x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Loạt phim cổ trang "trời, trăng" chất lượng ấn tượng của Hàn Quốc

Hồng Trà Sữa 18:30 - 22/12/2021

Giống như kiểu các bộ phim thuộc thể loại kỳ ảo thường lấy nhân vật chính là cáo chín đuôi thì dòng phim cổ trang Hàn Quốc rất hay đặt tên phim có yếu tố “trời, trăng” luôn nha. Mà ấn tượng là bộ phim nào có tên như thế cũng đều hay, đều thành công cả. Không tin thì kéo xuống dưới đi nào, tôi sẽ chứng minh cho mọi người thấy ngay đây.

Mặt Trăng Ôm Mặt Trời (2012)

Có cả yếu tố “trời” lẫn “trăng” trong tên phim nên hèn chi Mặt Trăng Ôm Mặt Trời lại là bộ phim thành công nhất trong danh sách này luôn. Nói đùa chút thôi chứ bộ phim của đài MBC này xứng đáng có được những thành công mà nó đã sở hữu, vì chất lượng tuyệt vời của kịch bản, diễn xuất của dàn diễn viên cho tới việc kết hợp hoàn hảo giữa hai yếu tố cổ trang và kỳ ảo trong phim. Mặt Trăng Ôm Mặt Trời đã chứng tỏ sức mạnh của đài MBC trong thời gian đó với thể loại phim cổ trang sở trường. 

Rating cao nhất của Mặt Trăng Ôm Mặt Trời leo lên tới 42,2% và nếu như tôi nhớ không nhầm thì chưa có một bộ phim cổ trang nào sau đó vượt qua được thành tích này. Tại Baeksang Arts Awards 2012, Mặt Trăng Ôm Mặt Trời cũng xuất sắc được xướng tên là “Phim hay nhất” cùng với giải thưởng Thị đế được trao cho nam chính Kim Soo Hyun. Mặt Trăng Ôm Mặt Trời xứng đáng là bộ phim để xem đi xem lại đều đặn hàng năm đó. 

>> Bạn có biết: Thành tích các bộ phim nữ chủ của Hàn Quốc trong năm 2021

Mây Họa Ánh Trăng (2016) 

Cô diễn viên nhí của Mặt Trăng Ôm Mặt Trời năm nào là Kim Yoo Jung đã trưởng thành và có vai chính trong một bộ phim cổ trang liên quan tới “trời, trăng” khác. Mây Họa Ánh Trăng là bộ phim của đài KBS2 lên sóng năm 2016 với sự tham gia đóng chính của Kim Yoo Jung và Park Bo Gum. Bộ phim này cũng được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên được viết bởi tác giả Yoon Yi Soo và đã gây chú ý khi được thông báo sẽ làm thành phim truyền hình. 

Cốt truyện vui tươi, tình cảm và đặc biệt là màn kết hợp ăn ý của Kim Yoo Jung cùng Park Bo Gum đã góp công lớn tạo nên thành công siêu to cho Mây Họa Ánh Trăng. 22,5% là chỉ số rating cao nhất mà bộ phim này có được và nhận đề cử “Phim hay nhất” ở Baeksang Arts Awards 2017. Nhờ có Mây Họa Ánh Trăng mà Park Bo Gum đã trở thành “con cưng” của dân Hàn còn Kim Yoo Jung cũng có bước chạy đà ấn tượng khi trở thành diễn viên trưởng thành. 

Người Tình Ánh Trăng (2016) 

Lên sóng gần như là cùng thời điểm với Mây Họa Ánh Trăng và phải chịu thua thiệt về thành tích rating trong nước, khi Người Tình Ánh Trăng chỉ có được chỉ số cao nhất là 11,3% mà thôi. Tuy nhiên bộ phim này lại có sức ảnh hưởng mạnh mẽ hơn nhiều ở thị trường quốc tế với tiền bản quyền cao ngất ngưởng và độ bàn luận kéo dài cho tới tận bây giờ. 

Chính bởi cái kết bi thảm gây sầu của Người Tình Ánh Trăng mà làm cho khán giả nhớ nhung về nó hoài và ngày đêm mong có tin tức sản xuất tiếp mùa 2. Là một bộ phim chất lượng nhưng không phải ai cũng dám xem lại Người Tình Ánh Trăng lần 2, do không muốn bị buồn bã bởi những tình tiết trong phim. Giờ mà có thông báo tác phẩm này được làm tiếp mùa 2 thì sẽ là tin tức chấn động với người hâm mộ trên toàn châu Á luôn đó nha. 

