x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Muôn vạn kiểu trang phục dân tộc Việt ở đấu trường nhan sắc quốc tế

Đào 18:20 - 19/06/2022

Để gây ấn tượng ở cuộc chơi quốc tế, trang phục dân tộc đặc sắc là yếu tố tiên quyết để các nàng hậu xứ Việt có thể ghi điểm trong mắt bạn bè thế giới. Tui thấy Việt Nam có quá trời chất liệu để biến tấu, thế nên những bộ cánh từng xuất hiện trên các cuộc thi sắc đẹp đều mang lại cảm giác gần gũi và quen thuộc. Cùng tui điểm qua một vài bộ trang phục “cộp mác” nước Việt gây thương nhớ ở đấu trường nhan sắc quốc tế nhé!

 >>> Xem thêm: So kè thời trang của Midu và các "cô giáo" xinh đẹp nhất Vbiz

H’Hen Niê và trang phục Bánh Mì

Tại sự kiện Miss Universe năm 2018, hoa hậu H’Hen Niê đã trưng diện trang phục lấy cảm hứng từ một món ăn đường phố của Việt Nam đến với Thái Lan. Món bánh mì trở thành cảm hứng cho phần dự thi trang phục dân tộc để đại diện cho nền văn hóa và ẩm thực nước nhà.

Tui nhớ lúc đấy, thiết kế của Phạm Phước Điền tạo ra rất nhiều ý kiến trái chiều của khán giả trong nước, song nó lại nhận được phản ứng tích cực của bạn bè quốc tế. Diễn đàn sắc đẹp của Pháp là Missnews bình chọn Bánh Mì là một trong sáu trang phục dân tộc đẹp nhất của Miss Universe năm đó.

Dù bánh mì có hay không là quốc thực Việt Nam, nhưng các bạn phải công nhận một điều là đi đâu trên đất nước chữ S này cũng sẽ thấy ít nhất một chiếc bán bánh mì. Món ăn này đã “nuôi” tui những ngày phải sống tiết kiệm đó.

Khánh Vân toả sáng với “Kén Em”

Hành trình đầy tự hào của hoa hậu Khánh Vân ở cuộc thi Miss Universe 2020 phải kể đến khoảnh khắc bùng nổ trong màn trình diễn trang phục dân tộc. Bộ cánh cầu kì “Kén Em” đã nhận được lời khen của cựu Hoa hậu Hoàn vũ Catriona Gray.

Phần dự thi của Khánh Vân lấy cảm hứng và tôn vinh nghề xe tơ dệt lụa của Việt Nam. Chủ nhân của bộ thiết kế “Kén Em” phải sáng tạo lại trên phần áo dài truyền thống, mấn đi kèm mô hình kén chất liệu sợi tơ tằm, áp dụng kỹ thuật đan thắt thủ công kết hợp hình thức thắt dây macrame của nước ngoài. 

Sự cầu kì đến từ mô hình làm cho nàng hậu sinh năm 1995 gặp “trục trặc” nho nhỏ: "Hai tay tôi phải gồng giữ kén vì nó quá nặng. Khi bung ra, tôi giật nhầm chỗ nên hơi lúng túng và mất thời gian một chút". Với bộ trang phục nặng 30kg thì một đứa con trai như tui chắc cũng phải loay hoay một lúc chứ đừng nói gì đàn bà con gái. Khánh Vân đã biểu diễn quá trời xuất sắc!

Phạm Hương đầy uy nghi với áo dài truyền thống

Hình ảnh tà áo dài Việt xuất hiện không ít lần trên đấu trường nhan sắc quốc tế, nhiều người cho rằng áo dài là sự lựa chọn quá an toàn và giản đơn so với quốc phục nước bạn. Nhưng áo dài nào an toàn hay giản đơn thì không biết, chứ bộ quốc phục mà Phạm Hương dạo bước ở Miss Universe 2015 “đốt cháy” cả sàn diễn.

Mẫu áo dài của nhà thiết kế Thuận Việt được lấy ý tưởng từ chim hạc và lá trúc, đó là những biểu tượng quen thuộc của làng quê đất Việt. Món phụ kiện “+ 100 điểm thanh lịch” chính là chiếc mấn đồng thau được mạ 2.5 chỉ vàng, nặng gần 2kg. Đúng là muốn làm nữ hoàng thì phải chịu được sức nặng của vương miện.

Ngoài ra thiết kế này còn có phiên bản màu trắng. Cả hai bộ đều được may bằng chất liệu tơ gấm, thêu thủ công họa tiết bằng chỉ tơ, ép nhũ vàng chi tiết lá trúc dọc tà áo. Dù là phiên bản nào thì hoa hậu vẫn tỏa khí chất ngời ngời như tiểu thư đài các.

Lương Thùy Linh múa mâm 

Độc đáo văn hóa múa mâm với tiết mục mở màn trình diễn Miss World 2019 đầy ấn tượng đến từ hoa hậu Lương Thùy Linh. Đêm chung kết của cuộc thi thế giới đã trở nên “nóng” hơn bao giờ hết nhờ sự nỗ lực tập luyện của đại diện Việt Nam.

Điệu múa dân tộc song hành với bộ trang phục đặc sắc mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam của nhà thiết kế Thủy Nguyễn đã giúp người đẹp ghi điểm trong mắt bạn bè năm châu. Tà áo dài cách điệu phối với sắc đỏ đặc trưng của màu cờ tổ quốc. Có ai mà không khỏi tự hào khi theo dõi màn biểu diễn này cơ chứ?

 >>> Xem thêm: Thùy Tiên, Tiểu Vy và dàn hoa hậu Việt đọ độ lộng lẫy khi hoá cô dâu

Tiểu Vy “lên đồng”

Trước Lương Thùy Linh, Việt Nam đã có đại diện biểu diễn tiết mục múa dân tộc trên sân khấu Miss World 2018. Hoa Hậu Tiểu Vy đã trình diễn điệu múa chầu văn, một loại hình nghệ thuật cổ truyền của Việt Nam gắn liền với nghi thức hầu đồng. Phần thể hiện bản sắc dân tộc của hoa hậu đã nhận được nhiều lời khen ngợi.

Trang phục dân tộc năm đó cũng được lấy cảm hứng từ văn hóa thờ Mẫu của Việt Nam, với sắc xanh của núi rừng bạt ngàn được thể hiện trên nền gấm có hoa văn tinh xảo. Để bộ cánh được chỉn chu nhất, ekip của nàng hậu phải lặn lội để các khu phố cổ để tìm nghệ nhân tư vấn thiết kế.

Nối tiếp thành công của những năm trước, Việt Nam đã có phần chuẩn bị cho tiết mục trình diễn phục trang dân tộc Miss Universe 2022. Trang phục “Chiếu Cà Mau” của nhà thiết kế Nguyễn Quốc Việt đã chiến thắng xuất sắc nhờ ý tưởng “biến chiếu thành áo”, dựa trên form áo dài truyền thống. Tui thật mong chờ của đại diện nhan sắc Việt Nam năm nay.

Trang phục một phần nào đã thể hiện được quốc hồn quốc túy của dân tộc. Mỗi khi theo dõi màn biểu diễn trang phục dân tộc, lòng tui không khỏi tự hào khi nét đẹp nước nhà được quảng bá khắp thế giới. Bạn ấn tượng với thiết kế nào nhất, hãy để lại bình luận nhé.

* Bài viết của Đào chia sẻ tại box Blog sao Việt

Nếu quan tâm H'Hen Niê, Tiểu Vy và nhiều mỹ nhân Vbiz khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Em Và Trịnh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.