x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Em gái Trấn Thành nói hộ tiếng lòng GenZ trong trailer Nhà Bà Nữ

Hoa Le 12:35 - 07/01/2023

Từ lúc tung poster, giới thiệu dàn cast cho đến khi trình làng trailer chính thức, Nhà Bà Nữ trong hình dung của tôi là một bộ phim gia đình hài hước, duyên dáng, dễ thương, dễ cảm dành cho ngày Tết sum vầy. Những tưởng phim sẽ chỉ có những tình huống tấu hài nhẹ nhàng, vốn là thế mạnh của đạo diễn Trấn Thành nhưng tôi không ngờ Uyển Ân lại có một câu thoại đầy bất ngờ đến vậy. 

Theo dõi trailer chính thức của phim, ở những giây cuối cùng, nhân vật Ngọc Nhi do em gái Trần Thành đảm nhận có một phát ngôn làm tôi cứ bâng khuâng, nghĩ ngợi mãi: “Con thà thất bại trong ước mơ của con, còn hơn thành công trong ước mơ của mẹ”.

Đặt trong hoàn cảnh sống của Ngọc Nhi, tôi phần nào hiểu cho lối suy nghĩ này của cô. Bởi không giống như những bạn bè cùng trang lứa, cô là con gái út của bà Ngọc Nữ, sống trong gia đình 3 thế hệ mà trụ cột chính là phụ nữ. Đang ở độ tuổi đôi mươi xuân thì rực rỡ, một người thông minh, xinh đẹp như Ngọc Nhi sẽ khó chấp nhận sự ngột ngạt, hà khắc của căn nhà này lẫn tính cách bảo thủ, coi đàn ông như “kẻ thù” của mẹ mình.

>>> Xem thêm: Thảm đỏ Khởi động Giải Cống Hiến: Amee - Hoàng Duyên trong veo

Là một khán giả đang sống trong độ tuổi của Ngọc Nhi, cùng thuộc thế hệ GenZ nên khi nghe xong câu thoiạ này, tôi có phần giật mình, phải ngẫm nghĩ. Giống như Trấn Thành đã nhìn ra và “đánh trúng tim đen” của những khán giả trẻ - những người mạnh mẽ, bứt phá nhưng vẫn đang ở lưng chừng của những quyết định, lựa chọn. 

Chỉ một câu thoại của Uyển Ân nhưng tôi đã hình dung ra được phần nào những mâu thuẫn chính của bộ phim, đặc biệt là của Ngọc Nhi và bà Nữ. Khi khoảng cách thế hệ xuất hiện, thật khó để bố mẹ và con cái có thể thấu hiểu, lắng nghe cho những nỗi lo, kỳ vọng của đối phương. 

Sự thiết hụt về mặt cảm xúc tạo nên những vách ngăn khá phổ biến trong các gia đình. Để rồi bà Nữ hay Ngọc Nhi chẳng thể nào hiểu về định nghĩa “thành công” và “thất bại” của nhau. Nếu bà Nữ cho rằng bản thân có nhiều năm kinh nghiệm, là người từng trải để áp đặt góc nhìn và kỳ vọng lên con gái. Thì Ngọc Nhi cũng có lăng kính của riêng mình và muốn bản thân được “phá kén”, đánh liều dù cho thất bại cũng không hối tiếc.

Chính sự mâu thuẫn này khiến cho cả 2 bị tổn thương và thất vọng. Nhiều người sẽ cho rằng Ngọc Nhi non trẻ và sẽ phải trả giá vì không nghe lời. Nhưng ở góc nhìn của một người trẻ, tôi thấy ấn tượng về sự mạnh mẽ, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm để bước đi trên con đường của chính mình. 

Chỉ khi nhân vật sẵn sàng thoát ra khỏi lớp bao bọc của người thân, cô ấy mới có thể trưởng thành và hoàn thiện chính mình. Và tôi nghĩ, Trấn Thành sẽ để cho Ngọc Nhi một bài học xứng đáng và chạm được tới đích đến của chính mình. 

>>> Xem thêm: Mỹ nhân rời Sao Nhập Ngũ 2023: Trang Hý - Đoàn Thiên Ân “chơi trội”

Có thể thấy, không chỉ là một bộ phim về gia đình có yếu tố tình cảm hài hước để giải trí mà Nhà Bà Nữ còn khắc hoạ sắc nét hơn về những mâu thuẫn, khoảng cách thế hệ vốn luôn tồn tại và quen thuộc trong từng tế bào của xã hội. Tôi nghĩ rằng với bộ phim này, khán giả không chỉ có những phút giây giải trí nhẹ nhàng mùa lễ hội mà còn được trải nghiệm, suy ngẫm nhiều góc nhìn đa chiều, thú vị về ước mơ và tuổi trẻ.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là mọt phim chính hiệu và yêu thích tác phẩm Nhà Bà Nữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.