x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Mười: Lời Nguyền Trở Lại - Thông điệp tình bạn đan xen sự hận thù

Alice 15:20 - 10/10/2022

Trở lại với màn ảnh rộng, Chi Pu và Rima Thanh Vy đã hoàn thành rất tốt vai trò diễn viên của mình trong bộ phim Mười: Lời Nguyền Trở Lại. Tạm gác lại những thành công khác trong dự án này thì điều gây ấn tượng nhất với Alice chính là câu chuyện tình bạn mà bộ phim gửi đến người hâm mộ.

Từ những giây phút đầu của tác phẩm, Alice nhanh chóng bị cuốn vào không gian ma mị của Mười 2. Diễn xuất của đôi bạn Linh (Chi Pu) và Hằng (Rima Thanh Vy) cũng đã khiến cho mình đủ tò mò để không thể rời mắt khỏi màn ảnh. 

Những phân cảnh đầu, nếu Linh luôn tỏ ra thái độ ái ngại với cô bạn thân của mình thì Hằng lại khá thờ ơ, lãnh đạm trước những sự quan tâm của Linh. Song, Hằng lại nhất mực muốn được ở lại cùng Linh trong khu biệt thự Lê Chánh đã khiến cho Alice nghi ngờ về nhân vật do Rima Thanh Vy thủ vai.

Quả thật những phân cảnh sau đã không nằm ngoài dự đoán của mình, sự việc khiến cho tình bạn này rạn nứt chính là vì Linh đã “mập mờ” với bạn trai của Hằng. Bởi suy nghĩ đố kỵ, cho rằng những thứ Hằng có xứng đáng thuộc về mình, nên khiến Linh làm nên nhiều việc có lỗi với người luôn yêu thương và tin tưởng cô. 

Chính vì không chấp nhận sự việc này mà Hằng đã lựa chọn một mình rời đi, sống ẩn dật tại căn biệt thự hẻo lánh. Nhưng trời không chừa đường cho Hằng, trong quá trình này cô đã gặp phải 2 tên sở khanh giở trò đồi bại với mình. Hằng từ cô gái có sự nghiệp, tình yêu, bạn bè,... nay trông phút chốc lại thành người mất hết tất cả và phải gánh chịu nỗi đau của sự phản bội. Alice cho rằng, trong giây phút này, Hằng đã nghĩ mọi bất hạnh trong cuộc đời cô đều do Linh - người bạn thân của cô gây ra. Ngọn lửa trả thù có lẽ cũng được nhen nhóm từ đây.

Chính vì có cuộc sống quá đau thương như oan hồn của bà Hồng, cộng thêm sự hận thù người bạn thân, Hằng nhanh chóng trở thành “con cờ” để thế lực hắc ám thâu tóm. Sau khi gặp lại Linh, cô nàng 5 lần 7 lượt tìm đủ mọi cách để giữ chân Linh ở lại trong căn nhà của ông Lê Chánh, với mong muốn “bán” linh hồn của bạn mình cho quỷ dữ.

Khi xem đến đây, thú thật Alice có 2 luồng suy nghĩ. Một phần mình cảm thấy vô cùng đồng cảm cho số phận của Hằng và ủng hộ việc Hằng trả thù người đã gián tiếp đẩy cô vào “bước đường cùng”. Song, sau những sự quan tâm, chăm nom và lo lắng mà nhân vật của Chi Pu dành cho Hằng, đã khiến mình thấy “mềm lòng”. Đặc biệt là giây phút mà Linh biết được oan hồn của Mười sẽ cướp đoạt mạng sống của bạn thân, cô đã gạt bỏ mọi sợ hãi, quay lại căn nhà của Lê Chánh mà giải cứu cho bạn mình.

Ngoài ra, mặc dù rất căm hận với những gì Linh gây ra cho mình, nhưng vào giây phút mà oan hồn của bà Hồng gần như tước đoạt mạng sống của Linh thì một phần linh hồn nào đó của Hằng vẫn không nỡ ra tay với người bạn tâm giao. Rima Thanh Vy liên tục buông những lời cay độc để Chi Pu có thể rời xa nơi ma quái này.

Đoạn cao trào nhất phải kể đến đêm trăng tròn khi hồn ma bà Hồng hoàn toàn chiếm lấy thân xác của Hằng. Linh chỉ có một cơ hội duy nhất để sống sót, chính là phải ghim cây trâm vào ngực của Hằng để hồn ma quỷ dữ từ đây mãi mãi biến mất, điều này cũng đồng nghĩa với việc cô sẽ tự tay kết liễu cuộc sống của bạn mình. Chi Pu rất thành công trong phân đoạn này, sự đau khổ, áy náy, dằn xé giữa việc bản thân được sống hay giữ lại bạn mình đã được nữ diễn viên lột tả rất chân thật.

Khá tham lam khi muốn cả hai cùng sống với nhau, Linh lựa chọn hủy bức tranh của Mười với hy vọng cuối cùng cho sự sống của mình và bạn. Nhưng Alice thấy kịch bản khá trêu ngươi khi chỉ có một trong hai được sống. Giây phút sinh tử, Hằng không do dự, gạt bỏ mọi hận thù trước đó tự kết liễu bản thân để bảo toàn sự sống cho cô bạn của mình. 

Sự hy sinh của Hằng (Rima Thanh Vy) có lẽ là cú twist cho bộ phim này. Tình bạn của cả hai sau tất cả mọi hiểu lầm vẫn lớn hơn so với những lời xúi giục của ma quỷ. Dù gánh chịu mọi sự đau khổ do Chi Pu gián tiếp gây ra, Hằng vẫn lựa chọn buông bỏ hận thù, thậm chí cô còn thấy có lỗi vì trong giây phút yếu lòng đã thực hiện “giao dịch” với quỷ dữ, muốn trả thù Linh để thỏa mãn sự căm phẫn của mình. Có lẽ, mong muốn Linh phải đau khổ như những gì cô gánh chịu đã được xóa bỏ vào giây phút sinh tử “ngàn cân treo sợi tóc”.

Ngoài những thông điệp về tình yêu, mình tin rằng Mười 2 còn thực sự chạm vào rất nhiều tình huống thực tiễn về tình bạn hiện nay. Sự ganh ghét, đố kỵ trong lòng mỗi người luôn luôn hiện hữu, nó như một liều thuốc độc, chỉ cần đợi đúng thời cơ là sẽ bộc phát, khiến chúng ta đánh mất chính mình, phản bội lại những thứ mà bản thân trân trọng trước đó. Song, sau tất cả, điều mà chúng ta nên làm không phải là sự hối hận trong lòng như Chi Pu mà là dũng cảm đối diện với sai lầm, thừa nhận lỗi lầm để giải quyết mâu thuẫn.

Ai trong chúng ta cũng đều xứng đáng có được hạnh phúc của riêng mình, Alice mong rằng thông điệp tình bạn mà Mười: Lời Nguyền Trở Lại sẽ giúp cho các bạn có góc nhìn mới hơn. Tha thứ lỗi lầm cho những người thật sự hối cải, buông bỏ hận thù để tình bạn mà mình từng vun vén có được nhiều kỷ niệm và không xảy ra nhiều sự việc đáng tiếc.

* Bài viết của Alice chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu bạn yêu thích bộ phim Mười: Lời Nguyền Trở Lại và quan tâm những thông tin về sao Việt… , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mười: Lời Nguyền Trở Lại? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.