x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Những phiên bản The Flash Barry Allen…kỳ lạ nhất Đa vũ trụ

Yasha 09:00 - 24/06/2023

Mới đây, bom tấn The Flash (2023) đã chính thức ra mắt, giúp khán giả có được cái nhìn rõ nét hơn về siêu năng lực của The Flash. Ngoài ra, chúng ta còn được Batman (Michael Keaton) giải thích qua về Đa vũ trụ, tức vốn DC không chỉ có một Barry Allen mà còn có vô số phiên bản khác, và không phải phiên bản nào cũng “bình thường” đâu nhé. Vậy, đâu là những phiên bản Flash kỳ lạ nhất trong Đa vũ trụ nhỉ?

Hot Pursuit

Hot Pursuit là một phiên bản Barry Allen đến từ vũ trụ khác, có siêu năng lực từ việc nghiên cứu công nghệ khai thác Speed Force thay vì bị sét đánh. Cùng với Wally West (cháu trai của Iris), Barry đã chế tạo ra bộ đồ Hot Pursuit cùng chiếc xe Cosmic Motorcycle - có khả năng kết nối và sạc năng lượng từ Speed Force nhằm có được siêu tốc độ gần như tương đương với Barry Allen ở vũ trụ gốc.

Bên cạnh việc có thể du hành xuyên qua các chiều không gian và dòng thời gian, Hot Pursuit và Cosmic Motorcycle còn có chức năng dò tìm, cảnh báo cho Barry biết về những dị điểm Flashpoint. Để dòng chảy thời gian và thực tại trong Đa vũ trụ không bị xáo trộn, anh đã đi tới vũ trụ chính. Tại đây, anh phát hiện ra Reverse Flash Eobard Thawne chính là nghịch lý thời gian mà mình cần bắt, nên đã chiến đấu với hắn và kết quả là bị hắn tiêu diệt.

Bahrreealen

Earth-51 vốn là một thế giới đã trải qua thảm họa tận thế bởi virus Morticoccus, khiến DNA của các sinh vật bị xáo trộn và qua đó mà hầu hết nhân loại đã bị quét sạch. Tuy nhiên, các loài động vật khác thì lại trở nên thông minh và có xu hướng tiến hóa, và thế là chủng loài động vật hình người đã tiến lên giành quyền thống trị. Chú báo Bahrreealen (xuất hiện lần đầu trong KFC: Crisis of Infinite Colonels) là một trong số đó.

Bizarro Flash

Về cơ bản, đối với các fan DC thì Bizarro không phải một nhân vật quá xa lạ. Thậm chí, nó còn nổi tiếng như một trong những phiên bản Superman nổi tiếng nhất nữa, dù là một phiên bản quá ngốc nghếch và đầy khiếm khuyết. Dĩ nhiên thì Superman không phải người duy nhất có phiên bản Bizarro đối nghịch với mình, mà Flash cũng thế.

Phiên bản nổi tiếng nhất của Bizarro Flash là phiên bản siêu thừa cân thuộc New Earth, và cũng có một phiên bản khác khá là đáng chú ý trong All-Star Superman. Phiên bản này có ngoại hình đẹp hơn những Bizarro Flash khác, nhưng cũng siêu chậm, khi hắn chỉ có thể di chuyển với tốc độ tối đa là hai inch/giờ.

Flashraptor

Flashraptor xuất hiện lần đầu trong The Jurassic League #1, là một chú khủng long Raptor thuộc đội Justice League thời tiền sử tại Earth-27. Tại đây, họ thường xuyên phải đối đầu với những đối thủ sừng sỏ như…Jokerzard (dựa trên Joker), Darkyloseid (dựa trên Darkseid), Atrocitaurus (dựa trên Actrocitus),...và cả Reverse-Slash (dựa trên Reverse Flash). Không chỉ có siêu tốc độ, Flashraptor còn sở hữu khứu giác vượt trội và những vũ khí bẩm sinh như móng vuốt và răng nanh.

LEGO The Flash

LEGO The Flash là một trong những phiên bản Flash thú vị nhất trong Đa vũ trụ DC. Trong phần phim riêng Lego DC Comics Super Heroes: The Flash, LEGO Barry đã bị LEGO Reverse Flash lừa đến mức du hành thời gian liên tục, dẫn tới việc anh bị kẹt vào trong một vòng lặp thời gian. Để phá vỡ vòng lặp đó, anh đã thúc đẩy bản thân vượt quá giới hạn và thế là mất đi tốc độ (do kết nối với Speed Force bị hỏng), tạo cơ hội cho Reverse Flash cướp đi danh tiếng của mình.

Không còn sức mạnh, cũng chẳng còn vị trí ở Justice League, Barry trở nên chán chường. May thay, thành viên mới của Liên Minh khi đó là Atom đã biết sự thật, nên anh đã dùng điện thoại của Barry nhằm gọi điện cho Doctor Fate nhằm xin sự trợ giúp từ phép thuật. Sau đó, Zatanna và Fate đã giải thích cho Barry biết về Speed Force. Trải qua nhiều thử thách, anh không chỉ lấy lại sức mạnh mà còn thành công lấy được Speed Force Nexus - quyền năng to lớn nhất bên trong chiều không gian này.

Nói tóm lại, cách khai thác Speed Force trong vũ trụ LEGO khá là vui, khác hẳn với vũ trụ gốc đấy nhé. Với Speed Force Nexus, Barry đáng ra đã trở thành kẻ nhanh nhất, nhưng chưa kịp mừng thì Reverse Flash đột ngột xuất hiện và cướp lấy thứ bảo vật đó. Giờ đây, hắn đáng ra đã có thể đẩy cả thế giới vào hỗn loạn. Tuy nhiên, Barry đã tương kế tựu kế và thành công lấy lại thứ bảo vật đó, đánh bại kẻ địch rồi trả nó về Speed Force.

Trên đây là danh sách những phiên bản Barry Allen kỳ lạ nhất Đa vũ trụ theo ý kiến cá nhân của mình. Vậy các bạn thì sao? Các bạn thích phiên bản nào hơn nhỉ?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Flash? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.