưa kể, đây còn là phim chiếu Tết, chỉ cần nhẹ nhàng, vui vẻ, đủ yếu tố bi, hài, cảm xúc là đủ khiến khán giả ra rạp để giải trí. 

>>> Xem thêm: Miss Universe và những cuộc thi Hoa hậu Quốc tế do người Thái sở hữu 

Với những yếu tố này, tôi nghĩ Trần Thành có nhiều hơn cơ hội để xô đổ kỷ lục của Bố Già trước đây. Biết đâu, chúng ta lại có thêm một bộ phim doanh thu hàng trăm tỷ, vợt cả mốc 400 tỷ đồng trước đây thì sao.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là mọt phim chính hiệu và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.