x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Ms. Marvel tập 1: Chào mừng siêu anh hùng đạo Hồi đầu tiên của MCU

Chekov 20:05 - 09/06/2022

Với Giai đoạn 4 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel hiện đang hoàn thiện, Chekov nhận thấy Marvel đang tập trung vào phép thuật, đa vũ trụ và Blip - cú búng tay của Thanos, thảm họa trong vũ trụ nơi một nửa sinh vật biến mất vì 5 năm. 

 Chekov phải á ố với tập đầu của Ms. Marvel bởi tập đầu tiên của series này rất sát với thực tế, thể hiện qua đoạn video mà Kamala Khan đã thực hiện cho kênh YouTube của cô trình bày rất chi tiết về cuộc chiến của Avengers chống lại Thanos và cụ thể hơn là cách Carol Danvers góp phần vào chiến thắng này. 

 Chekov cảm thấy như Kamala Khan chẳng giống như siêu anh hùng mà cô nàng chỉ như nhiều người trong chúng ta, thích thú với những câu chuyện lớn hơn cuộc sống, có thần tượng của riêng mình. Kamala Khan thực sự là một fangirl cứng cựa của Captain Marvel đến mức lẻn ra ngoài và đến AvengerCon mà cha mẹ không phát hiện ra. Nhiều khi Chekov cũng chẳng hiểu đây là series siêu anh hùng hay sitcom dành cho tuổi teen nữa. 

 Chính điều này đã giúp Ms. Marvel trở nên khác biệt, thay vì "chỉ là một câu chuyện có nguồn gốc siêu anh hùng khác". Trộn lẫn với các khía cạnh vũ trụ, rộng lớn hơn của cốt truyện, mối quan tâm của Kamala bắt nguồn từ những thứ vô cùng thực tế. Nào là lấy bằng lái xe thành công, đi chơi muộn một chút với người bạn thân nhất. Không có thứ nào trong số này bị ảnh hưởng bởi các thế lực siêu anh hùng và siêu nhiên tồn cả.

 Về cơ bản, Ms. Marvel là một câu chuyện dành cho lứa tuổi mới lớn, ở thời điểm nữ chính cần bắt đầu suy nghĩ về tương lai của mình và nhận ra rằng hành động của mình có hậu quả. 

Bên cạnh vai trò giới thiệu về bản thân Kamala, tập phim còn làm một công việc tuyệt vời khi thiết lập tất cả những người xung quanh như Bruno (Matt Lintz) và Nakia (Yasmeen Fletcher). Họ vô cùng quyến rũ và giúp định Kamala là chính mình trong cả thế giới fangirl siêu anh hùng và đời thực. Dù Chekov mong muốn được xem vai trò và mối quan hệ của họ với Kamala sẽ tiếp tục phát triển như thế nào, thì mấu chốt của câu chuyện tập 1 lại nằm ở gia đình Khan.

 Kamala Khan nổi bật là siêu anh hùng Hồi giáo đầu tiên của MCU và tất nhiên, mọi thành viên trong gia đình cô đều là theo đạo Hồi. Một lựa chọn thú vị được đưa ra trong tập đầu tiên cho thấy mức độ khác nhau mà mỗi thành viên trong gia đình thực hành đức tin của họ. Anh trai của Kamala là Aamir (Saagar Shaikh) cởi mở hơn cha mẹ của mình là Yusuf (Mohan Kapur) và Muneeba (Zenobia Shroff).

 Chekov nhận thấy bậc phụ huynh của Kamala Khan gần với khuôn mẫu của những bậc cha mẹ nhập cư không linh hoạt và quá nghiêm khắc. Mẹ của Muneeba gửi cho gia đình một hộp đồ trang sức cũ, một trong số đó là chiếc vòng đeo mang lại cho Kamala sức mạnh của cô. Khi nhìn thấy con gái lấy chiếc vòng từ trong hộp, Muneeba nhanh chóng lấy đi và cất giữ trên gác xép với vẻ mặt hoảng sợ. 

 Yusuf tuyên bố rằng Kamala không bình thường, nhưng khá đặc biệt (được thể hiện như tình cảm của người cha), và liên tục khẳng định rằng Kamala giống bà ở chỗ cả hai đều là những kẻ mộng mơ. Chekov khá tò mò xem liệu trong quá khứ, bà của Kamala có sử dụng sức mạnh và đi giải cứu thế giới hay không.

 Và với cảnh post-credit có Đặc vụ Cleary (Arian Moayed) của Spider-Man: No Way Home quan tâm đến việc điều tra siêu anh hùng chưa được biết đến này xuất hiện ở New York, có vẻ như ranh giới giữa cuộc sống thực của Kamala và cuộc sống siêu anh hùng sắp bị lu mờ. 

Chỉ mới 1 tập thôi nhưng Ms. Marvel đã chứng minh đây là series thú vị không kém những phần tiền truyện. Với 6 tập phim, Chekov hy vọng Marvel sẽ giới thiệu kỹ càng siêu anh hùng trẻ tuổi đến từ Jersey này để gia nhập Young Avengers hoặc vũ trụ lớn hơn.

>> Xem thêm: Danh tính 5 bức tượng thực thể vũ trụ trong Thor: Love and Thunder

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Blog phim Âu Mỹ

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ms. Marvel ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.