>> Có thể bạn quan tâm: Thành tích các sao nữ Hàn với hình tượng quen thuộc trên phim năm 2021

Sông Đón Trăng Lên (2021)

Kim Yoo Jung mất có 4 năm để tham gia một bộ phim cổ trang “trời, trăng” khác sau Mặt Trăng Ôm Mặt Trời thì Kim So Hyun lại mất tới 9 năm mới làm được điều này. Đã vậy bộ phim Sông Đón Trăng Lên mà cô tham gia còn gặp trục trặc về nam chính giữa lúc phát sóng nữa chứ. Tưởng chừng đâu là mọi thứ đã tiêu rồi ai dè cuối cùng nó vẫn kết thúc trong tốt đẹp. Kim So Hyun đã có một màn “lột xác” khá tốt khi đóng cùng một lúc hai vai với hai hình tượng khác nhau. 

Sự nỗ lực thay đổi mình của Kim So Hyun đã giúp cô có tên trong đề cử Thị hậu tại Baeksang Arts Awards 2021. 10% là chỉ số rating cao nhất của Sông Đón Trăng Lên và nó được xem là một con số khá ổn áp rồi. Ngoài Kim So Hyun thì Kang Ha Neul từ Người Tình Ánh Trăng năm 2016 cũng xuất hiện trong bộ phim này với một hình tượng phong trần và mạnh mẽ hơn thường thấy.

Bầu Trời Rực Đỏ (2021) 

Tôi nhìn vào danh sách phim của Kim Yoo Jung mà phải tự hỏi rằng “sao cô nàng này toàn đóng phim cổ trang mà có liên quan tới trời với trăng không vậy?”. Nói có sách mách có chứng luôn nè khi trong năm 2021, mỹ nhân 22 tuổi tái xuất với thể loại sở trường cổ trang bằng phim Bầu Trời Rực Đỏ của đài SBS. 

Dù không được quảng bá nhiều và còn chiếu vào khung giờ hơi bất lợi là thứ 2 - thứ 3, nhưng bộ phim này vẫn sở hữu thành tích đáng tự hào với rating cao nhất là 10,4%. Thành tích không phải là quá khủng nhưng đã giúp Kim Yoo Jung phá dớp phim xịt liên tiếp và khẳng định được năng lực của cô ở thể loại cổ trang. Nếu muốn theo dõi một bộ phim nhẹ nhàng và không quá đấu đá, kịch tính thuộc thể loại cổ trang thì đây chính là sự lựa chọn phù hợp cho mọi người đó. 

Nghĩ Về Trăng Khi Hoa Nở (2021 - 2022)

Không “họa” hay “ôm” nữa mà lần này chỉ là “nghĩ” về trăng thôi và tên đầy đủ của bộ phim cổ trang mới đài KBS2 là Nghĩ Về Trăng Khi Hoa Nở. Với sự tham gia của dàn bộ sậu trẻ là Yoo Seung Ho, Lee Hyeri, Byun Woo Seok và Kang Mi Na, bộ phim này nói về những con người vô tình gặp nhau, trở thành bạn bè rồi sau này diễn ra những chuyện mà không ai ngờ đến. 

Bối cảnh trong bộ phim này được lấy ở giai đoạn thời Joseon. Rating mở đầu của Nghĩ Về Trăng Khi Hoa Nở rất chi ấn tượng với chỉ số lần lượt là 7,5% và 7,2%. Xem ra thì nhiều khả năng Nghĩ Về Trăng Khi Hoa Nở sẽ là một “chú ngựa ô” trong đường đua rating cuối năm 2021 - đầu năm 2022 rồi. 

>> Xem thêm: Những bộ phim Hàn từng "vượt khó" để đạt được thành công rực rỡ

Tuy vẫn thành công nhưng kể từ sau Người Tình Ánh Trăng, các bộ phim cổ trang “trời, trăng” không còn gây được sức ảnh hưởng nhiều ở thị trường quốc tế nữa. Vậy nên với khởi đầu ổn áp của Nghĩ Về Trăng Khi Hoa Nở thì mọi người có quyền hy vọng vào việc bộ phim này sẽ thành công ở cả tại Hàn Quốc lẫn nước ngoài. Cứ hy vọng và chờ xem liệu sự mong đợi tích cực đó có diễn ra không nhé.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Nghĩ Về Trăng Khi Hoa Nở, Bầu Trời Rực Đỏ, Người Tình Ánh Trăng thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.