x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Một số điều thú vị về sức mạnh của Thor mà khán giả có thể chưa biết

Yasha 14:00 - 21/02/2023

Cho đến nay, Thor vẫn là một trong những siêu anh hùng mạnh nhất vũ trụ điện ảnh Marvel. Tuy nhiên, cách mà Marvel Studios thể hiện sức mạnh của anh có phần khá…cùi bắp. Do đó, có nhiều khán giả sẽ đánh giá thấp của Thor, và tất nhiên là trong bài này thì mình sẽ gửi tới các bạn vài thông tin thú vị xoay quanh sức mạnh của Thor nhé. Dĩ nhiên không phải về những chiến công anh từng làm, mà chỉ là vài chi tiết ngoài lề thôi nha!

Tại sao Thor được gọi là “Thần Sấm”

Khi Thor mới sinh ra, anh từng khóc ré lên khi nghe tiếng sấm trong bão. Vì thế mà Odin mới nghĩ là Thor sợ sấm, rồi đặt biệt danh cho Thor là God of Thunder (Thần Sấm) để chế giễu anh. Tuy nhiên, sự thật lại hoàn toàn khác. Chính tiếng khóc ré đầu đời của Thor mới là thứ đã khiến cơn bão đó được tạo ra, tức ngay từ khi còn bé thì anh đã có quyền năng thao túng thời tiết rồi.

Nhìn chung, Thor có quyền năng tạo ra những cơn bão, sấm sét bằng cách thao túng môi trường xung quanh, hoặc dùng chính năng lượng thần thánh bên trong mình để thực hiện hóa điều đó. Có một điều khá vui là trong quá khứ, Thor từng có quan hệ tình cảm với nữ thần gió Zephyr của Hy Lạp, nhưng họ lại phải chia tay vì…việc họ gần gũi nhau có thể tạo ra một trận bão đủ để xé đôi cả một hành tinh.

Thor rất giỏi kiếm thuật

Thor thường sử dụng những vũ khí nặng thiên về sức mạnh như búa, rìu, nên anh thường bị nhầm tưởng là một gã cục súc chỉ biết cậy sức. Tuy nhiên, Thor là một chiến binh giỏi không chỉ vì quyền năng to lớn của thần thánh bên trong mình, mà là vì anh thật sự có kỹ năng chiến đấu khá tuyệt vời. Một trong những kỹ năng đó là kiếm thuật.

Ở lứa tuổi thiếu niên, Thor từng so kiếm với Lady Sif và đã đánh bại cô bằng cách dùng kỹ thuật kết hợp với khả năng di chuyển khéo léo. Nói chính xác thì Thor đã thắng dù anh hoàn toàn đang “đùa giỡn”, không hề ra tay nghiêm túc dù chỉ một chút nào. Khi lớn lên, anh cũng từng dùng thanh kiếm Eir-Gram của Loki để hạ toàn bộ Disir (Valkyrie thế hệ đầu ở thời Bor - ông nội Thor) bao quanh chỉ với một chiêu duy nhất.

Thor có cả sức mạnh của Gaea lẫn Phoenix Force?

Trong truyện, Thor là con trai ruột của Odin với Gaea - một trong số ít những Cổ thần còn sống sót ở vũ trụ Marvel. Nếu bạn chưa hình dung được, thì cứ hiểu đơn giản là bà ấy hoàn toàn ngang hàng với Chthon - nguồn gốc của Chaos Magic mà Wanda sử dụng và cũng là kẻ tạo ra Darkhold ấy. Đó, chừng đó là các bạn hiểu sức mạnh của mẹ ruột Thor đẳng cấp cỡ nào rồi nhé, vượt xa đa số những vị thần Trái Đất khác luôn đó.

Vậy Thor có được thừa hưởng gì không? Tất nhiên là có. Nhờ có huyết thống của Cổ thần bên trong mình, tiềm năng sức mạnh của Thor lớn tới mức thậm chí có thể nói là khủng khiếp hơn bất cứ người Asgard nào từng được sinh ra. Trong tập truyện Empyre #6, Thor đã khai phá sức mạnh của mẹ mình và nhân danh bà, anh đã thu hồi sức mạnh điều khiển sự sống thực vật của những phù thủy người Cotati 1 cách dễ dàng.

Tuy nhiên, trong Empyre: Fallout Fantastic Four, Thor đã hy sinh sức mạnh này để cải tạo 1 hành tinh hoang tàn thành 1 thế giới tươi đẹp, trù phú đầy sự sống để người Cotati có được 1 thế giới riêng, nơi họ có thể có 1 cuộc sống mới ngập tràn hạnh phúc. Có điều, sức mạnh đó thực ra chưa hề biến mất hẳn, mà nó luôn tồn tại bên trong cơ thể anh.

Trong tập truyện Thor (2020) #22, để có thể chế ngự cơn bão của Thần Búa (phiên bản kết hợp giữa Mjolnir và linh hồn của con quỷ Mangog), Thor một lần nữa đã sử dụng quyền năng điều khiển Trái Đất vô cùng bá đạo, trước khi được cha mình truyền cho toàn bộ Odin Force. Ngay cả Frigga khi đó cũng phải thốt lên rằng: “Mjolnir có thể phản bội Thor, nhưng mặt đất thì sẽ mãi tuân phục thằng bé”.

Ngoài sức mạnh của Gaea, Thor còn thừa hưởng một phần sức mạnh của Phoenix Force. Cụ thể thì khi Thor mới được sinh ra, nhân lúc Gaea đang kiệt sức, bè lũ Laufey đã lao vào tấn công anh. Để hồi sinh anh, Firehair (tình cũ của Odin kiêm vật chủ của Phoenix khi đó) đã phải dùng ngọn lửa của mình, nên vì lý do đó mà Thor mới có khả năng vận dụng ngọn lửa vũ trụ giống như cách anh tạo ra sấm sét vậy.

Trên đây là những chi tiết thú vị xoay quanh sức mạnh của Thần Sấm Thor trong truyện tranh. Vậy các bạn có thấy những điều này thú vị không? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nha!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.